Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An thân mến!

Em năm nay 26 tuổi, mới kết hôn được 1 năm. Vợ em là cô gái hiền lành và dịu dàng. Tụi em gặp nhau sau khi cả hai tốt nghiệp và đi làm. Đến lúc ổn định công việc thì tình yêu đã chín muồi nên em xin ba mẹ cho phép hai đứa được cưới nhau. Cả hai bên gia đình đều đồng ý và bọn em tổ chức đám cưới khá linh đình.

Em cũng là chàng trai được nhiều cô gái thích vì vẻ ngoài của mình, nhưng em chọn cô ấy vì tính hiền lành, thùy mị, đoan trang. Sau khi cưới nhau, ba mẹ em rất yêu thương cô ấy vì cô ấy ngoan ngoãn, khiêm tốn và biết chăm sóc mọi người trong nhà. Hiện giờ vợ em đang mang thai được 4 tháng, khi biết có thai em đã rất vui sướng, cảm giác được làm bố lúc nào cũng làm em lâng lâng vui sướng. Cô ấy cũng rất yêu trẻ con nên hai đứa tụi em đếm từng ngày mong chờ em bé ra đời.

Nhưng cách đây mấy hôm em bất ngờ gặp lại người người yêu cũ của cô ấy thì được biết, họ đã từng có quan hệ với nhau và cô ấy đã phải đi phá thai. Chuyện cô ấy có quan hệ với người yêu cũ thì em không quan tâm nhưng điều khiến em sốc là cô ấy đã đi phá thai trong khi nói chuyện với em thì cô ấy thường kịch liệt lên án hành vi đó. Hơn nữa, em đang tự hỏi rằng họ đã sâu nặng với nhau như vậy liệu rằng cô ấy còn nhớ đến người cũ hay không? Em vẫn không biết có nên nói chuyện với cô ấy về vấn đề này nữa không. Mong nhận được lời khuyên từ chị.
(M.M)
   
Cuộc gặp không mong đợi với người yêu cũ của vợ
Chuyện cô ấy có quan hệ với người yêu cũ thì em không quan tâm nhưng điều khiến em sốc là cô ấy đã đi phá thai trong khi nói chuyện với em thì cô ấy thường kịch liệt lên án hành vi đó (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Trước hết, chúc mừng em đã có được người vợ em yêu thương trọn vẹn và sắp sửa đón thêm một thành viên nhí ra đời. Và khi đã có những niềm hạnh phúc lớn lao đó, càng đòi hỏi em phải suy nghĩ thật thấu đáo trước khi quyết định mọi chuyện để tránh những tổn thương không đáng có.

Chuyện em biết về quá khứ của vợ đã gây cho em cú sốc, nhưng ít nhất em đã bình tĩnh không vội vàng hỏi chuyện vợ mà tìm lời khuyên từ người khác, đó là một điều tích cực, nó cho thấy em rất tôn trọng vợ mình. Như em nói, em không quan tâm đến chuyện cô ấy đã từng có quan hệ trước đây hay chưa, như vậy chứng tỏ em cũng là chàng trai có tư tưởng tiến bộ. Nhưng chuyện mà em quan tâm hơn cả là vợ em đã từng đi phá thai, có lẽ vì em yêu và luôn nghĩ rằng cô ấy sẽ không bao giờ làm vậy nên chuyện này đã làm cho em bất ngờ.

Nhưng em ạ, chuyện gì cô ấy làm hẳn là cũng có lý do. Có thể cô ấy buộc phải làm trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, việc cô ấy không đồng tình với chuyện phá thai có thể cũng là cách mà cô ấy đang lên án lương tâm mình vì đã làm như vậy. Bởi chuyện đã từng làm chưa chắc đã khiến cô ấy hết ám ảnh. Nhưng cô ấy có cần phải kể với em không và kể với mục đích gì? Chị nghĩ rằng câu chuyện đó đã là quá khứ, nó đã đi qua cùng với người yêu cũ của cô ấy và nó đã kết thúc, vì vậy, hãy để nó nằm ngủ yên như vốn dĩ nó đã phải làm như vậy.

Em chỉ có thể trách móc khi cô ấy nói dối em, chỉ có thể giận khi cô ấy làm em tổn thương. Nhưng em phải hiểu rằng, những gì thuộc về quá khứ là không thay đổi được, cô ấy có quyền ứng xử với quá khứ của mình, với tình yêu của mình và cuộc sống của mình theo cách cô ấy muốn. Em có nói chuyện lại thì liệu có ích gì hay không, hay lại làm cho vợ chồng đang có cuộc sống êm đẹp thì bỗng nhiên mâu thuẫn và đổ vỡ?

Ai cũng có quá khứ, và ai cũng cần được tôn trọng. Vấn đề chấp nhận hay không là do suy nghĩ của em, cô ấy là của em ở hiện tại và những tính cách tốt đẹp của cô ấy là có thật. Hãy tôn trọng những gì đang có ở hiện tại, các em đã thật may mắn khi gặp nhau và mang lại hạnh phúc cho nhau. Do đó, hãy suy nghĩ thật tích cực để vứt bỏ những điều không đáng có, tránh để ảnh hưởng đến hôn nhân của mình, em nhé! Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi chúng ta biết tha thứ, chấp nhận và nhìn nhận thật tích cực về nhau mà thôi em ạ. Chúc em mọi điều tốt lành!

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm