Nội dung

Chiếc range rover sport điều khiển từ xa giúp tài xế điều khiển xe từ bên ngoài bằng một chiếc smartphone. Ứng dụng của điện thoại thông minh cho phép người sử dụng chỉnh vô-lăng, ga và phanh mà không cần phải ở trong xe.

 điều khiển range rover sport vượt địa hình từ xa

Gặp địa hình khó, tài xế có thể xuống xe và đứng ở chỗ dễ quan sát, điều khiển xe bằng điện thoại thông minh.

Tài xế có thể đi bộ cạnh chiếc xe, khi đó chạy ở tốc độ tối đa 6,4 km/h, và điều khiển xe ở những tình huống thử thách một cách an toàn, hay thậm chí trên địa hình off-road khó khăn. Công nghệ được đánh giá hữu dụng trong thực tế khi tài xế có thể dùng điện thoại thông minh điều khiển xe ra khỏi chỗ đỗ nếu xe bên cạnh đỗ quá sát khiến không thể mở cửa xe.

Khi gặp những địa hình không bằng phẳng, tài xế có thể xuống xe và đứng ở chỗ dễ quan sát, tự kiểm tra dốc, lối ra vào và các góc khuất giúp điều khiển xe tiến/lùi chính xác. Tính năng điều khiển từ xa chỉ làm việc khi người sử dụng ở cách chiếc xe trong vòng 10 m và nếu chìa khóa thông minh được dò thấy. Nếu tài xế bước khỏi phạm vi cho phép hoặc đến quá gần, hệ thống sẽ lập tức dừng xe.

 điều khiển range rover sport vượt địa hình từ xa

Kết nối giữa tài xế và chiếc xe trong trường hợp này là điện thoại thông minh.

Những khả năng khác cho công nghệ này có thể gồm cả tính năng tự lái, khi tài xế đưa ra một mệnh lệnh đơn giản từ bộ điều khiển cầm tay, như vượt một chướng ngại vật hoặc ra khỏi bãi đỗ, và chiếc xe sẽ tự làm những việc còn lại, theo Jaguar Land Rover.

Bên cạnh mẫu Range Rover Sport điều khiển từ xa như trong video, hãng xe Anh còn đang thử nghiệm một chiếc Range Rover Sport "quay đa điểm" với khả năng tự hoàn thành vòng quay 180 độ.

 điều khiển range rover sport vượt địa hình từ xa

Ở chỗ đỗ hẹp không thể mở cửa xe, tài xế có thể điều khiển xe tiến lùi mà không cần ngồi sau vô-lăng.

Cách đây vài ngày, hãng xe Đức BMW cũng tung video giới thiệu công nghệ tương tự trang bị trên mẫu sedan serie 7 thế hệ mới. Với chìa khóa BMW Displey Key, tài xế đứng từ bên ngoài và điều khiển xe ra/vào garage.

>>Xem video Range Rover Sport điều khiển từ xa

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm