Nội dung
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM ngày 13/5 cho biết vừa tiếp nhận 2 ca nhiễm virus lây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bệnh nhân T.V.T. (41 tuổi, ngụ Q.10 - TPHCM), nhiễm virus Hanta (lây từ chuột) và bệnh nhân P.T.H. (49 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) nhiễm khuẩn liên cầu heo - Streptococcus suis.

Ông T. nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau nhức, mắc hội chứng về thận kèm sốt xuất huyết. Hiện chưa có thuốc đặc trị đối bệnh nhân nhiễm virus Hanta lây từ chuột mà chỉ áp dụng phương pháp điều trị hỗ trợ như thở ô-xy, lọc máu...

Điếc tai mù mắt do nhiễm virus độc

Bệnh nhân nhiễm virus độc đang được chăm sóc

Ông H. bị di chứng điếc tai, mờ mắt sau khi nhập viện do nhiễm khuẩn liên cầu. Người nhà cho hay gia đình không nuôi heo nhưng 10 ngày sau ăn thịt heo ở một đám giỗ về, tay chân của ông H. nổi tử ban, đồng thời có biểu hiện nhức đầu, sốt, lạnh, chảy máu răng.
 
Ông được đưa đến điều trị ở cơ sở y tế địa phương với chẩn đoán sốt xuất huyết trước khi chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.
 
Các bác sĩ cảnh báo các loại virus chết người ẩn họa khắp nơi nên người dân phải đề cao cảnh giác, phòng ngừa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thói quen xấu gây vô sinh

Có nhiều yếu tố, bao gồm cả những thói quen bạn vẫn thực hiện hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm