Nội dung

Tình yêu vừa tắt, em vùng vẫy để lãng quên. Nhưng em ơi! Có làm được không khi con tim thổn thức từng nhịp gọi tên người. Bộ não em có phải là bộ nhớ máy tính đâu mà e nhấp vào Delete là xóa được hết kí ức.

Sẽ trống vắng lắm phải không em khi không còn ai bên cạnh lúc em cô đơn.

Sẽ buồn lắm mỗi cuối tuần chẳng còn ai hẹn hò.

Sẽ tủi thân lắm nếu em đổ bệnh mà không ai mua thuốc, mang cháo đến và ngồi cạnh nhắc nhở em ăn cho hết để uống thuốc.

Ngày người đi, em gắng gượng níu nụ cười, nhắc người đi đường cẩn thận, đừng lo lắng gì vì em vẫn ổn. Nhưng người biết không, "Em ổn" chỉ là câu thần chú em lừa dối mình và để người bình tâm ra đi thôi. Làm sao em ổn được khi em biết tiễn người đi là mất người mãi mãi.

Tháng tám mùa yêu cũng là tháng người để em ở lại. Sài Gòn rộng lớn quá mà không nới được vòng tay để ôm ấp em. Vòng tay người xa quá chẳng thể cho em hơi ấm tròn đầy.

Điều cần làm sau chia tay là chấp nhận chứ không phải lãng quên

Quên được không khi kỉ niệm len lõi vào từng nhịp đập. Phớt lờ được không khi tim em thổn thức gọi tên người khi gió lùa về, Gói ghém hết kí ức về người, em cho vào một ngăn nhỏ trong bộ nhớ. Tạm cất nó đi vì em bận học cách chấp nhận thôi.

Người đã bao giờ yêu em đến cùng kiệt, nhớ em đến từng hơi thở và che chở em như chính bản thân mình chưa? Nếu người chưa làm được điều đó thì bây giờ em sẽ làm. Em sẽ yêu thương em hơn những gì người đã mang đến.

Người đã bao giờ tha thứ cho những lỗi lầm em mắc phải, đã dành trọn tin yêu để trân trọng tình cảm của em chưa? Nếu câu trả lời vẫn là chưa thì em cũng sẽ tự làm lấy. Em sẽ học cách tha thứ cho người và hơn hết là cho chính bản thân mình. Việc người ra đi không phải lỗi của em, cũng chẳng phải lỗi của người. Âu cũng do phận mỏng, chẳng trách tình không sâu.

Chấp nhận rằng không có người bên cạnh, em sẽ lại là một cô gái độc thân và luôn năng động. Vốn dĩ con gái hấp dẫn nhất là khi họ độc thân, vậy nên em cũng sẽ khiến mình trở nên hấp dẫn.

Chấp nhận rằng duyên chỉ bấy nhiêu thôi, em có với tay níu thì cũng chẳng giữ được người lâu, rồi cũng sẽ đến lúc em chùn chân mỏi gối, rồi người lại ra đi.

Chia tay, mọi thứ lại quay về vị trí cũ, em vẫn là em của ngày xưa-chỉ là em không còn mù quáng tin vào tình yêu nữa. Em bây giờ rạng rỡ lắm, tươi tắn lắm vì em biết cách yêu bản thân mình. Em không hoàn hảo theo cách mà người muốn, nhưng em có một con tim nồng ấm để yêu một cách chân thành. Em không tự dày vò và bắt mình phải quên người nữa mà chỉ đơn giản em chấp nhận rằng Người không thuộc về em.

Mây của trời không ai trói buộc được.

Người vĩnh viễn không thuộc về thì hãy để người đi.

Mí Rưỡi -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm