Nội dung
Nếu yêu thích môn Địa lý, như bị thôi miên vào các tấm bản đồ và hầu như chẳng bỏ sót mục nào của National Geographic, rất có thể từ khi sinh ra, bạn đã mang "gen phượt" trong mình.

Một số nhà khoa học cho rằng những ai sinh ra đã ham mê du lịch đều do gen có tên gọi DRD4-7R tác động. Loại gen này chỉ xuất hiện ở khoảng 20% dân số khắp thế giới, luôn tạo cảm giác “cuồng chân”, tò mò với mọi thứ. Nếu thấy bản thân có những dấu hiệu dưới đây, hãy tin rằng bạn sinh ra là để dành cho những chuyến đi.

Dấu hiệu nhận biết mang trong mình gen phượt
Ngay khi vừa trở về từ chuyến đi, bạn đã tìm thấy cảm hứng với miền đất mới. Điều này cho thấy niềm đam mê xê dịch đã ăn sâu vào bạn và không cách gì xóa bỏ.​

"Phát cuồng" với những tấm bản đồ

Không chỉ ưa thích và chăm chỉ học môn Địa lý ở trường, những người có gen phượt thủ bẩm sinh lúc nào cũng cảm thấy như bị thôi miên với những tấm bản đồ. Họ cũng thường xuyên theo dõi tin tức từ kênh National Geographic và rất thích dùng bản đồ làm hình trang trí lên tường nhà.

Lúc nào cũng tò mò về mọi thứ

Nếu trong đầu lúc nào cũng đầy ắp các ý tưởng lẫn sự thôi thúc khám phá miền đất mới, tìm kiếm gương mặt xa lạ, trải nghiệm nhiều loại thức ăn chưa từng nếm trước đó, dứt khoát bạn sinh ra là để đi du lịch. Chuyện phải ở nhà, cuộn tròn trong chăn xem ảnh lũ bạn đi phượt thường làm tuýp người này có cảm giác khó chịu, đầy nuối tiếc trong lòng.

Luôn có lý do chính đáng để tiêu tiền

Những ai thường so sánh rằng với chừng đó tiền đi phượt, họ có thể dùng mua nhà lầu, xe hơi, quần áo đẹp, bạn đều sẵn lòng "nghỉ chơi". Với bạn, chuyện du lịch cũng có thể xem là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả.

Không dễ bị hoảng sợ

Ngay cả khi nghe tin vùng đất mình đang du hí xảy ra vụ bắt cóc, lấy du khách làm con tin, tuýp người này vẫn hết sức bình tĩnh, tiếp tục hành trình đã lên kế hoạch từ trước. Dù biết đang kề cận hiểm nguy và thậm chí là cả cái chết, họ vẫn quyết chinh phục đến cùng.

Dễ kết bạn

Với những người chưa từng gặp mặt, dù chỉ trò chuyện vài ba câu qua internet, bạn vẫn quan tâm tới họ như thể đã quen nhau từ lâu. Việc kết nối, mở rộng mạng lưới bạn bè được xem là cách để làm giàu vốn sống mỗi ngày mà các phượt thủ bẩm sinh thường làm.

Hưng phấn khi lên kế hoạch du lịch

Trước mỗi hành trình, hầu như du khách nào cũng đều lên kế hoạch chi tiết, trong đó có đặt sẵn khách sạn, nhà nghỉ và vé máy bay. Cảm giác này luôn khiến các phượt thủ cảm thấy phấn khích, đầu óc miên man suy nghĩ về điểm đến sắp ghé thăm.

Không sợ đau ốm, bệnh tật

Chuẩn bị tới vùng có nguy cơ lây nhiễm bệnh như tả, sốt rét…, các du khách chuyên nghiệp hầu như không nao núng. Với họ, đây còn xem như cơ hội tốt để thu nhập những trải nghiệm đắt giá.

Thạo việc xếp hành lý

Dù chỉ còn ít phút là bắt đầu chuyến đi nhưng hành lý còn chưa chuẩn bị gì, bạn vẫn có khả năng thu xếp chỉ trong nháy mắt. Thậm chí, với tố chất của một phượt thủ từ bé, bạn còn biết các kiểu sắp xếp hành lý để chúng nhỏ gọn, tiện lợi nhất.

Không sợ lệch nhịp sinh học vì múi giờ

Bay từ quê nhà đến nơi cách đó nửa vòng trái đất, bạn vẫn đủ sức khỏe tiếp tục thăm thú, khám phá và lập tức hòa mình vào đời sống bản địa. Những vấn đề mệt mỏi liên quan đến chuyện lệch múi giờ (jetlag) đều được bạn nắm rõ và có cách xử lý êm đẹp.

Không bao giờ cảm thấy đủ

Ngay khi vừa trở về từ một chuyến đi, bạn đã lập tức tìm thấy cảm hứng với miền đất mới. Khi bắt đầu trò chuyện với một ai đó, câu đầu tiên thường là "Hồi đấy, khi mình ở…".

Những dấu hiệu như vậy cho thấy bạn sinh ra là dành cho những chuyến đi. Nói cách khác, niềm đam mê du lịch đã ngấm vào bạn và không cách gì để xóa bỏ.

Nguồn : vnexpress.net​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Yamaha Lexam 115cc

Xe như hình máy móc ỗn định phượt xa rất bốc Xăng 45 km/l bao test , bstp bao tranh chấp Fix mạnh cho ae nhiệt tình ko tiếp cò lái Nhận GL xe với xe giá trị thấp hơn TQ HQ j cũng chơi , Laptop , DTDD

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm