Nội dung
Chia sẻ
Siêu phẩm mới của Apple nổi bật với bộ vi xử lý thế hệ mới Intel Core M, hiệu năng cực đỉnh và trải nghiệm mới lạ.

Có mức giá khởi điểm từ 1299 USD (tương đương 28,23 triệu đồng), Macbook 12 inch được trang bị: màn hình Retina độ phân giải cao (đem lại hình ảnh sắc nét hơn so với dòng Ipad Air), bộ nhớ RAM 8GB và dung lượng lưu trữ đạt tới 256GB.  Tuy nhiên, hạn chế của siêu phẩm này là chỉ hỗ trợ 1 cổng USB- C duy nhất cho tất cả kết nối.

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

MacBook 12 inch có thiết kế siêu mỏng, trọng lượng siêu nhẹ

Thiết kế và tính năng

Cho đến nay, đây là thiết bị dòng Mac mỏng nhất mà Apple đã thiết kế, điểm dày nhất của siêu phẩm này chỉ chạm mức 13.1mm (khoảng nửa inch), mỏng hơn so với thiết bị 11-inch MacBook Air hiện tại 24%. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm nhẹ nhất trên thị trường máy tính hiện nay - 0,9 kg.

Bên cạnh các phiên bản màu bạc truyền thống, dòng MacBook mới “ra lò” này cũng đi kèm thêm phiên bản màu xám và vàng. Kết cấu bàn phím cũng có một sự thay đổi lớn - sử dụng công nghệ Butterfly Mechanism (tạm dịch là cơ chế cánh bướm) với thiết kế phím siêu mỏng hơn và ổn định hơn.

Bốn bộ cảm biến dưới pad cho phép người dùng có thể "click" bất cứ nơi nào trên bề mặt trackpad. Sở hữu độ mỏng cực đạt 0,88 mm, MacBook 12-inch là phiên bản máy tính xách tay mỏng nhất trong dòng Macbook, được trang bị màn hình Retina với độ phân giải lên tới 2,304 x 1,440 pixel. Không giống như các sản phẩm laptop ngày nay, tỉ lệ pixel trên màn hình của Macbook này đạt 16:10, trước đó Macbook 13 inch vẫn giữ tỉ lệ 16: 9.

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Kiểu dáng sang trọng

Màn hình của máy đem lại hình ảnh rõ nét và tươi sáng, hỗ trợ góc nhìn rộng. Thêm vào đó, màn hình benzel giúp thu hẹp khoảng cách khác biệt giữa các màn hình và thực tế; lớp kính màn hình liền với cạnh máy đem đến cho người sử dụng hình ảnh liền mạch như các mô hình Pro hiện tại. Với công nghệ Beats Audio của Apple, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm âm thanh chất lượng vượt trội hơn giống như đang đeo tai nghe của hãng Beats và Hp. Một điểm cộng của siêu phẩm này là khả năng tích hợp webcam, tuy nhiên, camera chỉ là 1 thiết kế giản đơn, chất lượng 640x480, không có độ phân giải cao như camera 720p trong Air hoặc máy tính xách tay Pro.

Kết nối, hiệu năng và pin

Qua các bài test ngắn, Cnet đã gặp không ít khó khăn về mặt kết nối bởi Macbook chỉ hỗ trợ 1 khe chắm USB – C. Trong thời gian tới, Apple sẽ tung ra 2 thiết bị hỗ trợ kết nối: cáp HDMI hay VGA với giá dự kiến là $ 79 (tương đương 1,71 triệu đồng).

Một lợi ích nổi bật của USB- C là khả năng cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay bằng cách truyền năng lượng từ pin dự phòng di động. Apple hiện đang hỗ trợ USB- C và cáp USB với giá 10 USD, người dùng có thể tạm yên tâm sử dụng thiết bị mà không cần dùng tới ổ cắm điện khi máy hoạt động trong thời gian dài.

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Ngoài ra, dòng MacBook mới này cũng phá vỡ quy luật của dòng máy tính Apple ở chỗ không sử dụng bộ vi xử lý trong chuỗi Intel Core-i mà tích hợp công nghệ Core M hoàn toàn mới. Core M cho phép thiết kế máy mỏng, nhẹ hơn nhưng vẫn có khả năng hoạt động mạnh mẽ và lâu dài. Đây là 1 điểm mới cực hấp dẫn bởi loại chip này cho đến nay chỉ được tìm thấy trong các hệ thống thiết bị cao cấp (mức giá cao nhất là 700 đô la – hơn 15 triệu trên laptop T300 Chi của Asus).

Thiết bị mang đến khả năng lướt Web gần như hoàn hảo, hiển thị video chất lượng 4K từ YouTube hoặc video HD từ Netflix. Tuy rằng MacBook 12 inch của Apple không có thời gian sử dụng kéo dài như những laptop Core i5 trước đó nhưng cũng dễ dàng đánh bại các hệ thống lõi M khác với thời lượng lên tới 11 giờ 3 phút. Thương hiệu này cho biết sản phẩm này hỗ trợ ít nhất 10 giờ xem video, 5 giờ kết nối mạng liên tục.

Trước đó, qua khảo sát, các thiết bị đã từng trang bị chip Core- i M đều có thời lượng pin không cao. Tiêu biểu là laptop Lenovo Yoga 3 Pro có hiệu suất chậm chạp và tuổi thọ pin yếu, Asus T300 Chi tuy khá hơn nhưng cũng chỉ hỗ trợ gần 6 giờ sử dụng, Samsung Ativ Book 9 bản 12-inch đem đến hiệu suất và tuổi thọ pin chưa đạt tới 8 giờ liên tục.

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Đánh giá macbook 12 inch siêu mỏng siêu nhẹ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm