Nội dung
Đi xa quá rồi, liệu còn về được không anh?

Ngân thấy môi mình có vị mặn của nước mắt, buột miệng hỏi Hoàng một câu rất xa xôi...

Ngân và Hoàng kết hôn ở thời điểm quen nhau chưa đến 6 tháng và mãi đến sau này mới nhận ra, là cả hai đã quá vội vàng.
 
Cuộc sống hôn nhân phức tạp, những khó khăn lại liên tiếp xảy ra sau khi con trai ra đời khiến mối quan hệ của hai vợ chồng gặp rất nhiều sóng gió. Mà Ngân và Hoàng khi ấy thực rất lúng túng, không biết cách cùng nhau vượt qua như thế nào.
 
Hoàng từng yêu Ngân vì cá tính mạnh mẽ, nhưng rồi dường như cũng chính vì điều này mà hai người xa nhau. Ngân đã cư xử như một con thú hoang, luôn tỏ ra kênh kiệu, đanh đá và ương ngạnh trước mặt chồng. Đến khi Hoàng không thể chịu đựng được thêm con người vợ mình nữa, cũng quay ngược lại, “xù lông” lên. Phần yếu đuối nào đó mà Hoàng từng nhận ra và muốn che chở trong Ngân, nay dường như đã không còn nữa.
 
Đi xa quá rồi liệu còn về được không anh
Ảnh minh họa
 
Mà thực ra, nó cũng chỉ còn là tiếng nấc trong những đêm Ngân lặng nhìn con ngủ say, khi chồng qua đêm ở ngoài không về. Đó là năm thứ 3 sau đám cưới, Hoàng ngã vào vòng tay của một cô nhân tình nào đó, nghe bảo cô ta sở hữu thứ phép thuật dịu dàng có thể làm xiêu lòng mọi gã đàn ông như Hoàng.
 
Ngân đã rất đau khổ khi phát hiện ra sự thật này, bởi từ sâu thẳm vẫn còn vương vấn yêu chồng. Nhưng bản tính ương ngạnh lại không cho phép Ngân hạ mình tìm cách kéo anh trở về. Mà từ phía Hoàng, trong cơn cuồng say, cũng không hề cầu xin Ngân tha thứ.
 
Ngân dắt con trai 3 tuổi về nhà mẹ đẻ và không quên để lại một tờ đơn ly hôn trên bàn. Năm ấy, Ngân 25, còn Hoàng mới 27 đã chia tay và cả hai đều chưa đủ trải nghiệm để thấy mình vẫn là những đứa trẻ con, chỉ cùng nhau học đòi chơi trò người lớn trong chốc lát mà thôi.
 
Sau khi ly hôn, Ngân nghỉ việc và may mắn tìm được chỗ làm mới có mức thu nhập cao hơn. Hai mẹ con xách vali chuyển đến chỗ trọ mới gần công ty và dần ổn định cuộc sống. Ông bà nội vẫn luôn âm thầm quan tâm cháu trai, họ đề nghị Ngân có thể cho họ tiếp tục chăm chút cho cháu, mỗi tháng gửi ít tiền phụ giúp mẹ con Ngân. Qua những biến cố, Ngân khi này đã dịu dàng hơn xưa, sống những ngày tháng nhẹ nhàng bên con trai của mình.
 
Nhưng khi nỗi đau ngày nào mới được xếp gọn, Ngân lại gặp người đàn ông thứ hai trong cuộc đời. Người này có vẻ bề ngoài rất hào hoa, lãng tử, đến với Ngân khi đang trong thời kỳ ly thân với người vợ lô đề, cờ bạc. Có vẻ như vì cảm giác quá cô đơn, trống trải mà Ngân đã ngã vào vòng tay của người này, để được nghe những lời nói như mật rót vào tai, nghe những hứa hẹn như tương lai sẽ chỉ còn hạnh phúc mà thôi.
 
28 tuổi đầu, đã qua một lần đổ vỡ, nhưng Ngân thấy trái tim mình vẫn non nớt, dại khờ, vẫn trào dâng những lâng lâng như thuở đôi mươi. Rồi Ngân nghe lời người tình mới, rút cuốn sổ tiết kiệm có hơn một trăm triệu để đưa cho anh ta, với hyvọng người ấy có thể giải quyết được những dây dưa với người vợ cũ và đến bên mẹ con Ngân trọn vẹn, như lời đã hứa.
 
Nhưng khi đã cầm số tiền này đi, và biết rằng đó là tất cả những gì mẹ con Ngân có, người này đã không quay trở lại thêm một lần nào nữa. Anh ta biệt tăm, và không quên cười khẩy Ngân trong cuộc điện thoại cuối cùng: “Tôi đã tưởng cô giàu có hơn cơ”.
 
Ngân lại rơi vào khủng hoảng, khi niềm tin vào tình yêu thật sự đã vỡ vụn, khi thấy mình có lỗi rất nhiều với con trai và với những người thân trong gia đình. May thay, bố mẹ chồng cũ là những người hiểu chuyện, họ vẫn luôn song hành và giúp đỡ mẹ con Ngân trong những khó khăn của cuộc sống.
 
Cũng trong giai đoạn này, Hoàng thường xuyên đến nhà hai mẹ con Ngân để chơi. Nghe nói, Hoàng cũng đã bị người tình cũ bỏ rơi để chạy theo tiếng gọi của một đại gia. Hoàng và Ngân gặp lại nhau, trở thành những người quen cũ và không còn gồng mình lên, cố tỏ ra gai góc khi đứng bên cạnh nhau nữa. Qua tháng năm, họ không là những đứa trẻ học đòi chơi trò người lớn nữa, mà đã cùng là người lớn thực sự với những bài học để trưởng thành không thể nào quên.
 
Ngân không cản trở việc Hoàng qua lại thăm con trai đều đặn mỗi tuần, vì muốn bù đắp cho con những thương tổn. Để rồi những khi nhìn cảnh bố con nô đùa cùng nhau, Ngân thực sự không cầm lòng được vì cảm nhận được tình cảm phụ tử quá rõ ràng và cũng quá thiêng liêng.
 
Dần dà, ba người thường ra ngoài đi ăn, đi công viên, đi đến các trung tâm thương mại như một gia đình thực sự. Ngân là mẹ, Hoàng là bố và con là thiên thần chung mà hai người đã cùng nhau sinh ra. Ngân thấy mình đang dần yêu cuộc đời trở lại, và cảm mến Hoàng trở lại. Thì ra, những vụng dại, những cảm xúc yêu thương vội vàng ngày nào, là từng có thật.
 
Hôm nay, trời bỗng dưng đùng đùng nổi cơn giông giữa ngày hè nóng nực. Con trai bị ốm, cứ sụt sịt đến là thương. Hoàng ngỏ ý muốn được ở lại cùng Ngân trông con. Khi nghe vậy, Ngân đã rất vui, nhưng lại cố gắng để không lộ rõ cảm xúc của mình, chỉ buông một lời “Vâng!”.
 
Đêm. Sau khi cúi người kéo chiếc chăn đắp qua ngực cho con, Hoàng quay sang nhìn Ngân, đang ngồi bó gối trên giường. Hoàng ngồi lại bên cạnh Ngân, chậm rãi hỏi trong mơ hồ: “Liệu chúng ta có thể bỏ qua hết để làm lại từ đầu… Em này, hãy cùng anh cố gắng thêm một lần vì con, và cho cả hai chúng ta thêm một cơ hội nữa, được không? Anh thực sự muốn được bù đắp, được che chở cho hai mẹ con em…”
 
Ngân thấy môi mình có vị mặn của nước mắt, buột miệng hỏi Hoàng một câu rất xa xôi: “Đi xa quá rồi, liệu còn về được không anh?”. Hoàng ôm ghì lấy Ngân vào lòng, như muốn lấp đầy hết tất thảy những trống vắng đằng đẵng trong thời gian qua, dịu dàng: “Chỉ cần còn thương nhau, là còn cơ hội thôi em!”.
 Theo Linh Lam / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm