Nội dung
Đối với chống nghiêng xe máy, đây là một bộ phận 'bất di bất dịch' khi nó luôn luôn nằm ở bên trái chứ hoàn toàn không thể bị thay đổi do những quy định của thị trường phân phối. Bởi vì nếu đặt chống nghiêng xe máy bên phải, chắc chắn đây sẽ là một sự bất tiện cực lớn trong quá trình vận hành của người lái.

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái
Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái?

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái
Chống nghiêng xe máy hiện đã trở thành một trang bị hoàn toàn không thể thiếu trên mọi dòng sản phẩm, chẳng hạn như: Xe số, tay ga, mô tô,... Và dĩ nhiên chúng đều có điểm chung là chống nghiêng sẽ nằm bên trái.

Trước khi được các hãng xe máy trang bị, chống nghiêng lần đầu tiên được trang bị ở trên xe đạp và do kiến trúc sư Alfred Berruyer phát minh vào năm 1869.

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái
Ban đầu Alfred Berruyer đã đặt chân chống ở phía bên tay trái nằm phía dưới tay lái, sau này các hãng xe đạp đã tiến hành nghiên cứu dời vị trí chống nghiêng sang gắp sau để tránh vướng víu. Còn hiện tại thì những nhà sản xuất xe máy lại tích hợp chống nghiêng gần với gác chân trước, người chạy xe máy sẽ thuận tiện hơn không cần xuống xe mới có thể gạt được chống nghiêng như đối với xe đạp.

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái
Nếu đặt chống nghiêng ở bên phải, sự thăng bằng của người lái trong quá trình lên xe và xuống xe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Bởi vì hầu hết chúng ta đều thuận chân phải chứ không phải chân trái, nếu chống nghiêng đặt bên phải thì người lái cần đưa chân trái lên xoay người kết hợp dùng chân phải để trụ. Khi xuống xe thì lúc xép chân chống lên thì cũng dùng chân phải để trụ và chân trái thì xoay.

Việc sử dụng bên chân trái không thuận để xoay người sẽ khiến cho đa số người tiêu dùng thuận chân phải lúng túng và mất thăng bằng hơn nữa còn khiến xe bị ngã nếu không gian quá hẹp.

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái
Vậy cho nên chống nghiêng xe máy mới cần phải đặt bên trái để phù hợp với đa số người tiêu dùng thuận chân phải. Giúp quá trình lên và xuống xe trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng chân trái để trụ, chân phải thuận để xoay người tối ưu hóa khả năng thăng bằng.

Nếu có dịp trải nghiệm những mẫu xe Adventure có chiều cao yên chót vót như BMW R1250GS với con số lên tới 870mm. Anh em sẽ thấy chống nghiêng bên trái thật sự vô cùng thuận tiện khi đa số mọi người cần phải giữ nguyên chống nghiêng khi lên xe bằng thao tác chân trái đặt lên gác chân trước, chân phải trèo lên yên và ổn định vị trí ngồi.

Điều gì khiến cho chống nghiêng xe máy luôn luôn nằm ở bên trái
Khi xe tay ga chưa xuất hiện, chống nghiêng khi đặt bên trái giúp cho người chạy xe số có thể linh hoạt hơn trong quá trình dừng xe. Khi chân thắng và chống nghiêng nằm hai vị trí độc lập, tạo ra cảm giác dễ dàng khi đạp thắng để dừng lại bằng chân phải và gạt chống nghiêng bằng chân trái.

Đặc điểm cần số nằm bên trái của xe số cũng yêu cầu người lái dùng chân phải làm trụ và chân trái thì gạt chống nghiêng sang số khi chuẩn bị lên xe. Khi xe tay ga ra đời, các nhà sản xuất không tích hợp chống nghiêng bên phải để khác biệt với xe số bởi vì chưa tìm ra ưu điểm của thay đổi này và đồng thời còn phát sinh nhược điểm ở chỗ sẽ khiến người tiêu dùng mất thời gian làm quen khi chuyển từ xe số sang xe tay ga.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Rò rỉ giá bán của BMW R1300GS 2024

Đầu mùa hè này, BMW đã xác nhận rằng mẫu xe R1300GS mới đang chuẩn bị được tung ra thị trường, với buổi ra mắt chính thức trên toàn thế giới dự kiến vào ngày 28 tháng 9 tới đây. Trong khi còn hơn...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm