Nội dung

 

Đợi một người sẽ yêu tôi nghiêm túc
 
Mllog.yan.vn - Khi mệt mỏi và cảm thấy chán nản, con người ta có thể tự cho phép mình nghỉ ngơi giữa đoạn đường và tôi cũng vậy. Tôi tạm nghỉ ở đây, tôi nghỉ chân và tôi cũng đợi, đợi một người mà tôi tin chắc là ông trời đã sắp đặt để người đó đến với tôi. Yêu tôi và làm cho tôi hạnh phúc một cách nghiêm túc.
 
Tình yêu không phải là thứ dễ dàng có được nó, cảm xúc để yêu thì có thể đến với ta rất nhanh, chỉ trong vài giây mà người ta vẫn hay gọi là cảm nắng. Nhưng để biến cái cảm xúc ban đầu đấy thành một tình yêu và có được người mình yêu thì phải mất một thời gian khá lâu. Thế cho nên, tình yêu luôn được coi là một điều thiêng liêng và đáng được trân trọng, nhất là khi nó lâu dài và bền vững theo thời gian.
 
Tôi, yêu khá nhiều, yêu cũng rất sớm. Tình yêu mà, ta đâu thể ngăn cấm nó đến với ta được đâu cơ chứ. Ta luôn nói sẽ không yêu để tập trung học tập, để không bị phân tâm hay ảnh hưởng bởi yêu đương làm hỏng kế hoạch của mình. Nhưng, sự thật là khi ta nói ra câu đó, là lúc ta chưa có đối tượng, chưa bị sét đánh dọc ngang trong tim, nên ta mạnh mồm vậy thôi. 
 
Mẹ hay nói, yêu sớm thì khổ sớm, tình yêu bọ xít chổng đít vào nhau đâu được lâu dài bao giờ, vậy nên mẹ muốn tôi phải đến lúc nào đủ lớn để biết suy nghĩ chín chắn, để tri phối được cảm xúc của mình, để biết thế nào là một tình yêu thực sự. Chứ không suy nghĩ kiểu con nít về tình yêu, phải yêu anh nào đẹp mã, lãng mạn, học giỏi hay ăn chơi. Tình yêu mà suy nghĩ kiểu như vậy, không thể lâu dài và khó có thể coi đó là nghiêm túc. Vậy cho nên, tôi nghe mẹ, tôi sẽ đợi một ai đó yêu thương tôi nghiêm túc. Vì tôi biết, tôi đã đủ lớn để có một tình yêu dài lâu, để nghiêm túc phát triển sự dài lâu đó theo mình suốt cả cuộc đời, để không còn nữa cái gọi là tình yêu con nít…. Tôi đã thực sự muốn nghiêm túc và tôi sẽ dừng lại những mối tình mà tôi vẫn luôn bắt đầu và luôn biết trước nó sẽ chỉ có thể đếm theo tháng mà không thể nào tính theo năm như  trước hay  như kiểu yêu để có như tôi luôn làm. Rong chơi mãi rồi, nghiêm túc thôi cô gái.
 
Đợi một người sẽ yêu tôi nghiêm túc
 
Tìm được người mình yêu thật lòng và người ta cũng phải như vậy với mình không phải là dễ. Xã hội phát triển và có rất nhiều nhu cầu, thì tình yêu cũng như vậy. Đâu còn những mối tình gửi thư rồi phải mấy tháng sau mới nhận được như ngày xưa, đâu còn đám cưới mà cô dâu cũng chỉ theo chân chú rể đi qua cầu rồi đánh rơi nải chuối như trong một bài hát vè, đâu còn tình yêu mà chốn bố mẹ rủ nhau ra ngoài bãi cỏ thủ thỉ vài câu ngại ngùng rồi lại vội vội vàng vàng chạy về nhà. Đấy chỉ là những chuyện của ngày xưa, chuyện tình yêu của ông bà hay gần hơn là bố mẹ ta. Yêu bây giờ, không thể như xưa, nó như tôi đã nói phát triển và có rất nhiều nhu cầu. Nào thì con trai thì phải yêu những cô gái xinh xắn, chân dài thì càng tốt, ăn mặc đẹp, da trắng môi hồng, ngoan hiền hay cá tính gì gì đó. Con gái thì phải yêu những anh nào có xe đẹp, dùng điện thoại xịn, có tiền thì mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu được gọi là bồi đắp tình yêu của họ, như kiểu đi ăn, đi chơi, đi shopping….. Yêu như thế, không phải là yêu thật lòng, mà là yêu vật chất, yêu cái mã cho sang, cho bạn bè mình nó ngưỡng mộ. Tôi, nói thật cũng đã từng như vậy, cho nên tôi rất hiểu, hiểu cái cảm giác khi tình yêu hết hạn là khi anh ta tìm được một cô gái khác xinh hơn mình và tệ hơn là có giá trị sử dụng hơn mình. 
 
Một tình yêu nghiêm túc, là một thứ tôi một điều kiện cần và đủ cho tôi lúc này, khi mà tôi đã chán lắm rồi cái thứ tình yêu không thật lòng kia, khi mà tôi thấy mình đã quá lãng phí thời gian vào nó mà để lỡ bao nhiêu người mà mình có thể tin tưởng vào họ để có thể yêu lâu dài và thật nghiêm túc. Khi mệt mỏi và cảm thấy chán nản, con người ta có thể tự cho phép mình nghỉ ngơi giữa đoạn đường và tôi cũng vậy. Tôi tạm nghỉ ở đây, tôi nghỉ chân và tôi cũng đợi, đợi một người mà tôi tin chắc là ông trời đã sắp đặt để người đó đến với tôi. Yêu tôi và làm cho tôi hạnh phúc một cách nghiêm túc.
 
Và, chàng trai, chồng tương lai của em ơi! Anh đến nhanh nhanh lên, em ngồi đây đợi anh nhưng đừng quá lâu nhé, không em sẽ đứng dậy đi tìm anh đấy. Tìm thấy nhau rồi thì hãy cùng em, chúng ta trở thành những con người “nghiêm túc” của nhau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm