Nội dung

Chàng thanh niên 25 tuổi tìm đến phòng khám nam khoa khiến bác sỹ khá bất ngờ. Thẹn thùng chia sẻ, cậu cho biết gần đây cậu không có nhu cầu gần gũi với bạn gái dù rất yêu. Ở tuổi được “khoẻ” trong chuyện ấy, điều này khiến cho cậu cảm thấy mất tự tin. Trước đó, hầu như ngày nào cậu cũng có thói quen “tự sướng”.

Theo bác sỹ Nguyễn Thế Lương, Giám đốc Phòng khám nam khoa Andos, có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến bệnh nhân giảm ham muốn tình dục như yếu tố tâm lý. Có thể việc “tự sướng” khiến chàng trai đạt được khoái cảm nhanh và dễ hơn khi làm với bạn tình. Điều này do hai người chưa có sự trao đổi để thực sự hiểu nhau trong “chuyện ấy”. Bên cạnh đó việc giảm ham muốn cũng có thể do kẽm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, lượng hóoc môn sinh dục nam testosterone của bệnh nhân không hề thiếu, nhưng kẽm thì lại thiếu rất nhiều.

Đàn ông có thể bị giảm ham muốn vì thiếu kẽm

Thiếu kẽm khiến cho nam giới giảm ham muốn và giảm chất  lượng tinh trùng (Ảnh minh hoạ: Internet)

“Nam giới thường truyền tai nhau ăn hải sản, đặc biệt là hàu để tăng cường bản lĩnh đàn ông nhưng không biết rằng chính thành phần kẽm trong đó cực kỳ quan trọng với mình. Mỗi lần xuất tinh, cánh đàn ông có thể sử dụng hết khoảng 5 mg kẽm, tương đương với khoảng ½ lượng kẽm mà cơ thể họ cần trong một ngày (11 mg) “, bác sỹ Lương nói.

Vì thế, nam giới thường xuyên mất kẽm nhưng khẩu phần ăn hàng ngày chỉ cung cấp khoảng 57% nhu cầu kẽm khuyến nghị. Hàu chứa rất nhiều kẽm nhưng việc thỉnh thoảng ăn một vài bữa là không đủ. Vì thế, họ có thể rơi vào tình cảnh thiếu kẽm trường kỳ.

Ở tuổi trung niên, tình trạng thiếu kẽm khá phổ biến. Với người trẻ tuổi như trường hơp chàng trai trẻ trên, việc “tự sướng” quá độ khiến cơ thể mất kẽm, khi đó việc giảm ham muốn thể hiện rõ.

Bác sỹ Lương cũng cho biết biểu hiện đầu tiên của thiếu kẽm là giảm ham muốn. Bên cạnh đó, trong tuyến tiền liệt bình thường và trong dịch của tuyến tiền liệt tiết ra đều chứa rất nhiều kẽm. Hàm lượng kẽm ở tuyến tiền liệt nhiều nhất so với các tuyến khác. Vì thế, việc thiếu kẽm cũng có thể gây phì đại tuyến tiền liệt cùng với những thay đổi khác ở tuyến sinh dục này.

Đàn ông có thể bị giảm ham muốn vì thiếu kẽm

Hàu là thực phẩm chứa rất nhiều kẽm, nhưng ăn hàu sống lại không phải là cách tốt để bổ sung loại khoáng chất này (Ảnh Internet)

Kẽm cần thiết cho cấu tạo thành phần hoạt động của hoocmon sinh dục nam testosterone và đóng một vai trò quan trọng trong qúa trình tổng hợp, cấu trúc, bài tiết nhiều hoócmon khác. Nó cũng cực kỳ cần thiết trong quá trình sản xuất tinh trùng. Hầu hết các trường hợp giảm lượng tinh trùng và kích thích tố sinh dục nam thấp là do thiếu kẽm. Vì thế, nam giới đi khám nam học đều được bác sỹ chỉ định làm xét nghiệm huyết thanh.

“Nhiều bệnh nhân có số lượng tinh trùng thấp khi được bổ sung kẽm cũng cải thiện rất nhiều số lượng và chất lượng “, bác sỹ Lương nói.

Cơ thể con người không dự trữ kẽm vì thế hãy đảm bảo bạn bổ sung khoáng chất quan trọng này hàng ngày. Bổ sung kẽm có 2 cách: ăn và uống thuốc. Kẽm có nhiều trong hải sản như hàu, ngao, tôm, cua; các loại thịt gồm thịt bò, gà, heo. Các loại hạt ngũ cốc thường ít kẽm và cơ thể khó hấp thụ. Nếu muốn uống thuốc để bổ sung kẽm thì cánh mày râu nên tham khảo ý kiến  của bác sỹ. Đặc biệt với các loại thực phẩm chức năng thì cần phải lựa chọn những sản phẩm an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm