Nội dung

Nhiều người cho rằng XINH và đẹp là hai định nghĩa của diện mạo con người. Đúng là như vậy. Nhưng chưa đủ...

Để nhận xét một cô gái ưa nhìn, người ta hay dùng từ XINH. Nhưng để nhận xét một cô gái toàn diện, người ta dùng từ ĐẸP.

Có vẻ như cuộc sống đã qua nhiều giai đoạn thay đổi, quan niệm của con người về cái đẹp đã thay đổi. Hiện nay, để trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn không khó. Đã có những Spa, thẩm mỹ viện, trung tâm thể hình, GYM, v.v... giúp đỡ tất cả mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác, giới tính,... cải thiện nhan sắc của họ.

Tuy vậy, dẫu một chàng trai có nét mặt bình thường đi nữa, thì chỉ cần dáng dấp cao ráo, ngành nghề có chút "danh vị" là sẽ được tung hô thành "hot boy" ngay!

Còn với một cô gái, dẫu có giỏi giang đến đâu, dẫu có tài năng và tính cách tốt đẹp đến đâu... nếu không có vẻ ngoài ưa nhìn và dáng dấp cân đối, làn da mượt mà và mái tóc đầy sức sống thì chỉ có thể là "tấm gương học tập" chứ không thể thành "hot girl" được. Ngược lại, danh vị "hot girl" hầu hết được dành cho những cô gái  sành điệu và có vẻ ngoài ưa nhìn cùng khuôn mặt trông đáng yêu và xinh đẹp.Dù cho những cô gái ấy chỉ đóng góp một phần nhỏ vào hạng mục giải trí hay đơn giản là bán hàng online thôi thì cũng đã thành hot girl một cách dễ dàng. Điều này đã được chứng minh khá rõ ràng trên những trang tin tức online và báo chí dành cho teen. Và tôi muốn nhấn mạnh hạng mục báo chí này đơn giản vì:giới trẻ chính là đại diện tiêu biểu của xu hướng.

đẹp nhan sắc và đẹp nội tâm cái nào đáng quý hơn

Tôi có đọc một bài viết nói về " con gái không xinh" và họ khẳng định điều đó không phải là cái tội. Với bản thân tôi, khi mới đọc tiêu đề, cũng như bao bạn nữ khác, tôi chẳng có chút đồng cảm nào. Khi đọc kĩ nội dung, tôi cảm thấy tác giả có những nhận định khá giống với tôi thời niên thiếu. Đúng là con gái không xinh không có nghĩa là phải tự ti, là phải lo sợ và bị lép vế. Nhưng thực tế, xã hội có "dung nạp" hay "rộng lượng" những cô gái ấy không?!!

Một vấn đề nữa mà tôi cũng muốn chia sẻ ở đây là định nghĩa về BEAUTY của thế giới và của Việt Nam xưa và nay đã thay đổi như thế nào? Và nguyên nhân nằm ở đâu?!!

Tôi cảm thấy thán phục những chương trình "Hoa hậu Việt Nam" giai đoạn gần đây ở chỗ: Á hậu luôn có nét đẹp bên ngoài nổi trội hơn Hoa hậu. Thực chất vấn đề này luôn gây tranh cãi sau mỗi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức. Rồi thì hoa hậu càng xấu sẽ càng bị soi mói trong từng bộ trang phục, từng nụ cười, bước đi và cả làn da ngâm hay hàm răng không thẳng hàng. Nhưng rồi qua thời gian thì dư luận cũng lắng xuống khi thấy "Hoa hậu" của họ ngày càng xinh đẹp với các liệu pháp làm đẹp và tút tát vẻ ngoài hợp thời trang dưới tay những nhà thiết kế đại tài. 

Trong khi đó, các cuộc thi hoàn vũ thế giới thì có khả năng ngược lại: Họ luôn ưu tiên lựa chọn những nét đẹp nổi bật nhất, chấm từng điểm trên khuôn mặt, vóc dáng, và sau đó họ sẽ tính đến điểm trí tuệ và nội tâm. Sẽ có nhiều phản bác cho rằng: như thế là không công bằng cho những cô gái không quá đẹp nhưng trí tuệ và đạo đức, nhân cách cao hơn.! Tôi không bình luận trước những phản bác này. Vì chính tôi còn mặc định suy nghĩ: những cô gái không đẹp thì mang danh "Hoa hậu" làm gì? Đã là "hoa" thì phải đẹp chứ. Đúng không? Tôi có phần hơi đùa với luận điểm này, nhưng đó là thực tế. Chẳng ai chấp nhận một cô gái xấu thành Hoa hậu Thế giới cả.!

đẹp nhan sắc và đẹp nội tâm cái nào đáng quý hơn

Những cô gái có ngoại hình không xinh, các cô đừng vội tự ti. Các cô vẫn còn nét đẹp trong tâm hồn. Nhưng không vì vậy mà các cô cứ tự tin mãi với trí tuệ của mình đâu nhé. Hãy cho người khác thấy các cô có sự cố gắng nỗ lực cả từ việc tút tát hình thức bên ngoài. Con người ngày càng tiến bộ không phải chỉ ở chỗ họ thông minh và văn minh hơn, mà còn ở việc họ biết làm đẹp hơn cho mình, cho cuộc sống. Vì chúng ta đều là con người, nên chúng ta có trách nhiệm là phải"đẹp lên mỗi ngày". Các cô không xinh đúng không phải lỗi của các cô, hay sâu xa hơn từ cả các đấng sinh thành của các cô. Nhưng các cô không biết cải thiện bản thân thì đó quả là một lỗi lớn đối với bản thân và thế giới này đấy nhé.

Với thân phận là một phụ nữ, tôi chỉ có một lời khuyên chân thành dành cho các chị em: Hãy khẳng định mình bằng cách thu hút người khác từ vẻ ngoài gây thiện cảm đến một tâm hồn sâu sắc. Đừng từ chối những phương pháp làm đẹp. Cũng đừng nghĩ rằng chỉ "tài, giỏi" thôi là đủ. Hãy cho người khác, nhất là phái mạnh, thấy được bản sắc riêng của chính mình là như thế nào. Hiện nay trên mạng, trên báo chí và các chương trình thực tế dạy về cách làm đẹp không thiếu. Tôi tin là các cô gái của tôi cũng kịp nhanh nhạy nắm bắt những thông tin này. Hi vọng rằng, trong một tương lai không xa, quan niệm của con người về CÁI ĐẸP không chỉ xuất phát và dừng lại từ "vẻ đẹp bên ngoài" nữa. Chỉ cần tất cả mọi người đều đẹp, thì "vẻ đẹp trí tuệ" và "sức sống nội tâm" sẽ kế thừa ngôi vị và được tôn vinh nhiều hơn.

Và muốn vậy, thì trước hết chúng ta phải "đẹp" đã...!

đẹp nhan sắc và đẹp nội tâm cái nào đáng quý hơn

Kim's -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm