Nội dung

Tuổi thơ nhiều nỗi buồn

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Diệp Tuyền có 1 tuổi thơ không bình yên, nhưng điều này đã đem đến cho cô sự tự lập
và tính cách mạnh mẽ trong cuộc sống.

Diệp Tuyền sinh năm 1980 tại Hàng Châu, Trung Quốc trong một gia đình có cha làm luật sư và mẹ làm nội trợ. Trong khi cha cô bận rộn với những chuyến công tác triền miên, thì Diệp Tuyền sống trong sự bao bọc yêu thương của mẹ. Tuy nhiên, gia đình sớm tan vỡ và Diệp Tuyền phải chuyển về sống với ông bà nội. Năm 10 tuổi, cô cùng gia đình chuyển đến New York, Mỹ. Cha cô vẫn vùi đầu vào công việc, ông bà nội không thích nghi với môi trường sống tại Phương Tây nên trở về Trung Quốc. Cô gái nhỏ 13 tuổi bỗng chốc bị bỏ rơi giữa một thành phố đông đúc và ồn ã bậc nhất thế giới, cô đơn và lạc lõng.

Diệp Tuyền bắt đầu ghét cha và đề nghị được ra ở riêng, dù tuổi còn rất nhỏ. Cha của Diệp Tuyền đồng ý, và ở tuổi 14, Diệp Tuyền bắt đầu cuộc sống tự lập một mình trong 1 căn hộ nhỏ. Hàng tháng, cô chỉ ghé qua công ty của cha để lấy tiền sinh hoạt phí. Để có thể trang trải thêm mà không phải xin tiền từ người thân – điều mà Diệp Tuyền không hề muốn, cô đã nói dối về độ tuổi và xin làm thêm ở tiệm cho thuê băng ở một khu phố người Hoa sau những giờ lên lớp. Trong những lúc rảnh rỗi, cô xem phim và tình yêu với diễn xuất, mong muốn được hoạt động trong làng nghệ của Diệp Tuyền bắt đầu trong tiệm cho thuê băng nho nhỏ như thế.

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu

Dù nói với cả thế giới rằng không yêu quý cha mình, nhưng từ tận đáy lòng, Diệp Tuyền luôn khát khao có được sự quan tâm của đấng sinh thành. Về sau, cô chia sẻ, tuổi thơ thiếu tình thương đã giúp cô trở nên độc lập, cứng rắn và đứng vững giữa bão tố, luôn biết phấn đấu cho các mục tiêu mình đã đặt ra và không bao giờ để mình ngủ quên trong thành công.

Cô học rất tốt, luôn đứng đầu trong lớp học và  thạo tiếng Anh, tiếng Phổ Thông và tiếng Quảng Đông. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Diệp Tuyền nhận được học bổng toàn phần tại trường Wellesley College, nơi cô lựa chọn ngành khoa học chính trị. Cô muốn trở thành một chính trị gia hoặc một luật sư sau khi tốt nghiệp. Giấc mơ thời thơ bé về làng giải trí tạm gác lại, khi Diệp Tuyền thừa nhận, cô là một người rất thực tế.

Gác lại nghiệp học và theo đuổi giấc mơ nghệ thuật

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Nhan sắc không nổi bật, nhưng sự thông minh và tự tin đã giúp Diệp Tuyền trở thành hoa hậu

Năm 1999, với sự cổ vũ của mẹ kế, Diệp Tuyền tham dự cuộc thi Người đẹp Hoa kiều tại New York – cuộc thi sắc đẹp của người Hoa lớn nhất tại Mỹ và dành về giải Á hậu 2. Tuy nhiên, khi hoa hậu năm đó từ chối đại diện tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Quốc tế, Á hậu 1 từ chối danh hiệu, thì Diệp Tuyền trở thành thí sinh được lựa chọn để đến với sân chơi nhan sắc này.

Và bất ngờ, cô dành về ngôi vị cao nhất giữa rất nhiều các ứng cử viên nặng ký. Nhiều người cảm thấy khá lạ, khi cô không hề sở hữu một nhan sắc rực rỡ: gương mặt góc cạnh, đôi mắt một mí không to tròn, chỉ cao 1m65 với các số đo khiêm tốn… Nhưng chính cá tính, sự thông minh và bản lĩnh của người đẹp đã giúp cô giành về chiếc vương miện mang tên nhan sắc. Chiếc vương miện trở thành cầu nối đưa Diệp Tuyền đến với làng giải trí, giúp cô thực hiện ước mơ từ thủa còn thơ. Diệp Tuyền lọt vào mắt xanh của TVB và được đề nghĩ ký hợp đồng quản lý từ 2000 – 2005. Tuy nhiên, gia đình cô đều phản đối và đưa ra lời khuyên tiếp tục học tập với Diệp Tuyền. Chỉ có mẹ kế là ủng hộ cô đến với đam mê diễn xuất. Sau khi thi hoa hậu, cô từng trở về Mỹ, nhập học nhưng cuối cùng, với sự ủng hộ của mẹ kế, Diệp Tuyền đã bảo lưu việc học, quay trở lại Hồng Kông để phát triển sự nghiệp của riêng mình ở tuổi 20.

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Nhan sắc của Diệp Tuyền ở tuổi đôi mươi

TVB nhanh chóng  đưa Diệp Tuyền vào kế hoạch lăng xê. Nắm bắt được tính cách riêng của người đẹp, TVB giao cho cô đảm nhận những vai diễn cá tính trên màn ảnh nhỏ - những vai diễn rất dễ đi vào lòng khán giả tại xứ Cảng thơm. Ở những bộ phim đầu tay như Chuyện đường phố, Mỹ lệ nhân sinh, Lưới tính… người đẹp đã nhanh chóng thể hiện khả năng diễn xuất tự nhiên.

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Cô thực sự trở nên nổi tiếng và được khán giả yêu quý với phim Mạnh Lệ Quân

Từ năm 2002, người đẹp chính thức được đưa lên hàng vai chính “một mình một sân” trong các bộ phim như Mạnh Lệ Quân, Vân Hải Ngọc Cung Duyên, Ông bố vợ…  Song song với đó, cô gây ấn tượng với các vai thứ chính trong các bộ phim như Bước ngoặt cuộc đời, Bao la vùng trời…  Tuy chưa đạt được đến sự ảnh hưởng và nổi tiếng như dàn hoa đán thứ nhất tại TVB, nhưng Diệp Tuyền được coi là gương mặt trẻ triển vọng kế thừa các bậc đàn chị tại làng truyền hình Hồng Kông.

Dứt áo rời khỏi TVB

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Diệp Tuyền là diễn viên có hình tượng khá đa dạng

Dù vậy, vào năm 2005, Diệp Tuyền quyết định không ký tiếp hợp đồng với TVB – một quyết định táo bạo và bất ngờ với nhiều người. Khi mà rất nhiều người đẹp  không can đảm rời xa mái nhà an toàn này thì Diệp Tuyền dứt áo ra đi, với mong muốn phát triển sự nghiệp trên màn ảnh rộng.  Người đẹp ký hợp đồng với công ty quản lý của Vương Tinh, phát triển song song trong cả 2 lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Với sự quyết tâm, chăm chỉ và cả những may mắn, danh tiếng của người đẹp lan truyền rộng rãi đến với Trung Quốc đại lục.

Năm 2006, cô lần đầu tiên được đề cử tại LHP Kim Tượng với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc.  Năm 2010,  giấc mơ nhận tượng vàng đã thành hiện thực khi cô giành giải thưởng này với phim Bất ngờ. Nữ diễn viên cũng giành được nhiều giải thưởng ở hạng mục tương tự với bộ phim này.

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Rời khỏi TVB, người đẹp phát triển trong lĩnh vực điện ảnh và nhận được tượng vàng cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Năm 2011, Diệp Tuyền mở công ty chế tác của riêng mình. Từ đó đến nay, cô cho sản xuất các bộ phim truyền hình như Góa phụ thứ 9, Tử soái kỳ duyên, kiêm luôn vai nữ chính và bộ phim nào cũng đạt được những thành công rực rỡ, đưa tên tuổi Diệp Tuyền lên một tầm cao mới.

Năm 2014, Diệp Tuyền tham gia sân khấu Việt kịch và cũng đạt được những thành công rực rỡ.  Cô cũng được bầu làm phó chủ tịch hiệp hội điện ảnh Hoàng Điếm. Năm 2013, cô đươc mời làm giảng viên khoa diễn xuất tại Đại học Triết Giang. Cô hiện cũng đang theo học ngành Quản trị kinh doanh tại đây.

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Góa phụ thứ 9, Tử sáo kỳ duyên, Quốc sắc thiên hương... là những bộ phim mà công ty Diệp Tuyền sản xuất, cô kiêm vai nữ chính và gặt hái được thành công trên diện rộng

Khác với hình tượng yểu điệu, dịu dàng mà các nàng hoa hậu, á hậu theo nghiệp diễn thường lựa chọn, Diệp Tuyền cá tính, mạnh mẽ, dám nói dám làm và sẵn sàng đối đầu với thử thách, thậm chí chấp nhận thất bại để được đứng lên. Càng nổi tiếng, tên của cô càng dính nhiều tới các thị phi. Bị đồn là chảnh chọe, thiếu đạo đức nghề nghiệp, vô lễ với các tiền bối, bắt bẻ diễn viên trẻ, lẳng lơ với các nam đồng nghiệp… có vẻ như Diệp Tuyền đã dính tới mọi tin đồn có thể trong làng giải trí. Tuy nhiên, chưa từng thấy nàng hoa hậu một thời tỏ ra yếu đuối, bàn lùi hay lên tiếng thanh minh với báo chí về những scandal vây quanh.

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Diệp Tuyền với nghi án phẫu thuật thẩm mỹ

Diệp tuyền không ai nhớ từng là hoa hậu
Nhưng dù có phẫu thuật hay không thì điều này cũng không thực sự quan trọng, bởi Diệp Tuyền là một diễn viên tài năng và là một doanh nhân thành đạt

Sự mạnh mẽ, cá tính và kiên cường được tôi luyện từ nhỏ đã giúp Diệp Tuyền trụ vững trong làng giải trí theo một cách rất riêng: không phụ thuộc hoàn toàn vào bất kỳ một nhân vật, một nhà đài nào. Từng bước, cô gây dựng sự nghiệp của riêng mình, và đến nay, sau 15 năm sống trong showbiz, không ai còn nhớ đến một Diệp Tuyền – hoa hậu, không ai gọi cô là người đẹp đóng phim, bởi Diệp Tuyền thực sự là một cô gái tài năng như một người được sinh ra để làm nghệ sĩ.

"Hồng nhan bạc phận", từ bao đời nay câu nói đó đã "yểm" vào không biết bao người đẹp nổi tiếng của làng giải trí. Từ hình ảnh một trong những hoa hậu đẹp nhất, tài năng nhất làng giải trí, họ trải qua bao sóng gió cuộc đời để đến tuổi xế chiều khán giả quên mất họ từng là những người đẹp được hàng triệu người yêu thích.

Cùng tìm hiểu và đón đọc những thông tin về những mỹ nhân nổi tiếng trong làng giải trí vào các ngày thứ 3 và thứ 6 trên Làng sao của Eva.vn


L.N (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Góc ảnh lạ của á hậu Linh Chi

Á hậu qua ảnh Linh Chi sinh năm 1990, tại Hà Tĩnh. Ngay sau khi đăng quang, cô trở thành điểm nhấn thú vị trong làng chân dài Việt bởi sở hữu vẻ đẹp hiền lành và gương mặt thanh thoát. Cộng hưởng từ...

Xem thêm  

Phi Thanh Vân khoe chân thon dài

Phi Thanh Vân diện mốt không quần, Elly Trần dễ thương trong bộ ảnh mới, Angela Phương Trinh làm kiểu tóc mới, Vy Oanh xõa tóc trong ngày không vội vã, Hương Giang Idol thích thú với cái se lạnh của Hà Nội,...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm