Nội dung
Có thể gọi đây là bước nhảy vọt táo bạo trong tương lai của BMW Motorrad - hãng sản xuất xe máy của Đức. Khi giới thiệu sản phẩm mới BMW R1300GS 2023, đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của dòng xe GS mang tính biểu tượng.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới
Thông tin thú vị về BMW R1300GS hoàn toàn mới.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới
BMW R1300GS hoàn toàn mới sở hữu động cơ boxer 2 xy-lanh cải tiến. Có thể nhận thấy rằng kích thước của động cơ đã thay đổi rất nhiều, nó nhỏ hơn trước và điều này trái ngược với việc tăng công suất động cơ mà hãng xe Đức công bố. Lần này động cơ sẽ đi kèm dung tích xi-lanh 1.300cc có thể sản sinh công suất lên tới 145 mã lực (hp) tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 149 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới

Dù dung tích động cơ lớn hơn trước nhưng kích thước của động cơ nhỏ hơn một chút so với thế hệ trước. Điều này một phần là do thiết kế của hộp số bên dưới bộ truyền động và cách bố trí dẫn động trục cam mới, tạo ra động cơ có công suất lớn hơn trước nhưng có kích thước nhỏ hơn, trọng lượng cũng giảm 12 kg (chỉ động cơ) so với mẫu trước đó.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới

Một điểm nhấn thú vị khác là khung gầm của R1300GS đã có những thay đổi đáng kể. Nó sẽ thay đổi cấu trúc ban đầu thành cấu trúc Sheet Metal Shell được làm từ thép có độ bền vượt trội, trong khi khung phía sau đã được thay đổi thành cấu trúc nhôm đúc nhẹ. Để bổ sung cho những thay đổi này là Hệ thống treo trước EVO Telelever cập nhật mới với các bộ phận linh hoạt và hệ thống treo sau EVO Paralever cải tiến. Giúp tăng độ chính xác lái và ổn định khi lái xe.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới

Ngoài ra còn có hệ thống Điều chỉnh hệ thống treo động (DSA) tùy chọn giúp điều chỉnh tốc độ giảm xóc và lò xo một cách linh hoạt. Cung cấp sự thoải mái và an toàn khi lái xe trên mọi điều kiện địa hình. Hệ thống cũng tính toán nhằm bù đắp cho các tải trọng khác nhau. Mang đến cảm giác lái phấn khích dù đi một mình hoặc với người ngồi ở sau và mang hành lý nặng.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới

BMW R1300GS mới còn mang đến cho người lái sự linh hoạt hơn nữa với hàng loạt lựa chọn. Kiểm soát chiều cao xe có thể điều chỉnh đảm bảo sự thoải mái tối đa mà không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát. Những người đam mê địa hình sẽ đánh giá cao hành trình lò xo bổ sung thêm 20 mm và hệ thống treo thể thao được thiết kế đặc biệt cho mẫu xe mới năm nay.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới

Chiếc xe này cung cấp bốn chế độ lái tiêu chuẩn, bao gồm chế độ “Enduro” mới được tối ưu hóa cho việc lái xe địa hình khắc nghiệt. Cho dù di chuyển trên đường ướt hay tiết kiệm nhiên liệu tối đa, R1300GS đều đáp ứng nhu cầu của người lái.

Thông tin thú vị về bmw r1300gs hoàn toàn mới

Về hệ thống an toàn, điểm mới mà BMW Motorrad giới thiệu với R1300GS chính là hệ thống đèn chiếu sáng Matrix LED, hệ thống đèn pha không chỉ cung cấp độ sáng cho việc lái xe vào ban đêm hay trong điều kiện ánh sáng yếu. Chất lượng ánh sáng cực sáng nhưng không làm phiền người đi ngược chiều, đèn báo rẽ LED tích hợp bảo vệ tay lái và hệ thống “Headlight Pro” tùy chọn điều chỉnh chùm sáng khi vào cua giúp cải thiện tầm nhìn.

R1300GS mới cũng được trang bị nhiều hệ thống điện tử. Ngoài ra còn có tùy chọn Riding Assistant, một bộ an toàn toàn diện, Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và Cảnh báo chuyển làn đường (LCW), hệ thống ACC cho phép người lái thiết lập tốc độ và khoảng cách mong muốn. Điều này có nghĩa là khả năng tăng tốc hoặc giảm tốc tự động, để duy trì khoảng cách với đuôi xe phía trước theo quy định.

BMW R1300GS 2024 đã sẵn sàng thiết lập một tiêu chuẩn mới trong thế giới xe mô tô du lịch mạo hiểm. Nó kết hợp di sản, sự đổi mới và sự tinh tế để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người lái xe. Dự kiến nó sẽ được ra mắt chính thức tại Intermot 2023 ở Cologne, Đức, từ ngày 1-6/10.
Nguồn: greatbiker​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BMW Motorrad ra mắt M1000R 2023 tại Ấn Độ

BMW đã chính thức ra mắt M1000R 2023 tại thị trường Ấn Độ. Đây thực chất là phiên bản Naked của chiếc Superbike M1000RR. Có sẵn với hai biến thể là Standard và Competition, M1000R 2023 được ấn định...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm