Nội dung

Có rất nhiều ngôi sao thành danh trên các lĩnh vực như Hoa hậu, diễn viên điện ảnh, MC truyền hình, người mẫu... nhưng không nhiều người biết họ từng theo học chuyên ngành Báo chí. Hãy cùng điểm lại những sao Việt xuất thân từ nghề báo.

Hoa khôi Thu Hương

Người ta biết đến Thu Hương với những danh hiệu Hoa khôi thể thao 1995, Á hậu Mrs World 2011, nhưng ít người biết đến Thu Hương với tư cách một người làm báo và hiện nay, đang giữ chức vụ Tổng giám đốc một công ty truyền thông, nơi cho ra một số đầu báo cũng như tổ chức sự kiện.

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Hoa khôi Thể thao, Á hậu Quý bà Thế giới - Thu Hương.

Thu Hương kể rằng, chị đăng quang Hoa khôi thể thao năm 17 tuổi, từ đó được các phóng viên tìm tới phỏng vấn nhiều đâm ra chị… thích làm nhà báo. Điều chị thích chính là sự cởi mở, phong thái chủ động, chân thành toát lên ở các nhà báo. Vậy là cô Hoa khôi quyết tâm thi khoa Báo chí, trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn. Và cuối cùng, Thu Hương đã toại nguyện, ngoài khoa báo chí như đã chọn, chị còn tiếp tục trúng tuyển vào hai trường đại học khác. Nhưng, lựa chọn cuối cùng là báo chí như điều chị thực sự tin rằng, mình sinh ra để làm báo.

Được làm MC VTV là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Thu Hương. Chị không ngừng nỗ lực và làm việc nghiêm túc để có thể trở thành một MC xuất sắc, chị bắt đầu được mời dẫn những chương trình như Phụ nữ thế kỷ 21, Làm giàu không khó… và nhiều chương trình lớn bên ngoài. Làm MC 4 năm thì VTV yêu cầu Thu Hương thi tuyển để trở thành nhân viên chính thức. Nhưng thời điểm đó, chị lại quyết định bỏ VTV ra mở công ty kinh doanh riêng.

Thường thấy ở nước ngoài có những tờ báo chuyên cung cấp thông tin về các dịch vụ, mặt hàng mua sắm cho người tiêu dùng nên sau một thời gian gom góp, Thu Hương mở công ty truyền thông P.H.I và cho ra mắt tạp chí Cẩm nang mua sắm.

Sau khi lập gia đình và chuyển vào Sài Gòn, công ty của chị đổi tên thành công ty Cổ phần truyền thông và đầu tư Nam Hương. Hiện nay, ngoài Cẩm nang mua sắm, công ty chị còn cho ra một số ấn phẩm khác và tổ chức các sự kiện lớn như Doanh nhân của năm.

Hoa hậu Hương Giang

Thời điểm cô người mẫu Hương Giang vào kí túc xá Mễ Trì giống như một… sự kiện của tất cả các sinh viên, bởi vì ai cũng tò mò trước thông tin “Năm nay, Khoa Quốc tế học có một em chân dài, xinh lắm”. Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Hương Giang lọt vào top 10 thí sinh đẹp nhất. Trở về, Giang tiếp tục cuộc sống của một sinh viên, ăn mặc giản dị, lối nói chuyện nhỏ nhẹ, tính cách hiền lành.

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Hoa hậu đẹp nhất Châu Á năm 2009 - Hương Giang.

Có vẻ như những cuộc thi sắc đẹp, những váy áo lụa là, son phấn xa hoa… đã “bị” Hương Giang bỏ qua một bên, để cô sống đúng nếp sống thường ngày hết sức chân chất của mình. Sau này vì một số lí do, Giang vào TP Hồ Chí Minh sinh sống, Hương Giang chuyển sang Khoa Báo chí - ĐH Quốc gia học.

Đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Miss World 2009 và lọt vào top 17, Hương Giang làm nên kỳ tích khi còn đoạt thêm danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất châu Á trong năm đó do một chuyên trang bình chọn. Sau này, mặc dù không tiếp tục theo đuổi con đường báo chí nhưng Hương Giang luôn được đánh giá là một người đẹp có khả năng viết rất tốt, lôi cuốn người đọc cùng một lối sống sạch, scandal là điều không có trong từ điển sống của người đẹp.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Hoa hậu Việt Nam 2004 cũng là một trong những sao Việt rất ham học hỏi. Năm 2000 - 2003, Nguyễn Thị Huyền là học sinh cấp ba chuyên Văn ở Hải Phòng. Năm 2004, cô thi đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền và sang Anh học hệ cử nhân ngành báo chí tại ĐH Middlesex, London một năm sau đó. Năm 2009, cô tốt nghiệp cử nhân báo chí loại giỏi tại Anh.

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Top 16 Hoa hậu Thế giới 2004 - Nguyễn Thị Huyền.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Thị Huyền cùng con gái trở về Việt Nam sống. Từ năm 2009 đến 2011, cô kí hợp đồng và làm việc tại VTV4 - Ban truyền hình đối ngoại - Đài truyền hình Việt Nam. Ở đây cô góp phần xây dựng chưong trình từ thiện mang tên "Cuộc sống vẫn tuơi đẹp" dành cho người khuyết tật được phát hàng tuần trên VTV4. Trong thời gian này, cô cũng tham gia làm MC tiếng Việt và tiếng Anh cho nhiều chưong trình trong và ngoài nước.

Năm 2011, Nguyễn Thị Huyền chấm dứt hợp đồng làm việc tại VTV4. Từ đó, cô không tham gia công việc làm MC, cũng như không xuất hiện trên báo chí và các phương tiện truyền thông. Cô tập trung kinh doanh và mở công ty truyền thông riêng mang tên "NTH Communication".

Từ năm 2013, cô làm việc tại Viện Nghiên cứu và Truyền thông của Học viện báo chí và tuyên truyền.

Á hậu Tú Anh

Trước khi lên đường dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Dương Tú Anh đã đoạt ngôi vị Á khôi Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô gái sinh năm 1993 này có bảng thành tích học tập khá tốt. Tú Anh từng chia sẻ, ước mơ của cô là trở thành 1 BTV của Đài truyền hình Việt Nam.

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Á hậu Việt Nam năm 2012 Dương Tú Anh.

Cùng năm đó, Tú Anh trở thành Á hậu 1 Việt Nam năm 2012 và là người đẹp nhận được nhiều sự ủng hộ, yêu quý nhất từ phía khán giả. Ngay sau khi đăng quang, Tú Anh vừa tiếp tục theo học và đảm nhiệm vai trò lớp trưởng gương mẫu của lớp Phát thanh K31, vừa tham gia các hoạt động từ thiện, cũng như xuất hiện nhiều trong các sự kiện của showbiz.

Diễn viên Lương Mạnh Hải

Là tên tuổi đình đám trong làng điện ảnh Việt, Lương Mạnh Hải được biết đến như một diễn viên tài năng qua nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như Tuyết nhiệt đới, Ngôi nhà hạnh phúc, Đẹp từng centimet, Bỗng dưng muốn khóc, Hot boy nổi loạn và Câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt, Vừa đi vừa khóc...

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Diễn viên, ngôi sao điện ảnh Lương Mạnh Hải.

Nhưng ít ai biết rằng chàng diễn viên điển trai này từng là một gương mặt nhà báo mảng văn hóa văn nghệ quen thuộc.  Tốt nghiệp Đại học Ngân hàng, chuyên ngành Chứng khoán, nhưng thời sinh viên đã ham mê viết bài, Lương Mạnh Hải đã bắt đầu viết cho báo Hoa học trò, sau đó là cộng tác với tạp chí Tiếp thị và gia đình và trở thành biên tập viên của chương trình Giai điệu cuối tuần. Từ đây, mối lương duyên giữa anh và đạo diễn Lê Hoàng bắt đầu, thay đổi cuộc đời anh. Có thể nói, việc nhận được lời mời tham gia bộ phim Nữ tướng cướp là một bước ngoặt không thể quên trong sự nghiệp diễn xuất của Lương Mạnh Hải. Anh đã quyết định theo đuổi nghệ thuật sau thời gian làm phóng viên.

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp

Tốt nghiệp khoa Báo chí Đại học KHXH&NV TP.HCM, khi ra trường, Đinh Ngọc Diệp nhận được rất nhiều lời mời làm việc và trải qua nhiều tòa soạn với vị trí phóng viên phụ trách mảng thời trang. Nhưng công việc này chưa phải là "duyên nợ" để cô gắn bó suốt đời, nếu không, showbiz Việt đã không có một nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng Đinh Ngọc Diệp như hôm nay. 

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Diễn viên điện ảnh Đinh Ngọc Diệp.

Ngọc Diệp chia sẻ rằng: "Trước khi đến với nghề diễn xuất, tôi từng biểu diễn thời trang như một người mẫu chuyên nghiệp. Thực sự với tôi, báo chí, người mẫu, diễn viên, công việc nào cũng là thử thách, cũng đầy áp lực và tôi thích được vượt qua những thử thách đó. Tôi ví nghệ thuật là một thứ cám dỗ đầy ma lực mà có lẽ tôi chỉ chịu ngừng dấn thân một khi không thể nào tiếp tục vươn cao. Dù thế nào, lòng tôi vẫn hướng về, tim tôi vẫn lắng nghe luồng thở, nhịp đập biến chuyển từng giây của dòng chảy nghệ thuật".

MC Lê Anh

Tham gia dẫn chương trình từ khi còn là sinh viên báo chí của Học viện báo chí tuyên truyền, học thạc sĩ và sau trở thành giảng viên khoa du lịch Đại học KHXH&NV Hà Nội, Lê Anh đến với nghề MC khá tình cờ. Nhưng không ngờ, cơ duyên ấy lại đưa đến một hướng rẽ mới trong cuộc đời của anh và đưa chàng sinh viên báo chí nhưng lại gắn bó cùng nghiệp giảng dạy này trở thành một MC khá đắt show ở miền Bắc cũng như là lựa chọn của khá nhiều chương trình truyền hình.

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
MC Lê Anh.

Tâm sự về công việc MC của mình, giảng viên Lê Anh cho biết: "Tôi đang giảm bớt mật độ lên bục giảng. Tuy nhiên, tôi vẫn đảm bảo tốt công việc giảng dạy. Tôi muốn trở thành một giáo viên thỉnh giảng để không bị gò bó về thời gian. Giảng viên là một nghề âm thầm và không dễ tỏa sáng như nghề MC. Hiện tại, tôi đang có nhiều cơ hội với công việc dẫn chương trình và làm truyền hình. Khi nào thấy tạm đủ với những công việc này, có thể khán giả sẽ không thấy tôi xuất hiện trong vài năm vì tôi vẫn muốn tiếp tục học tiến sĩ ở nước ngoài, tiếp tục công việc giảng viên đầy khó khăn và cũng đầy vinh quang".

MC Thùy Minh

Nữ MC cá tính và rất thông minh - Thùy Minh từng làm báo từ khi cô còn học trường cấp 3 Trần Phú, Hải Phòng. Sinh năm 1983, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thùy Minh theo đuổi ngành sư phạm, đồng thời cô là một cây bút được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trên báo Hoa học trò.

8 sao việt xuất thân từ cái nôi báo chí
Chủ nhân của những talkshow ăn khách - Thùy Minh.

Sau này, song song với quá trình trở thành người dẫn chương trình truyền hình, Thùy Minh tiếp tục là cây bút ấn tượng trên nhiều tờ báo như Người đẹp, Sài Gòn tiếp thị, Lao Động, Việt Nam ngày mới... Tuy nhiên, hiện tại cô chuyên tâm cho công việc của một MC truyền hình, cô từng được báo giới coi là MC trò chuyện với nhiều nhân vật nổi tiếng nhất Việt Nam. Các chương trình có sự góp mặt của Thùy Minh, đặc biệt là các talkshow như Chuyện đêm muộn, Mỗi tuần một chuyện, Ghế đỏ luôn luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khán giả.

Nỗ lực khẳng định mình trong lĩnh vực truyền thông, mới đây Thùy Minh tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực xuất bản và cô cũng đang nuôi tham vọng xây dựng một công ty sáng tạo theo đúng mơ ước của mình.


H.M (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Góc ảnh lạ của á hậu Linh Chi

Á hậu qua ảnh Linh Chi sinh năm 1990, tại Hà Tĩnh. Ngay sau khi đăng quang, cô trở thành điểm nhấn thú vị trong làng chân dài Việt bởi sở hữu vẻ đẹp hiền lành và gương mặt thanh thoát. Cộng hưởng từ...

Xem thêm  

Phi Thanh Vân khoe chân thon dài

Phi Thanh Vân diện mốt không quần, Elly Trần dễ thương trong bộ ảnh mới, Angela Phương Trinh làm kiểu tóc mới, Vy Oanh xõa tóc trong ngày không vội vã, Hương Giang Idol thích thú với cái se lạnh của Hà Nội,...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm