Nội dung

Danh ngôn có câu “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Đúng quá đấy chứ!

Chuyện phụ nữ làm đẹp bấy lâu nay đã chẳng còn là chủ đề gì xa lạ. Thậm chí, trong thế giới ngầm của các chị em thì đây còn là câu chuyện muôn thưở không biết đâu mới là điểm dừng. Và trong thế giới của các anh em cũng thế, phụ nữ đẹp lúc nào mà chẳng là “đầu câu chuyện”.

Danh ngôn có câu “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Đúng quá đấy chứ! Bằng chứng là các hãng mĩ phẩm, các shop thời trang liên tục tung ra hàng loạt mẫu mã sản phẩm để chị em thỏa thê chọn lựa, “người đẹp vì lụa” thì vẫn cứ là đẹp thôi. Dần dà, câu nói ấy lại được cải biên thành “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết phấn đấu” để trở nên thân mật và gần gũi hơn với những lỗ tai bình dân. Nhưng trong thời buổi bây giờ, chính xác nhất có lẽ phải là “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không đủ tiền để phấn đấu”. Cũng đúng mà?

“Xấu” và “đẹp”, chắc chắn “đẹp” vẫn luôn hơn, cho dù vẻ đẹp đó có đến từ trong bản chất hay khoác trên vẻ bề ngoài. Nhưng còn “giả tạo” và “tự nhiên”?

Là phụ nữ, trước hết nên biết là mình đẹp. Tiếp đó, là ý thức được mình phải làm đẹp. Và cuối cùng, là nắm rõ mình sẽ làm những gì để trở nên xinh đẹp hơn.

Đẹp dao kéo còn hơn xấu tự nhiên

Phụ nữ ý thức được điều thứ nhất rất xứng đáng được hoan nghênh, phụ nữ tự tin luôn là một điều thu hút. Phụ nữ biết được điều thứ hai thì đáng được nể phục, bởi thông minh chính là một trong những điểm hấp dẫn nhất mà đàn ông mong đợi. Khi phụ nữ hiểu được điều thứ ba, thì nàng quả thực đã trở thành một người khôn ngoan, bởi lúc đó nàng đã biến suy nghĩ và ý thức thành hành động, chứ không chỉ bó nó trong đầu, chặc lưỡi, chép miệng rồi thôi.

Chúng ta đều đồng ý tâm hồn là thước đo chuẩn xác nhất để đánh giá một con người, chứ không chỉ riêng mình phụ nữ. Nhưng giờ giả sử, tất cả đều mang một tâm hồn hoàn hảo, thì phụ nữ đẹp và xấu, bạn sẽ chọn ai? Đàn ông có anh nào dám giơ tay bảo “tôi không thích gái đẹp” không?

Nên làm đẹp, dù bằng cách gì, thì cũng là một điều đáng khuyến khích. Nếu suốt ngày cúi gằm mặt vì tự ti, thì thà gắng quyết tâm để mà cải thiện. Đẹp khoe, xấu che, thì đẹp vẫn dễ ngẩng cao đầu hơn! Sự thật thì luôn được đánh giá cao, nhưng cái giả nếu không quá lố lăng chắc cũng không phải một điều xấu xa đáng phê phán. Bởi họ đẹp cho họ thì có ảnh hưởng gì đến ai đâu?

Phụ nữ xấu thì không có quà, vậy thì hãy tự mua quà để tặng mình đi!

Xuất phát điểm về hình thức của chúng ta không giống nhau, nhưng chúng ta có quyền để san bằng tỉ số đó không chỉ bởi vẻ đẹp đến từ tâm hồn, tính cách và con người. Son, phấn, lụa là sinh ra là dành cho phụ nữ trở nên xinh đẹp. Nhưng nó cũng là “dao kéo”, không phải “tự nhiên” đấy thôi? Nên những phương pháp cải thiện nhan sắc từ nhân tạo, phẫu thuật thẩm mĩ… thực ra chẳng có gì là xấu, là đáng lên án, là bị chỉ trỏ, này nọ lọ chai. Miễn là đừng quá lạm dụng, đừng chạy đua để rồi trở thành nô lệ, và biến thành nạn nhân.

Cái gì quá cũng đều là không tốt. Sự đẹp thì không có giới hạn, nhưng để trở nên đẹp hơn thì phụ nữ cần tinh tế và thông minh nhìn ra cái ranh giới giữa “quá” và “đủ”. Đó chính là bằng chứng của việc chỉ từ một thỏi son, mà người hóa công, người về làm cú!

Đẹp dao kéo cũng được, miễn là thà dao kéo khuôn mặt mà nhân cách nguyên sơ. Còn hơn tự hào tự nhiên, mà trong lòng thì chằng chịt dao với mác! Tôi không khuyến khích cổ vũ chị em lao đầu vào phẫu thuật thẩm mĩ, tôi chỉ muốn phụ nữ nên ngày càng ý thức việc để mình đẹp hơn. Và dĩ nhiên, hãy nghĩ đến việc lộng lẫy hương hoa, sau khi đã có một tâm hồn thực sự biết khoe sắc!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm