Nội dung

Thông tin trên được hãng tin DPA, Đức, đăng tải ngày 27/6. Ngoài phán quyết yêu cầu hủy xe, toàn còn phạt công ty nhập khẩu China Automobile Germany bồi thường thiệt hại cho BMW.

Phiên tòa được mở do BMW kiện mẫu CEO của hãng xe Trung Quốc Shuanghuan quá giống với BMW X5, chiếc thể thao đa dụng đang ăn khách.

 tòa yêu cầu hủy xe trung quốc nhái bmw x5

Phần đuôi chiếc Shuanghuan CEO có nhiều chi tiết giống BMW X5. Ảnh: Motor Authority.

"Chúng tôi hài lòng khi tòa có quan điểm trùng với BMW", người phát ngôn của nhà sản xuất ôtô hạng sang lớn nhất thế giới nói.

Karl Schloessl, Giám đốc điều hành China Automobile Germany thì tuyên bố công ty này có thể kháng cáo và chuẩn bị kiện lên tòa án tối cao châu Âu.

"Không thể cấm Shuanghuan CEO ở Đức trong khi nó đã được phép lưu thông ở những nước còn lại thuộc châu Âu. Hiện có 1.000 chiếc đang chạy tại Italy", Karl Schloessl cho biết.

Ngoài ra, vị đại diện phàn nàn phán quyết của tòa dựa trên cơ sở CEO giống với BMW X5 thế hệ đầu tiên, ra đời năm 1998. Đó là mẫu xe quá cũ. Thêm nữa, Shuanghuan có thể thay đổi vóc dáng CEO bằng cách cải tiến 5 hoặc 6 điểm trong thiết thế.

Trước đó, do áp lực của BMW mà Shuanghuan đã phải rút CEO khỏi triển lãm Frankfurt, diễn ra vào tháng 9/2007 tại Đức. Ngoài tranh chấp với BMW, Shuanghuan đang phải đối mặt với những hành động pháp lý từ Mercedes khi chiếc Nobel quá giống Smart Fortwo.

Nguyễn Nghĩa (theo Chinacartimes)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Mercedes chia tay McLaren

Mối hợp tác giữa hãng xe hạng sang lớn thứ hai thế giới và McLaren sẽ kết thúc vào cuối 2009, khi tất cả các phiên bản của SLR ngừng sản xuất.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm