Nội dung

Theo Reuters, những du khách tới cuba sẽ phải ra khỏi khách sạn để lấy phòng trống cho tổng thống mỹ obama và đoàn tuỳ tùng vào cuối tháng này. tổng thống mỹ sẽ có chuyến thăm lịch sử tới Cuba từ ngày 21 đến 22/3 tới.

Cuba di dời du khách để đón tổng thống mỹ

Lá cờ Mỹ tung bay trước cửa đại sứ quán Mỹ ở Cuba. Ảnh: Reuters.

Sau khi Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận, ngành du lịch Cuba phát triển nhanh chóng. Tháng 3 thường là mùa cao điểm đón khách. Chuyến thăm của tổng thống Obama khiến tình hình khách sạn ở đây trở nên khó khăn, nhiều khả năng không đáp ứng đủ cho du khách.

Các khách sạn lớn ở havana đều đã di dời hết du khách. "Nhiều khách sạn như Capri, Panorama, Nacional, một nửa Parque Central và có khả năng nhiều khách sạn khác nữa được yêu cầu đưa hết khách đến Varadero từ 19 đến 23/3", một đại diện công ty du lịch Mỹ ở Cuba cho biết.

Cuba di dời du khách để đón tổng thống mỹ

Các khách sạn lớn ở Havana đều phải di dời hết khách.

Khu nghỉ dưỡng Varadero cách thủ đô Havana một giờ đi xe về phía tây, là một trong những khu nghỉ mát được săn lùng nhiều nhất đất nước với biển xanh cát trắng và nhiều khách sạn.

Tuy nhiên, đối với các khách du lịch Mỹ, luật pháp Mỹ cấm công dân nước này khi sang Cuba đến gần các bãi biển. Bởi vậy, hầu hết các du khách Mỹ đều tập trung ở thủ đô Havana nơi có nhiều di tích văn hoá, hoạt động, các phòng khách sạn nhìn ra biển. Và sắp tới, họ sẽ phải đối mặt với tình trạng không có phòng nghỉ.

Xem thêm: Cuba nhìn từ không trung

Như Bình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm