Nội dung

Aston Martin One-77 là một trong những chiếc xe có sức mạnh được xếp vào loại nhất thế giới nhờ động cơ V12 dung tích 7,3 lít và công suất đến 750 mã lực. Khối động cơ này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây.

Chiếc xe trên chỉ là một trong những ví dụ chứng minh cho sức mạnh của siêu xe nằm ở khối động cơ với cấu tạo phức tạp, thiết kế tinh vi. Tuy nhiên, đây cũng là tác nhân dẫn đến nguy cơ hư hại động cơ tăng cao.

 vì sao siêu xe nên dùng castrol edge 5w-30

castrol edge 5w-30 được khuyến nghị bởi những nhà sản xuất xe cao cấp.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, giám đốc gara ôtô Nacenservice (Từ Liêm, Hà Nội), nơi chuyên chăm sóc các dòng xe cao cấp tại Hà Nội trong nhiều năm cho biết: “Động cơ của các siêu xe thường có thiết kế nhỏ gọn nhưng có hiệu suất rất cao. Điều này dẫn đến áp suất trong động cơ tăng lên gần gấp đôi, tạo nên ma sát cực lớn giữa các bề mặt kim loại làm mài mòn động cơ. Vì vậy, việc phải bảo vệ những cỗ máy này là nhu cầu cần thiết đối với các dòng xe cao cấp”.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng trước bài toán bảo vệ “trái tim” của siêu xe, anh Tuấn cho biết chủ xe nên tuân thủ đúng chế độ chăm sóc, bảo dưỡng xe của nhà sản xuất chính hãng.

 vì sao siêu xe nên dùng castrol edge 5w-30

Thiết kế nhỏ gọn, tăng áp và hiện đại đã làm tăng gấp đôi áp suất trong động cơ.

Đặc biệt, động cơ xe nên dùng loại dầu nhớt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thông số chất lượng và khả năng vận hành trong môi trường áp suất cao đảm bảo đúng tiêu chuẩn mà động cơ cần có. Tại Nacenservice sử dụng loại dầu nhớt theo đúng khuyến nghị của các nhà sản xuất chính hãng. Trong đó, các hãng như Volkswagen, Jaguar, Land Rover hay Aston Martin đều được khuyến nghị sử dụng dầu nhớt động cơ Castrol Edge 5W-30 sử dụng công nghệ Titanium FST có khả năng tăng gấp đôi độ bền màng dầu, ngăn chặn sự phá hủy màng dầu và giảm ma sát để tối đa hóa hiệu suất động cơ.

Với những lợi ích này,  Edge 5W-30 có thể mang lại cảm giác tăng tốc đích thực trên mỗi chặng đường ở mỗi lần nhấn ga.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm