Nội dung

Bạn biết điều này chứ?

Cuộc sống này, người ta không cần quan tâm quá trình bạn đã cố ra sao, dùng cách gì nhưng chỉ quan tâm cái kết quả mà bạn làm được.

Nói ra điều này hơi phủ thật nhưng nó là thế, dù muốn dù không!

Tại giảng đường, bạn thông minh hay ngu ngốc, thức ngày đêm hay chỉ xem đại khái, bạn siêng năng hay làm biếng, chẳng ai quan tâm đâu, chỉ cần kết quả cuối cùng bạn có qua hay không, mấy điểm hay đạt được gì hay không!

Trong công việc, bạn nhanh nhẹn hay chậm chạp, bạn nhiệt tình hay ù lì, bạn làm bằng cách nào, chẳng ai quan tâm đâu, chỉ cần kết quả cuối cùng là bạn làm được gì, kết quả công tác ra sao!

Trong tình yêu, bạn quan tâm hay là ngườ chỉ nhận sự quan tâm, bạn tinh tế hay vô tư, chẳng ai quan tâm đâu, chỉ cần kết quả hai người yêu nhau bao lâu!

Trong gia đình, bạn chăm sóc hay chỉ là người nhận chăm sóc, bạn hy sinh hay là người nhận sự hy sinh của người khác, bạn hạnh phúc hay bất hạnh, chẳng ai quan tâm đâu, chỉ cần kết quả gia đình bạn sống thế nào thôi!

Trong tình bạn, bạn tin tưởng hay mất niềm tin, bạn khóc hay cười, chẳng ai quan tâm đâu, chỉ cần kết quả tình bạn đó có thể kéo dài bao lâu mà thôi!

Đâu phải cứ cố là sẽ đạt được

Trong cuộc đời có đôi lần bạn sẽ đau bởi sự cố gắng mà bạn bỏ ra lại không đạt được kết quả như mình mong muốn và càng đau hơn khi người khác không cần cố gắng nhiều nhưng kết quả hơn cả mong đợi. Bạn tự dằn vặt sao bản thân mình tệ hại đến thế, thấy bản thân sao mà bất tài vô dụng chỉ muốn chết rồi cho xong. Cái đau này thì chắc chắc người trẻ nào cũng sẽ trãi qua. Việc so sánh này không đơn thuần là sự ganh tỵ nữa mà nó là sự cảm thấy như bị đối xử bất công. Và những lần ấy có khi nào bạn chỉ muốn từ bỏ tất cả hay không, niềm tin nơi bản thân không hiểu vì sao cũng bị cuốn phăng đi từ lần ấy.

Những lúc như thế tốt nhất là nên gác lại mọi thứ đang cố gắng đi, thả lỏng người, khó chịu thì cố chịu, nước măt muốn rơi thì cứ để cho nó rơi, và làm những thứ mình thích thôi. Đã gác lại mọi thứ thì cũng nên hạn chế gặp người khác bởi chỉ làm bản thân thấy nản thêm mà thôi. Đợi đến khi bản thân vượt qua giai đoạn khó khăn ấy thì sẽ tốt hơn thôi, thời gian ấy không dài đâu, tin đi! Sẽ sớm lấy lại niềm tin nơi bản thân thôi mà!

Nhớ rằng trên đời này không phải chỉ cố thì sẽ tốt đâu! Cố mà vẫn không tốt thì nên xem lại minh sai chỗ nào, chỗ nào chưa tốt, rút kinh nghiệm cho những lần sau. Nếu chỉ cần quan tâm kết quả thôi thì có lẽ bản thân sẽ dễ chịu hơn và bản thân sẽ không bị mất niềm tin hơn. Tức là kết quả không tốt thì cố gắng hơn, đừng quan tâm mình đã cố ban nhiêu!

Mọi thứ mình làm, mình theo đuổi mình đã cố gắng hết sức thế là được!

cóc lùn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm