Nội dung

Sau thành công của sưu tập No.4 với ý tưởng về nội tạng cơ thể người ở Đẹp Fashion Show 10, công trí trở lại với chương trình này đầu năm 2013, mang theo ý niệm về sự sinh sôi nảy nở của vạn vật trong tự nhiên.

"Nếu bỏ thời gian nhìn ngắm sự tồn tại và sản sinh của loài nấm sẽ thấy thích thú kỳ lạ. Đó là sự đoàn kết và sinh sôi nảy nở nhanh chóng. Nấm như một tập thể luôn luôn phát triển không ngừng", Công Trí nói.

Công trí muốn khán giả sáng tạo khi xem thời trang
Nhà thiết kế Công Trí. Ảnh: Tangtang.

Dựa trên hình ảnh của loài nấm, nhà thiết kế sẽ gợi mở cho người xem suy nghĩ về quá trình hình thành, phát triển, diệt vong và tái sinh. Có thể xem đây là sưu tập tiếp nối bộ thời trang nội tạng ở lần trình diễn trước với hình ảnh ấn tượng cuối cùng - siêu mẫu thanh hằng bước ra mang bào thai trong bụng.

Cá tính và độc đáo đôi khi đến mức khó hiểu là những gì Công Trí tạo cảm giác cho người xem mỗi lần anh trình diễn. Bởi với anh, nhà thiết kế là một họa sĩ, có trách nhiệm "vẽ" lại những khía cạnh của cuộc sống qua cách phối màu, phối hợp chi tiết trên những phom dáng định hình ra trang phục. "Khi quan sát loài nấm, từ cấu trúc và tổ hợp của các loài nấm, tôi có những ý tưởng để cách điệu, chuyển hóa chúng thành những chi tiết trên trang phục. Đó là những bố cục theo cấu trúc đối xứng, hàng lối lập lại, thậm chí tự do và xáo trộn". 

Chất liệu là mấu chốt tâm đắc của Công Trí trong lần trình làng này. Băn khoăn tại sao cứ phải dùng các loại vải của nước ngoài, nếu một ngày nào đó không nhập được chất liệu như ý thì sao, nam thiết kế nghĩ đến giải pháp tự tạo ra chất liệu từ những gì thân quen nhất. Các mảnh vải thông thường có thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ nào được "chế biến" với kỹ thuật thủ công. Êkíp của anh khoét tỉ mỉ từng lỗ lớn, nhỏ trên vải và gắn vào đó những hạt cườm, hạt màu và đá các loại.... Khi trang trí dày đặc lên bề mặt, mảnh vải đã không còn như ban đầu mà trở thành một phiên bản mới với hoa văn, màu sắc và độ cảm nhận bề mặt khác biệt. Quá trình chuẩn bị này được anh chuẩn bị hơn một tháng với công sức ngày đêm ngồi đục khoét. 

Từ ý tưởng đó, sưu tập No.6 hứa hẹn thêm một lần ghi dấu Công Trí ở góc nhìn thời trang ấn tượng với tông màu chủ đạo xám khói, tím và đen. Bản thân anh cũng không thấy ngại khi có người cho rằng, việc quá chú trọng vào thời trang ấn tượng với những ý tưởng xa vời khó nắm bắt sẽ tự giới hạn đối tượng khán giả. Anh lý giải: "Những thiết kế ứng dụng nói nôm na là dễ nhìn, dễ hiểu của Công Trí đã được phổ biến đến người tiêu dùng. Mọi người đã quen với trang phục nam giới có tên gọi thường ngày của tôi là Kin, các bộ đồ mà nghệ sĩ chọn mặc đi tiệc, hay ở nhiều show truyền hình. Khi nhận lời diễn cho show thời trang lớn, tôi muốn mang đến những màn trình diễn mà sau khi xem, mỗi khán giả sẽ tự ngẫm ra một ý tưởng nào đó cho con người và cuộc sống của mình". 
 
Nghệ thuật hay ở chỗ không giới hạn óc sáng tạo của bất kỳ ai, cho nên cũng sẽ không giới hạn đối tượng cho nó. Với suy nghĩ như thế, Công Trí tin rằng, những ai quan tâm và yêu thích sự sáng tạo "sẽ hiểu, đồng cảm và thích thú tìm đến nhau”.
 
Chính vì sự đồng cảm ấy mà các gương mặt mẫu sáng giá trong làng thời trang vẫn thường góp mặt trong màn trình diễn của Công Trí.
 
Công trí muốn khán giả sáng tạo khi xem thời trang
Hình ảnh ấn tượng của Thanh Hằng (trái) với bào thai trong bụng ở sưu tập No.4. Và Hoàng Yến (phải) che gần hết gương mặt khi trình diễn sưu tập No.5.
 
Anh nói vui, nhiều người mẫu than thở diễn cho Công Trí là thiệt thòi nhất vì không dễ nhớ mặt đặt tên. Họ thường xuyên được hóa trang ấn tượng cho thật khác lạ với bình thường, có khi toàn bộ khuôn mặt bị che mất đi. "Quan trọng nhất là họ cảm nhận được gì khi bước ra với trang phục trên người, và khán giả hưởng ứng ra sao", Công Trí nói.
 
Trong lần trình diễn vào 24/1 tại đẹp fashion show 11 tới, Thanh Hằng tiếp tục là gương mặt chính cho sưu tập của Công Trí. Vedette làng thời trang chia sẻ cô thích làm việc với những người chuyên nghiệp có sự đầu tư cao trong công việc. "Nếu ai từng thấy anh Trí tỉ mỉ chụp cắt lớp từng bộ phận của cơ thể, rồi mang in ra, phủ màu lên vải để tạo nên các thiết kế nội tạng trong sưu tập No.4 sẽ thấy đó là quá trình làm nghệ thuật nghiêm túc. Được thể hiện những ý tưởng độc đáo của anh trên sàn catwalk là một niềm vinh dự".
 
Sau đêm diễn 24/1, giữa tháng 2, Công Trí sẽ mang các thiết kế mới này trưng bày tại Triển lãm thời trang quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London 2013, theo lời mời của Hội đồng Anh.
 
Nhiêu Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục