Nội dung
Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Một tuyến đường dài ở scotland có địa hình nguy hiểm tới mức được đặt tên là “Devil’s Elbow” (khuỷu tay của quỷ dữ). Hiện nay, con đường trở thành điểm đến hấp dẫn cho những du khách thích mạo hiểm. 

Bức ảnh nổi tiếng nhất về cung đường này chụp năm 1967 khi nữ hoàng elizabeth ii được hoàng tử Philip chở tới Balmoral và người dân bên đường đứng lại vẫy chào.

Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Tuyến đường uốn lượn theo khu Glenshee, quận Perthshire, từng là một phần của quốc lộ cao nhất Vương quốc Anh tên là A93. Tuy nhiên, đoạn đường vòng được xây dựng lại vào những năm 1960 giúp cho các tài xế dễ đi hơn. 

Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Với độ dốc 1:6, phần còn lại của con đường hiện tại vẫn tiếp tục cuốn hút nhiều tay lái xe gắn máy hay xe đạp. Các nhà chức trách đang cố gắng đưa thêm du khách tới đây, nghỉ chân ở một điểm dừng mới và đi bộ tham quan con đường cùng cảnh vật thiên nhiên xung quanh. 

Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Nằm cách đỉnh đèo Cairnwell khoảng 1,6 km, Devil’s Elbow là một cung đường thử thách nhất không chỉ ở Scotland mà toàn Vương quốc Anh và có cắm nhiều biển báo "đặc biệt chú ý" (great caution).

Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Con đường nguy hiểm này từng là một phần của quốc lộ A93, nơi nhiều xe cộ qua lại, và nằm về phía nam Cairnwell, một điểm đèo cao gần 700 m. 

Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Devil's Elbow thường bị bao phủ bởi tuyết, và con đường cũng chạy qua một khu trượt tuyết nghỉ dưỡng nổi tiếng của Scotland là Glenshee.

Cung đường khuỷu tay của quỷ dữ ở scotland

Một bức ảnh chụp vào năm 1930. Ngày nay "cung đường quỷ dữ" vẫn còn sức quyến rũ với rất nhiều khách du lịch, nhất là những người thích đi bộ leo núi. 

Xem thêm: Cung đường lấy mạng hàng trăm người mỗi năm

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hẹn hò mua sắm cùng ngôi sao K-pop

Lễ hội Korea Grand Sale 2016 đưa tới du khách quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn như chương trình gặp gỡ các ngôi sao K-pop, chương trình giảm giá của hãng hàng không, khách sạn trung tâm thương mại...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm