Nội dung
Nhằm vào mục đích sử dụng hàng ngày trong đô thị, Honda pcx có kiểu dáng thấp với thân xe dài. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 760mm và chiều dài cơ sở ở mức 1.305mm tạo ra tư thế ngồi khá thoải mái khi dừng đỗ cũng như vận hành.



Sạch, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hiện đại, giá thành hợp lý, honda pcx 125i được coi là một trong những mẫu xe tay ga thân thiện nhất.
Đánh giá honda pcx
Thiết kế
Kiểu dáng thon gọn, ít chi tiết thừa, kèm theo đó là cụm tay lái rời tạo cho Honda PCX một kiểu dáng thanh thoát và ưa nhìn. Hệ thống đèn pha và đèn hậu được chú trọng với thiết kế kích thước lớn, kiểu dáng mềm mại và hài hoà với tổng thể thiết kế của chiếc xe.

Hệ thống hiển thị trung tâm có kích thước lớn nằm phiá trước cụm tay lái mang lại cảm giác thị giác tốt cũng như thể hiện các thông số hiển thị một cách rõ ràng.

Điểm nhấn trong thiết kế của PCX được thể hiện qua những đường nét mềm mại và hiện đại của dàn nhựa bảo vệ xe. Thiết kế này mang lại cảm giác thanh thoát và mới lạ cho Honda PCX.

Tính tiện nghi của Honda PCX được thể hiện qua ngăn chứa đồ cỡ lớn phía dưới yên xe và hộp đựng đồ có nắp đậy phía dưới cụm tay lái. Tuy nhiên ngoài móc treo mũ bảo hiểm, Honda PCX không được trang bị các móc treo đồ và tay xách của xe không có chốt sắt dùng cho việc chuyên chở hàng hóa.

Bình chứa nhiên liệu của Honda PCX được bố trí tại vị trí giữa thân xe như trên Honda AirBlade, tuy nhiên cửa đổ xăng được thiết kế nằm tại vị trí trên đỉnh bình nhiên liệu. Cốp PCX khá rộng và có thể để laptop loại 10 inch. Hộp đựng đồ có kích thước lớn nhưng do phần đáy được chia làm hai tầng nên giảm hiệu quả chứa đồ so với mẫu xe Honda SCR. Không có móc treo đồ cũng là nhược điểm đối với phụ nữ.

So với phiên bản cũ, PCX 2012 có thiết kế yên xe và gương mới. Cụ thể yên xe đã được thiết kế liền, lõm xuống chứ không còn cụm đỡ "lưng" như ở bản cũ. Trong khi đó, gương xe pcx mới gây nhiều tranh cãi, khi sự đồng bộ về phần đầu xe hình mặt thỏ và gương xe hình tai thỏ ở thế hệ cũ bị phá vỡ.

Các tiện ích
Đánh giá honda pcx


Bỏ qua phần thiết kế thì PCX125 được coi là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ nhất, với chức năng ngừng động cơ khi dừng quá 3 giây.

PCX không phải là dòng scooter đầu tiên có giải pháp này. Trước đó chiếc Honda @ cũng từng được tích hợp. Nhưng do vẫn sử dụng bộ khởi động bằng chổi than nên mỗi khi nổ máy trở lại, @ gây nhiều phiền toái bởi động cơ không nhạy. Honda khắc phục bằng cách đưa bộ khởi động gắn cùng máy phát điện. Nhờ đó quá trình nổ máy gọn và êm.

Hệ thống ngừng động cơ (Idling Stop) trên PCX hoạt động dựa trên 4 thông số. Đầu tiên, bật nút "Idling Stop". Một công tắc dưới yên ghi nhận có người ngồi hay không (trọng lượng tối thiểu 25 kg). Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ghi nhận trên mức 60 độ C. Cuối cùng, xe phải có thời điểm tăng tốc quá 10 km/h.

Hội tụ đủ 4 yếu tố và dừng khoảng 3 giây, động cơ sẽ tắt hoàn toàn. Chỉ cần nhích ga, PCX tự nổ máy trở lại. Quá trình tái khởi động giống như một lần đề mới, êm và nhẹ nhàng. Chức năng này giúp người lái không bị căng thẳng khi dừng đèn đỏ lâu bởi máy tắt hẳn nên không bị rung. Ích lợi rõ hơn là khả năng tiết kiệm xăng. Theo công bố của Honda Việt Nam, mức tiêu hao trong điều kiện thử tiêu chuẩn là 51,5 km cho một lít nhiên liệu, dù động cơ là loại 125 phân khối.

Khi cầm lái, con số 3 giây có thể nhanh hơn. Nếu buông hết ga, cho xe trôi trước khi phanh để dừng hẳn, thời gian để PCX tắt máy chỉ khoảng 2 giây. Theo lý giải của các kỹ sư Honda R&D, khi tài xế buông ga, bộ điều khiển trung tâm đã đặt ở trạng thái chờ. Đến lúc dừng hẳn, Idling Stop sẽ kích hoạt ngay và thời gian sẽ nhanh hơn mức chuẩn 3 giây.

Nếu không muốn làm phiền vì xe tắt-bật liên tục, tài xế có thể chuyển sang chế độ chạy liên tục (Idling) trên công tắc bên tay phải.

Tuy nhiên, ở PCX 2012, hệ thống chống trộm của xe và hệ thống định vị xe đã bị gỡ bỏ, khiến nhiều người tiêu dùng thất vọng. Đây chính là những tính năng được Honda tiên phong trang bị cho PCX và được hãng xe Nhật quảng bá rầm rộ khi ra mắt PCX cuối năm 2010 và trên thực tế, nó rất hữu dụng trong việc góp phần đảm bảo an toàn, chống mất cắp cho xe cũng như xác định vị trí xe trong một khu vực bãi xe rộng lớn.

Với việc cắt bỏ 2 tính năng quan trọng này, PCX 2012 sẽ "vô cảm" với tác động từ xa, và còn kém cả chiếc Air Blade vì mẫu xe ga bán chạy nhất này còn có thêm hệ thống định vị xe.

Động cơ và vận hành

PCX không có phiên bản động cơ 150cc mà chỉ có phiên bản động cơ 125 cc, 4 kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng chất lỏng có tỉ số nén ở mức 11.0:1, hệ thống cam đơn với 2 valve xả. Hệ thống phun xăng điện tử MPG-Fi và hệ thống khởi động điện AGC Starte giúp Honda PCX có được khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm và sạch. Những công nghệ được trang bị trên Honda PCX được Honda Nhật Bản gọi với cái tên “4 Clean” nổi tiếng.
Đánh giá honda pcx
So với nhiều mẫu xe tay ga sử dụng cùng công nghệ động cơ như Honda Lead, Air Blade… Honda PCX tạo ra cảm giác ngồi thoải mái và rộng rãi hơn hẳn. Chiều dài cơ sở lớn kèm theo tư thế ngồi thấp, trọng lượng xe nhẹ, vành xe có kích thước 14 inch mang lại những cảm nhận thân thiện ngay khi người sử dụng mới ngồi trên xe.

Chất lượng của chiếc xe được thể hiện ngay khi bấm nút khởi động, hệ thống khởi động điện AGC Starer giúp chiếc xe nổ máy mà không phát ra tiếng động. Tiếng động cơ êm và ít rung lắc.

Tay ga nhẹ và động cơ mạnh, tăng tốc êm ái là cảm giác lần đầu vận hành, hệ thống giảm xóc của PCX vận hành khá mượt và giảm chấn tốt. Động cơ mạnh mẽ khi tăng tốc, tốc độ xe thay đổi khá nhanh và có thể đạt tới vận tốc trên 90km/h mà vẫn có khả năng tạo tốc độ tối đa cao hơn nữa. Đi kèm với khả năng tăng tốc nhanh và đạt vận tốc cao, Honda PCX trang bị hệ thống phanh đĩa với 3 piston đẩy cùng hệ thống phanh kết hợp CBS nâng cao độ an toàn khi giảm tốc cho Honda PCX. Chiếc xe mất hơn 10 giây để đạt vận tốc 90km/h và giảm tốc với cùng thời gian tương tự để dừng hẳn.

Theo những người đầu tiên sở hữu Honda PCX, mẫu xe này mang lại cảm giác vận hành tốt, thoải mái. Hệ thống đèn pha chiếu sáng rộng và dễ nhìn vào ban đêm. Xe vận hành ổn định khi chở thêm người ngồi sau, tuy nhiên có hiện tượng tay lái hơi đảo khi chạy chậm do trọng tâm xe dồn về phía sau. Hệ thống còi báo động hơi nhỏ khó trấn áp kẻ trộm và báo hiệu kém.

Chiều dài cơ sở lớn của PCX 125i mang lại cảm giác thoải mái khi vận hành trên những con phố lớn, tuy nhiên lại khá bất lợi khi vận hành trong môi trường đường đông và trong những con phố nhỏ hoặc ngõ nghách. Tay ga nhẹ, động cơ mạnh khiến người điều khiển phải rất chú ý khi di chuyển chậm trong đoạn đường tắc. Ngoài ra khi đi vào ngõ nhỏ, người lái thường phải mở rộng góc lái khi vào cua. Chế độ tạm ngắt máy khi dừng đỗ mang lại hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính tiện nghi đối với phái nữ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Honda PCX 125 có tổng trọng lượng ở mức 127kg, bình chứa nhiên liệu ở mức 7,05 lít. Lượng tiêu thụ nhiên liệu ở khoảng 60km/1 lít xăng. Nhờ chế độ tự động tắt máy khi dừng xe , Honda PCX có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 5,5% lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm 5,2% lượng khí thải Co2, 8,0% lượng khí CO và giảm 2,0% lượng khí HC ra môi trường ( theo thông cáo do Honda Nhật Bản đưa ra).

Giá bán
Honda Việt Nam sẽ chính thức phân phối phiên bản mới của PCX 125 vào ngày 01/10/2012 với giá bán lẻ đề xuất là 51.990.000 VND (đã bao gồm thuế GTGT). Honda Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho phiên bản mới của PCX. Như vậy, PCX mới mặc dù ưu việt và nhiều nét mới hơn nhưng giá bán lại giảm 7 triệu đồng so với thế hệ cũ.
Đánh giá honda pcx


4 màu Honda PCX 2012​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm  

Suzuki Fx125cc hoài cổ Sài Gòn

Thấy các bác post lên đây toàn xe đẹp, xe độ cũng đẹp. Em ở quê chả biết độ thôi thì đành để e nó zin thôi ạ. Hình em nó đây chỗ nào không zin ae cứ gạch ODO mới hơn 1,1 van Nguồn ST by Duych...

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Việt Nam ra mắt Suzuki Scooter UA 125T

Nhằm bổ sung thêm cho bộ sưu tập sản phẩm xe máy của mình tại thị trường Việt Nam, và tăng thêm nhiều lựa chọn cho quý khách hàng, vừa qua công ty Việt Nam Suzuki giới thiệu dòng xe tay ga với thiết...

Xem thêm  

Trải nghiệm Suzuki Axelo 125cc

Sau một thời gian rò rỉ, thì cuối tháng 12 vừa qua Suzuki đã chính thức giới thiệu và bán ra chiếc xe côn tay Axelo. Xe có động cơ 125cc (sử dụng bình xăng con, không phải phun xăng điện tử Fi), thiết kế...

Xem thêm