Nội dung

Người phát ngôn của Mercedes tiết lộ kế hoạch trên với tờ tin công nghiệp ôtô Automotive News ngày 6/7. Như vậy, 75 chiếc SLR McLaren Speedster có thể sẽ là dự án cuối cùng của hai tên tuổi này. Mercedes, McLaren không có bất cứ bình luận chính thức nào về tương lai.

 mercedes chia tay mclaren

Mercedes SLR McLaren Roadster. Ảnh: Mercedes.

Theo kế hoạch, phiên bản SLR McLaren coupé (thể thao 2 cửa mui kín) sẽ dừng sản xuất vào cuối 2008. Riêng bản SLR McLaren Roadster tiếp tục được sản xuất dự kiến kết thúc vào cuối 2009.

Năm 1999, McLaren Automotive, thành viên của McLaren Group đã liên kết với Mercedes nhằm cho ra đời một siêu xe dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ F1 và danh tiếng.

Đến 2003, SLR McLaren ra đời với biệt danh "mũi tên bạc". Tuy nhiên, không thể khẳng định SLR là thành công của Mercedes bởi chỉ có 1.577 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Trong đó có 433 xe phải thu hồi để sửa chữa do động cơ bị quá nhiệt.

Trước khi "chia tay", Mercedes đã tự phát triển một siêu xe riêng mang tên SLC còn McLaren hướng sang dự án có tên P11.

Nguyễn Nghĩa (theo Autoblog)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm