Nội dung

Vào 10 hàng năm, thượng hải lại được chào đón các tay vợt nam hàng đầu thế giới và hàng nghìn người hâm mộ tới tham gia Shanghai Rolex Masters. Đây là giải đấu thuộc series ATP World Tour Masters 1000 duy nhất được tổ chức ngoài châu Âu và Bắc Mỹ, nên được người hâm mộ khắp châu Á chờ đón. Cùng với 8 giải đấu khác của ATP World Tour 1000, nơi nhà vô địch được cộng tới 1.000 điểm trên bảng tống sắt, shanghai rolex masters có vai trò quan trọng trong việc quyết thứ hạng của các tay vợt hàng đầu.

Tại đây, người hâm mộ không chỉ được thỏa mãn với màn trình diễn của những cây vợt xuất sắc nhất thế giới, mà còn được trải nghiệm xem tennis tại một trong những sân vận động hiện đại và đẹp nhất thế giới. Sân vận động Qi Zhong được thiết kế mô phỏng hình ảnh của hoa mộc lan, loài hoa biểu tượng của Thượng Hải. Mái vòm gồm 8 cánh bằng thép có thể đóng mở dễ dàng, nên bạn không lo trở ngại về thời tiết ảnh hưởng đến chất lượng của các trận đấu. Tại các trận đấu vòng loại, bạn chỉ cần mua vé vào cửa là có thể tùy ý lựa chọn xem trận đấu mình quan tâm, bởi các trận đấu được tổ chức đồng loạt tại khắp 25 sân đấu trong quần thể của sân vận động.

Đến thượng hải mùa thu xem shanghai rolex masters

Hãy đồng hành cùng TransViet để đón xem những trận đấu đỉnh cao của làng quần vợt thế giới và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thượng Hải vào thu.

Cùng với bầu không khí sôi động trên khán đài, du khách còn được hòa mình nhịp sống sôi động, ồn ào và náo nhiệt không kém tại thành phố được coi là trung tâm tài chính và thương mại của Trung Quốc. Từ đài quan sát của tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh một Thượng Hải hiện đại và sầm uất với rừng cao ốc chọc trời, mạng lưới cầu vượt, đường cao tốc 5 tầng đan xen như mắc cửi. Với với độ cao 468 m, hiện đây là tòa tháp cao nhất châu Á và cao thứ 3 thế giới. Khi đêm xuống, tòa tháp nổi bật trên bầu trời Thượng Hải như những viên ngọc quý sáng lấp lánh từ trên trời rơi xuống dòng sông Hoàng Phố.

Đến thượng hải mùa thu xem shanghai rolex masters

Không chỉ có những tòa nhà chọc trời hiện đại, Thượng Hải vẫn còn lưu giữ được với những nét kiến trúc cổ đặc trưng Trung Hoa tại Miếu Thành Hoàng. Gọi là Miếu nhưng ở đây thực chất không có ngôi miếu nào, mà là một quần thể rộng tới 10.000m2 gồm những ngôi nhà gỗ màu nâu, ngói đen, tường trắng với mái nhà cong cong được chạm trổ rất đẹp và công phu. Miếu Thành Hoàng mang phong cách cổ từ thời nhà Minh, Thanh có lịch sử hơn 400 năm. Nơi này trước đây là gia viên của một vị quan chức lớn trongtriều đình, nên kiến trúc khu vườn mang đậm phong cách thượng uyển của vua chúa và những người giàu có thời bấy giờ. Ngày nay, ngôi miếu này vừa là điểm tham quan, vừa là phố mua sắm nổi tiếng nhất tại thành phố Thượng Hải.

Đến thượng hải mùa thu xem shanghai rolex masters

Liên hệ: TransViet Travel - Văn phòng Hà Nội - tầng 4, tòa nhà Đào Duy Anh, số 9 phố Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. Email: outbound.han@transviet.com. Điện thoại: +84 4 3936 6777. Hotline: 0977124677 (Mr. Thường). Website: http://transviet.com.vn.

Một điểm tham quan khác không thể bỏ qua là Chùa Phật Ngọc, ngôi chùa nổi tiếng nhất Thượng Hải. Không chỉ rất đông du khách đến tham quan mà người dân bản địa cũng đến cúng lễ vì đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng. Tại đây có hai bức tượng Phật bằng ngọc bích trắng nguyên khối, một bức tượng Phật nằm, một bức tượng Phật ngồi cao 1,95 mét, được điêu khắc tinh xảo và trang trí bằng những viên kim cương quý hiếm. Tượng Phật có dáng vẻ an nhiên, thần thái siêu thoát, sáng đẹp lạ thường.

Ngoài ra, dạo một vòng quanh chùa, bạn sẽ gặp được rất nhiều đồ vật mang phong cách điêu khắc đời Tống, những công trình trạm khắc cổ, nhiều bức tranh và di tích văn hóa Phật giáo quý hiếm, vô số góc cảnh đẹp hòa quyện tâm linh với sắc cảnh thiên nhiên thư thái, an lành.

Chương trình tour Hà Nội/TP HCM - Thượng Hải (5 ngày 4 đêm) xem tứ kết, bán kết và chung kết giải Tennis Shanghai Rolex Masters, khởi hành 15/10, giá 14,8 triệu đồng một khách (chưa bao gồm vé xem tennis). Xem thêm tại đây.

Thư Kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm