Nội dung

Suốt sự nghiệp cristiano ronaldo là một cá tính đầy tranh cãi, có thể sau đêm nay anh sẽ vỡ mộng World Cup, nhưng liệu CR7 có đáng bị chỉ trích?

Trong lịch sử xuất hiện không ít ngôi sao "phản diện" như Ronaldo, song chân sút người Bồ lại là người bị "dìm hàng" nhiều nhất. Trong ánh mắt của đa số công chúng luôn có sự bất công khi nói về Messi và Ronaldo.

Cristiano ronaldo - thế giới nợ anh một lời cảm tạRonaldo gặt hái thành công bằng nỗ lực của bản thân. Ảnh: Getty Images.

Không phủ nhận, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong thời đại của anh. Một QBV may mắn còn có thể đổ lỗi cho cảm tính người bầu, nhưng khi "may mắn" đó diễn ra tới 4 lần liên tiếp thì rõ ràng nó không còn là sự thiên vị. Tuy nhiên, cũng từ những chiến thắng của Leo mà thế giới bóng đá mới được chứng kiến một khát vọng vươn lên mạnh mẽ đáng ngưỡng mộ nhất.

Vài năm qua, Ronaldo đều đặn "nhả đạn" với tần suất hơn 50 bàn/mùa, thành tích chỉ xuất hiện ở bóng đá "thời mông muội". Vậy mà, anh vẫn cay đắng nhìn Messi giành hết vinh quang này đến thắng lợi khác. Nếu không phải là người sở hữu một ý chí sắt thép, có lẽ chỉ cần 2 thất bại ấm ức đã đánh gục CR7. Thực tế, siêu sao người Bồ hoàn toàn có quyền tự hào kể cả khi anh bỏ cuộc đua với Messi, song với 1 người bị ám ảnh chiến thắng như anh, thì những thất bại chỉ khiến Ronaldo thêm mạnh mẽ. 

Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào đều cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ. Nhưng ít ai kiên cường được như Ronaldo, sự cầu tiến của anh đã vượt quá giới hạn của một người bình thường. Nên nhớ Ronaldo ấy không có tố chất thiên bẩm như Messi. Mọi thành công anh giành được đều phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt. Ngay cả khi đã có tất cả trong tay, siêu sao người Bồ vẫn không ngừng hoàn thiện để tìm cách chiến thắng Messi.

Cristiano ronaldo - thế giới nợ anh một lời cảm tạRonaldo xứng đáng nhận được những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu rất cao mỗi khi ra sân. Ảnh: Getty Imgaes

Nghị lực của Ronaldo giúp người hâm mộ được thưởng thức một thiên anh hùng ca hay nhất, đẹp nhất của lịch sử bóng đá. Đừng nói là bạn không khoái khi tuần nào cũng được thấy Ronaldo và Messi thay nhau lập siêu phẩm. Đừng phủ nhận rằng không dưới một lần trong đời, chúng ta nhìn Ronaldo để ước ao học tập.

Những gì Ronaldo làm được trong suốt 10 năm qua là điều hiếm có trong lịch sử. Rất ít cá nhân nào phải gồng gánh mọi đội bóng anh ta chơi ngay từ khi mới ở độ tuổi 20 như Ronaldo. Vậy tại sao những ánh mắt thiếu thiện cảm cứ luôn chĩa về phía anh?

Một nụ cười ngạo nghễ, một lối sống xa hoa, một phong cách dân chơi, những câu nói gây sốc, những pha ăn mừng kiêu ngạo... Thực tế Ronaldo có như vậy cũng đâu có gì phi lý. Anh tài năng, nổi tiếng, nhiều tiền, bảnh bao, dĩ nhiên anh hoàn toàn có quyền coi mình là trung tâm của vũ trụ.

Đừng mang cuộc sống vào thể thao, đặc biệt là bóng đá. Cũng không nên nhận xét một cầu thủ khi chỉ nhìn cách sống của anh ta. Suy cho cùng một VĐV chỉ được nhớ đến với những thành công anh ta có. Mà với tư cách một VĐV, Ronaldo xứng đáng được tôn trọng.

Người ta yêu điên cuồng Maradona dù cho ông là kẻ nghiện ma túy. Người Brazil dựng tượng Garrincha dẫu ông là tay hám gái và rượu. Ronaldo quá tuyệt vời trên phương diện một cầu thủ. Mọi người có quyền ghét Ronaldo, song không thể không ngưỡng mộ anh. Một con người phi thường.

Bồ Đào Nha có thể về nhà ngay sau đêm nay, World Cup mãi mãi là giấc mơ không bao giờ có thật với Ronaldo. Tuy nhiên, anh đã làm được nhiều điều mà cả hành tinh này hiếm ai thực hiện được rồi. Thế giới bóng đá cần cảm ơn và tri ân anh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm