Nội dung

Chồng chưa cưới đột ngột đòi chia tay

Thảo tên đầy đủ là Nguyễn Phương Thảo (SN 1986), làm việc tại một khách sạn ba sao ở phố cổ. Người yêu của Thảo tên Phan Lâm (SN 1984). Phan Lâm là trai Hà Nội gốc, sống cùng bố mẹ ở phố Hàng Gai, có một cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm. Hai người gặp nhau qua mai mối. Thảo là người Hải Phòng, xinh xắn, nhanh nhẹn, lại có tài nấu ăn nên bố mẹ Lâm rất ưng, liên tục giục hai con làm đám cưới.

Sau ba năm yêu nhau, thấy tình cảm đã chín muồi, Thảo và Lâm quyết định kết hôn. Thời gian tổ chức lễ hôn được ấn định vào tháng 9 năm nay, để không cập rập, hai người đã đi chụp ảnh cưới trước và lo dần việc thiết kế thiệp cưới, nơi đặt tiệc…

“Thế mà tự nhiên Lâm đòi chia tay. Trước đó, chúng tôi không hề cãi vã. Tôi có hỏi lí do thì anh bảo không hợp tính, lại nói tôi phản bội dù tôi đã thề độc là hoàn toàn không có chuyện đó. Bố mẹ Lâm cũng không hiểu vì sao con trai mình lại hành động như vậy.

Chậu xương rồng làm dấu và sự hiểu lầm tai hại của người yêu

Ảnh minh họa

Suy nghĩ nhiều đêm, tôi cho rằng chính anh mới là người thay lòng đổi dạ, đã tìm được tình yêu mới nên ruồng bỏ tôi. Chia tay thì chia tay nhưng tôi không chịu được sự mập mờ, tôi muốn làm rõ nguyên nhân vì sao anh ta hủy bỏ đám cưới rồi còn vu cho tôi tiếng xấu lăng nhăng”, Thảo giận dữ nói.

Cô cũng cho biết thêm, việc tìm đến thám tử không phải ý kiến của riêng cô mà có sự ủng hộ của bố mẹ Lâm. Cậu con trai đột nhiên hủy đám cưới với cô con dâu trong mơ khiến họ vô cùng bực tức, hỏi con thế nào cũng không nói ra được nguyên nhân nên bố mẹ Lâm đã tìm gặp Thảo và cùng bàn phương hướng giải quyết.

Sự nhầm lẫn tai hại

Trái ngược với cô người yêu vui vẻ, nhanh nhẹn, Phan Lâm là người trầm tính, ít nói. Công việc bán hàng phải tiếp xúc với nhiều người nhưng tính Lâm vẫn không mấy cởi mở. Hàng ngày, phần lớn thời gian Lâm ở cửa hàng, thi thoảng có việc cần ra ngoài, Lâm mới nhờ mẹ bán hàng giúp.

Kể từ ngày hủy hôn, Lâm giao toàn bộ cửa hàng cho bố mẹ và thường xuyên có mặt tại một quán cà phê nhỏ trên đường Trần Huy Liệu. Tìm hiểu được biết chủ quán là bạn thân của Lâm. Tại quán cà phê, Lâm thường ngồi ở góc, hút thuốc rồi đến xế chiều thì đi nhậu nhẹt tới tận khuya mới về.

Sau hơn hai tuần ngập trong rượu bia như vậy, Lâm dừng lại và bắt đầu theo dõi Thảo. Lâm theo dõi Thảo bắt đầu từ khi cô ra khỏi nhà đi làm cho tới lúc Thảo về nhà, đóng cổng khu trọ. Thảo đi đâu Lâm cũng đi theo. Trong cuộc trò chuyện của Lâm với bạn thân, cậu ta tâm sự rằng mình bị Thảo phản bội.

Tuy nhiên Thảo khẳng định không có chuyện cô phản bội chồng chưa cưới. “Hẳn là có sự hiểu lầm nào ở đây”, cô nói. Trong khi đó, Lâm đã thuê một người xe ôm canh ở phòng trọ của Thảo để tìm kiếm bằng chứng ngoại tình của cô.

Thi thoảng, Lâm có đến khu trọ của Thảo, đứng mãi ở cửa phòng rồi thở dài đi về. Có điều, phòng trọ Lâm đứng lại không phải là phòng của Thảo. Sau năm lần liên tiếp thấy Lâm đứng đá chân vào phòng của người khác mà không phải là phòng của Thảo cho thấy đây là điều bất thường. Dường như Lâm không nhớ rõ chính xác phòng ở của người yêu.

Khu trọ của Thảo là hai dãy nhà cấp 4, có khoảng sân rộng ở giữa. Bên ngoài, các phòng nhìn giống hệt nhau. Thảo cho biết, Lâm ít khi tới phòng trọ của cô nên không nhớ rõ phòng của người yêu.

“Anh ấy bị nhầm phòng luôn. Nhiều người cũng bị như vậy vì bên ngoài, phòng nào cũng như phòng nào, không có đánh số. Trước đây, tôi có để một chậu xương rồng ở trước cửa để làm dấu cho Lâm. Sau đó, cô em phòng bên tổ chức sinh nhật có mượn cây về bày cho đẹp nên tôi cho cô bé luôn. Không lâu sau đó thì tôi và Lâm chia tay”, Thảo kể.

Có vẻ như Lâm không hề biết cây xương rồng làm dấu đã được cho nhà hàng xóm nên những lần tới khu trọ, Lâm đều đứng trước cửa phòng có để cây xương rồng mà thở dài buồn bã. Nghe thám tử kể về sự việc như vậy, Thảo “à” lên một tiếng rồi vội vã đi ngay.

Thảo nói sau khi nghe kể chuyện Lâm nhầm phòng, cô đoán ngay ra được người yêu đã hiểu lầm mình. Cô bé phòng bên sống cùng người yêu, hôm Lâm tới chơi không hẹn trước đã nghe thấy tiếng hai người rúc rích, trò chuyện với nhau. Vì nhầm phòng nên anh ta tưởng Thảo có người khác. Đó là lí do vì sao Lâm khẳng định mình bị phản bội và kiên quyết hủy hôn.

Kết thúc bất ngờ và quá đơn giản của câu chuyện khiến ai cũng buồn cười. Khi xảy ra mâu thuẫn, người trong cuộc nên thẳng thắn nói chuyện với nhau để giải quyết khúc mắc, tránh trường hợp như hai người Thảo và Lâm. Vì khăng khăng buộc tội đối phương mà không nói ra lí do nên hai người chút nữa đã tan đàn xẻ nghé, tự làm mất hạnh phúc của mình.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo ĐSPL

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đau có cảm giác thế nào?

Cuộc đời vô thường, xoay vòng rồi lại xoay vòng. Một vòng tròn khép kín, chẳng có điểm đầu, cũng không thấy điểm cuối. Vốn dĩ đã là như vậy, cớ...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm