Nội dung
Giải độc là một trong những phương pháp khá phổ biến giúp thanh lọc và làm sạch cơ thể từ bên trong.

Tuy nhiên, nếu bạn giải độc bằng cách tuân theo chế độ ăn uống với trái cây là chính hoặc giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột thì về lâu dài điều đó sẽ có hại cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là 10 phương pháp giải độc tự nhiên và lành mạnh cho cơ thể mà không buộc bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống đặc biệt nào.

1. Giảm bớt bia rượu

Việc bạn uống rượu thường xuyên và uống quá nhiều sẽ tạo ra nhiều chất độc trong cơ thể. Chính vì thế, đôi khi hãy nói “không” với rượu và chọn mocktails (một loại đồ uống pha trộn giữa nước trái cây tươi và các loại đồ uống có sẵn – không có chất cồn). Còn nếu bạn vẫn “thèm” chất cồn thì có thể uống một ly vang đỏ hoặc sô đa.

2. Ăn nhiều chất xơ

Không chỉ tốt cho tiêu hóa và giúp phòng tránh táo bón, chất xơ còn là một nguyên liệu giúp giải độc cơ thể. Vì thế, chúng ta nên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng và rau xanh vào thực đơn hàng ngày để giúp khử độc cho cơ thể một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, những thực phẩm giàu chất xơ cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch vì nó giúp loại bỏ cholesterol.

Bí quyết giải độc tự nhiên cho cơ thể

Những thực phẩm giàu chất xơ cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

3. Tránh ăn đường

Đường và những chất làm ngọt sẽ làm tăng hàm lượng calo tiêu thụ và khiến bạn mệt mỏi, đồng thời có tác động tiêu cực đối với tim mạch. Chính vì thế, hãy bắt đầu giải độc cho cơ thể bằng cách giảm hàm lượng đường tiêu thụ xuống mức tối thiểu.

4. Không bỏ bữa

Việc bỏ bữa trong nhiều trường hợp thậm chí lại phản tác dụng là làm bạn tăng cân. Chính vì thế, hãy luôn dự trữ đồ ăn nhẹ và cứ 2-3 tiếng lại lôi chúng ra nhấm nháp. Điều này sẽ ngăn chặn quá trình tích lũy độc tố và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

5. Tránh xa chất béo không lành mạnh

Cái bạn cần là các chất béo không bão hòa đơn như dầu ô liu, các loại hạt như đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều, hạnh nhân, quả hồ trăn; cả quả bơ, dầu hạt cải và dầu mè. Ngoài ra, những chất béo không bão hòa khác như axit béo Omega 3 cũng giúp loại trừ cholesterol xấu.

6. Ăn protein nạc

Protein có nhiều lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, đối với trường hợp bạn đang muốn giải độc thì protein giúp bạn cảm thấy no hơn và điều này sẽ rất tốt nếu bạn đang muốn giảm cân. Protein còn giúp ổn định hàm lượng đường trong máu. Chỉ cần lưu ý là nên ăn protein nạc và tránh xa protein béo để tránh cholesterol xấu.

7. Sô cô la đen và quế

Hãy tránh xa những thực phẩm có đường và chuyển sang ăn sô cô la đen. Nguyên nhân là do loại sô cô la này sẽ ngăn chặn cảm giác thèm ăn đường và muối của bạn. Bạn cũng có thể rắc một ít quế hoặc sô cô la đen lên trái cây và sữa chua vì quế sẽ giúp kiểm soát hàm lượng đường trong máu.

Bí quyết giải độc tự nhiên cho cơ thể

Hãy tránh xa những thực phẩm có đường và chuyển sang ăn sô cô la đen.

8. Nghỉ ngơi đầy đủ

Ngoài ăn uống đúng cách thì một biện pháp khác để có thể giải độc thành công cho cơ thể đó là sự nghỉ ngơi và thư giãn. Một giấc ngủ  đầy đủ sẽ giúp cơ thể hồi phục và “làm mới” lại bản thân, và nhờ thế, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe của mình được khôi phục và sẵn sàng cho các hoạt động của cuộc sống.

9. Tập thể dục

Tập thể dục là một hoạt động rất quan trọng giúp mang lại sự thành công cho quá trình giải độc cơ thể. Hoạt động thể chất sẽ tăng thêm sức mạnh cho bạn và giúp phòng tránh bệnh tật. Ngoài ra, thể dục còn giúp ngăn ngừa mệt mỏi và trạng thái thờ ơ, cho bạn thêm động lực để trải qua cả ngày dài.

10. Chế độ ăn uống hợp lý

Rau xanh, trái cây và thịt nạc trắng là những thực phẩm giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra, ăn nhiều gia vị, tránh thực phẩm chế biến sẵn và lựa chọn các nông sản tươi nhằm tránh bị nhiễm độc và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng giúp cơ thể được thanh lọc và loại bỏ độc tố.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Thói quen xấu gây vô sinh

Có nhiều yếu tố, bao gồm cả những thói quen bạn vẫn thực hiện hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm