Nội dung

Đà đi xuống của Hummer không có dấu hiệu giảm khi giá nhiên liệu tiếp tục ở mức cao. Tính cả 6 tháng đầu năm, lượng xe bán ra dừng ở mức 16.158 chiếc, giảm 40% so với cùng kỳ 2007.

 doanh số hummer rơi tự do

H3, mẫu xe tiết kiệm xăng nhất của Hummer. Ảnh: Desktopmachine.

Những khó khăn "được tiên đoán trước" này khiến Giám đốc điều hành General Motors, Rick Wagoner trong cuộc họp thường niên ngày 3/6, tuyên bố sẽ xét mọi khả năng xảy ra với Hummer, từ xây dựng lại toàn bộ hoặc bán một phần hay tất cả thương hiệu này

Các sản phẩm thể thao đa dụng của Hummer tiêu hao quá nhiều xăng nên ảnh hưởng tới tốc độ tiêu thụ. Trong lúc đó, mục tiêu của GM là tránh gây tiếng xấu tới những nỗ lực cải thiện hình ảnh của nhà sản xuất này trong những năm gần đây.

Trang web ôtô nổi tiếng thế giới Edmunds đánh giá H2 tiêu thụ trung bình 25,5 lít cho mỗi 100 km đi được. Mẫu H3 tiết kiệm nhiên liệu hơn, với 15 lít/100 km.

Hummer được GM mua lại từ AM General với sản phẩm đầu tiên H1 năm 1999. Do H1 quá to và ăn xăng nên GM ngừng sản xuất vào 2006. Các phẩm Hummer được kí hiệu thành H2, H3 với kích thước nhỏ dần. Để tiếp tục giảm mức ăn xăng, Hummer từng có kế hoạch giới thiệu H4 để cạnh tranh với các mẫu như Nissan Murano.

 Nguyễn Nghĩa (theo Carscoop)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mercedes chia tay McLaren

Mối hợp tác giữa hãng xe hạng sang lớn thứ hai thế giới và McLaren sẽ kết thúc vào cuối 2009, khi tất cả các phiên bản của SLR ngừng sản xuất.

Xem thêm