Nội dung

Dưới đây là một số điều về cuốn hộ chiếu của người mỹ được trang Thrillist đăng tải, dựa trên các dữ liệu công bố từ bộ ngoại giao và An ninh Nội địa Mỹ.

Chỉ có 38% người Mỹ xuất ngoại

Không ít du khách nghĩ rằng người Mỹ đi du lịch nhiều nhất thế giới, vì họ đang sống tại đất nước có nền kinh tế lớn nhất. Tuy nhiên theo thống kê của Bộ Ngoại giao, trong tổng số hơn 312 triệu tấm hộ chiếu được làm, chỉ có hơn 121 triệu người sử dụng để ra nước ngoài.

Hộ chiếu nước Mỹ quyền lực nhất thế giới

công dân Mỹ được phép tới thăm 174 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới mà không cần thị thực . Tuy nhiên các nước thuộc liên minh châu Âu sẽ không chấp nhận nếu hộ chiếu của họ chỉ còn thời hạn dưới 6 tháng.

Xăm mặt và phẫu thuật thẩm mỹ phải có hộ chiếu mới

Yêu cầu làm lại hộ chiếu không bao gồm việc họ để kiểu râu mới kỳ quặc hay cắt, nhuộm lại toàn bộ mái tóc của mình. Nhưng nếu người Mỹ thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ mặt hay xăm mặt, họ bắt buộc phải làm lại hộ chiếu.

Đằng sau những cuốn hộ chiếu mỹ

Nếu bạn có thêm một hình xăm trên mặt như Mike Tyson, bạn chắc chắn sẽ được yêu cầu làm lại hộ chiếu. Ảnh: Thrillist.

Dấu nhập cảnh của một số nước

Dấu nhập cảnh vào Israel có thể khiến người Mỹ bị ngăn cản tới một số quốc gia Trung Đông khác, bao gồm Lebannon và Arab Saudi.

Cấp hộ chiếu Mỹ trong vòng 3 tuần

Thời gian cấp hộ chiếu cho người Mỹ là 3 tuần. Tại Việt Nam, thời hạn để bạn được cấp hộ chiếu là 15 ngày, không tính ngày nghỉ.

Người Mỹ có thể có hai hộ chiếu

Tuy nhiên để có được hộ chiếu thứ hai, bạn phải viết thư gửi chính phủ và nêu rõ lý do mình muốn được cấp thêm một cuốn hộ chiếu mới.

Anh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm