Nội dung

Cũng như bao nhiêu cô gái trẻ (và đẹp) khác, lâu lâu tôi vẫn tự thốt lên "đàn ông tốt chết đâu hết cả rồi", họ đã đi đâu, mất tích hay đã tuyệt chủng như lũ khủng long của kỷ Băng Hà?

Ở cái thời này có lẽ là nhan nhản những-đàn-ông-xấu, nhìn đâu cũng có thể thấy họ một cách dễ dàng, từ đời thực cho tới thế giới ảo.

Đàn ông tốt chết hết đâu cả rồi

Nói đâu xa, hằng ngày chỉ cần bật lap lên và chắc hẳn bạn sẽ bị bội thực bởi những tên đàn-ông-xấu ấy, đầy rẫy khắp các trang báo mạng, nào là ca sĩ này ngôi sao kia họ thi nhau ném đá người yêu cũ, tố nhau ngoại tình, lăng nhăng này nọ, họ cứ thản nhiên và vô tư vạch áo cho người xem lưng mặc dù cái lưng đó đã từng rất thân thiết với họ. Ừ thì có thể vì họ làm nghệ thuật, là dân showbiz họ đang cố tình tạo scandal để đánh bóng tên tuổi chẳng hạn, ấy vậy mà nhìn sang bên cạnh cũng đầy đàn-ông-xấu đấy chứ. Tôi từng chứng kiến cảnh cô bạn thân "quằn quại" thế nào khi chia tay, dường như tuyệt vọng với mọi thứ xung quanh, nước mắt thì cứ trực chờ để tuôn ra, đầu óc thì trống rỗng làm gì cũng không nên, đêm về thì thức trắng ôm kỉ niệm mà khóc, và dĩ nhiên là cô ấy sụt cân một cách nhanh chóng vì chán ăn, mặt mũi hốc hác, ăn gì cũng chỉ thấy nhạt miệng, thậm chí là buồn nôn, bởi người ta có câu "ăn kiêng 3 năm cũng không bằng thất tình 1 tháng" là vậy. Ngẫm cho cùng thì cái lý do thất tình của cô ấy cũng thật đáng bất bình, người yêu 3 năm tưởng chừng sắp cưới nhau thì anh ta bỏ cô chạy theo người tình mới, người tình mới cao hơn cô, ngực to hơn cô, da trắng hơn cô...bla bla bla, nói chung thì đàn ông ai chẳng thích gái đẹp ngực to. Ngẫm lại thấy tuổi thân cho phận chân ngắn ngực lép như mình.

Đàn ông tốt chết hết đâu cả rồi

Lại nhìn qua bà chị họ, đẹp đấy, thông minh đấy, ngực cũng to đấy chứ, vậy mà chồng cũng lăng nhăng, rồi có con với cả người phụ nữ bên ngoài, chị suy sụp rồi vùng lên tuyên bố không đội trời chung với đàn ông, nhất là đàn-ông-xấu. Thấy cái vẻ khinh đời của chị tôi chỉ biết chậc lưỡi "đàn ông tốt chết hết đâu cả rồi?"

Đấy, đời thực là vậy, những tưởng trong tiểu thuyết, mọi thứ được màu hồng hóa sẽ khác, vậy mà tôi cũng gặp "đầy" ra, bên cạnh nhửng soái ca với những lời lẽ lãng mạn như "Anh muốn mang em đi, rời sa mạc cô đơn", "Nàng hỏi ta cần gì ư, nguyên lai ta chỉ cần nàng"... thì cũng có không ít những sói ca, họ trực chờ như chỉ muốn ăn tươi nuốt sống các cô gái ngây thơ trong sáng.

Chung quy lại thì đàn-ông-xấu đó họ ở đâu mà ra, không phải bời từ đàn bà mà ra cả đấy ư. Điều hiển nhiên, đàn ông được sinh ra từ đàn bà, vâng đàn bà chứ không phải từ đàn ông. Không phải Nguyễn Nhật Ánh cũng từng nói rằng "đàn bà sinh ra là để làm hư đàn ông" đấy sao. Vậy tại sao đàn bà cứ đi trách móc rằng "đàn ông tốt chết hết đâu cả rồi" mà không tự hỏi lại chính mình rằng đâu mới là đàn ông tốt trong mắt các cô.

Đàn ông tốt chết hết đâu cả rồi

Đàn bà là một giống loài mà sáng nắng chiều mưa trưa ẩm ướt chứ nói gì là cả cuộc đời sáu mươi năm. Tôi từng đọc được một câu chuyện vui như thế này:

Năm 20 tuổi, phụ nữ cần một người đàn ông đẹp, giàu và quan tâm họ.

Năm 30 tuổi phụ nữ cần một người đàn ông giàu và quan tâm họ.

Năm 40 tuổi họ chỉ cần một người đàn ông quan tâm họ.

Nghe thì có vẻ buồn cười, nhưng đó lại là sự thật, khi bạn 20, bạn trẻ, bạn đẹp, bạn có cả tuổi xuân và đầy sức sống, đàn ông vây quanh bạn, lúc đó bạn đặt ra đủ tiêu chuẩn để chọn lựa một người đàn ông, mà để đạt những tiêu chuẩn đó thì đúng là chỉ-có-trong-tưởng-tượng. Sang năm 30 tiêu chuẩn mất dần đi cùng những thứ khác trong bạn, khi ấy một người-đàn-ông-xấu của tuổi 20 lại là một người-đàn-ông-tôt của tuổi 30, cứ thế bạn cứ theo đuổi những cái không thật rồi lại thốt lên rằng "đàn ông tốt họ chết đâu hết rồi?".

Đàn bà đặt tiêu chuẩn cho đàn ông thì hà cớ gì họ không có quyền làm ngược lại, vậy tại sao tôi chưa nghe người đàn ông nào nói rằng "đàn bà tốt chết đâu hết cả rồi". Vâng thưa, có lẽ đàn ông họ không nói nhiều như phụ nữ, họ im lặng nhưng im lặng để quan sát, còn phụ nữ chúng ta miệng cứ kêu gào như thế nhưng rốt cuộc không phải vẫn chọn đàn-ông-xấu đấy ư.

Thật ra thì đàn ông tốt họ không đi đâu cả, họ vẫn luôn cạnh bạn, đi cùng bạn suốt những năm tháng tuổi trẻ đến lúc về già đấy thôi, chỉ là bạn có tìm thấy họ và nhận ra họ hay không mà thôi!?

Đùa vui mà nói thì đàn ông tốt không tự sinh ra, cũng không tự mất đi, họ chỉ chuyển từ đàn ông tốt sang đàn ông xấu và không có chiều ngược lại!

Ánh Hồng -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm