Nội dung
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng

Richard Allen, công nhân của General Motors kêu gọi bảo vệ công nghiệp ôtô trước văn phòng của Thượng nghị sĩ John Cornyn, bang Texas ngày 3/12. Họ hy vọng thượng viện sẽ thông qua khoản ngân sách cứu giúp ngành công nghiệp xương sống của đát nước. Ảnh: AP.

 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Mark Madden, công nhân đang lắp chiếc Chevrolet Corvette tại Bowling Green ngày 12/12. Madden làm một biển kêu gọi "hãy giữ việc làm cho chúng tôi" khi biết tin thượng viện không đồng ý hỗ trợ 14 tỷ USD cho ngành công nghiệp ôtô. Ảnh: AP.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Werner Lange, 62 tuổi, phản đối kế hoạch cắt giảm nhân công của nhà máy GM ở Lordstown, bang Ohio ngày 10/12. 890 công nhân tại đây sẽ bị mất việc khi dây chuyền thứ ba ngừng hoạt động. Ảnh: AP.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Các công nhân Nghiệp đoàn ôtô xuống đường ủng hộ kế hoạch bơm tiền hỗ trợ các hãng xe ngày 8/12. Thế nhưng, thượng viện vẫn không thông qua gói giải pháp 14 tỷ USD. Mâu thuẫn chính nằm ở chỗ các nghị sĩ đảng Cộng hòa yêu cầu hạ mức lương ngang bằng với các hãng Nhật. Nhưng UWA kiên quyết từ chối. Ảnh: AFP.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Ngay sau quyết định của thượng viện, Matthew Krol (trái) nhận quyết định sa thải ngày 12/12. Anh chia sẻ với đồng nghiệp khi rời xưởng Chrysler ở Detroit. Ảnh: Reuters.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Họ động viên nhau vượt qua thời kỳ gian khó. Cùng với Krol, 300 người nữa cũng vừa nhận được quyết định nghỉ việc. Ảnh: Reuters.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
William Ford, công nhân của Chrysler đứng chờ xe bus ở Detroit. Sự từ chối cứu giúp của thượng viện khiến tương lai của anh ngày càng ảm đạm. Riêng tại Bắc Mỹ Chrysler lên kế hoạch cắt giảm 53.000 nhân công. Ảnh: Reuters.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Bảng rao bán nhà đất trước một đại lý đã đóng cửa của GMC, Pontiac và Buick, các hãng con thuộc GM ngày 14/12. Các chuyên gia ước đoán khoảng 40% trong số 6.500 đại lý GM ở Mỹ sẽ không còn khả năng hoạt động. Ảnh: AP.
 công nhân ôtô mỹ thời khủng hoảng
Người mua tẩy chay, đại lý đóng cửa khiến xe lắp xong không tiêu thụ được. Đây là bãi để những chiếc Pontiac G6, Chevrolet Malibu nằm trong bãi của nhà máy GM Orion Township, bang Michigan, Mỹ ngày 12/12. Ảnh: AP.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Honda giới thiệu CR-V mới tại Việt Nam

Mẫu crossover CR-V lắp ráp trong nước đã xuất hiện sau nhiều tháng giữ bí mật của liên doanh Nhật Bản. Với mức giá 884 triệu đồng, CR-V tạo nên một khoảng cách xa về mọi mặt so với các đối thủ như Ford Escape hay Chevrolet Captiva.

Xem thêm