Nội dung
 ôtô ế trên toàn thế giới

Các nhân viên đứng cạnh hàng dài xe Peugeot chưa bán được ở một bãi xe miền đông nước Pháp ngày 20/11. Doanh số xe ở châu Âu giảm tới 28% so với cùng kỳ 2007 và các hãng xe có thị phần thấp như Peugeot bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Reuters.

 ôtô ế trên toàn thế giới
Các loại xe nằm chờ xuất khẩu ở cảng Incheon, Hàn Quốc ngày 1/12. Doanh số GM Daewoo đã đổi chiều nhanh chóng so với 2007. Lượng xe bán ra tháng 11 giảm 56,9% tại thị trường nội địa, chỉ đạt 4.537 xe. Sản lượng xuất khẩu cũng xuống 24,7% với 57.847 chiếc. Ảnh: AFP.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Bãi xe chờ xuất khẩu ở cảng Ulsan của Hyundai cũng hoành tráng không kém. Với tư cách là hãng xe lớn nhất Hàn Quốc, hành động của Hyundai được coi là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp ôtô nước này bắt đầu gặp khó khăn. Trong quý 4, Hyundai sẽ cho dây chuyền SUV, xe tải nhỏ ở nhà máy lớn nhất nghỉ 11 ngày, do nhu cầu tại Mỹ và toàn cầu suy giảm. Ảnh: Reuters.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Xe mới xếp đầy bãi ngoài nhà máy của Nissan ở Washington, phía bắc Anh quốc ngày 18/12. Chính phủ Anh đang xem xét nhiều giải pháp hỗ trợ các hãng xe có nhà máy đóng ở đây. Nhưng chắc chắn sẽ không có khoản hỗ trợ như Mỹ đang làm. Ảnh: Reuters.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Hàng dài những chiếc Honda Accord chưa bán trong đại lý ở Michigan, Mỹ ngày 17/12. Honda thông báo lợi nhuận năm 2008 có thể giảm tới 62% so với kế hoạch do đồng yen lên giá cao nhất trong 13 năm và nhu cầu mua xe xuống quá thấp. Ảnh: AP.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Hàng nghìn xe Toyota nằm ở các cảng Mỹ ngày 20/11. Toyota là thương hiệu được ưa chuộng ở Mỹ nay cũng không nằm ngoài quy luật. Thay vì đến đại lý, những Camry, Yaris, Prius nằm phơi mình ở cảng lớn thứ hai nước Mỹ, sau Los Angeles. Các xe tải chở hàng nằm chờ nhiều ngày trong khi năm ngoái, lúc nào chúng cũng tất bật. Mỗi năm, khoảng 250.000 chiếc Toyota cập cảng Mỹ. Ảnh: NYT.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Từ xe bình dân, hạng sang đến tiết kiệm nhiên liệu như hybrid của Toyota đều sụt giảm. Đây là những chiếc FJ Cruiser nằm chờ ở cảng Long Beach ngày 4/12. Ảnh: Reuters.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Hàng dài những chiếc Toyota Corolla ế và xe bán tải Ford nằm tại một đại lý đã đóng cửa ở California, Mỹ ngày 5/12. Thông thường các đại lý bán cả xe Nhật lẫn xe Mỹ nên khi gặp khó khăn, cả hai đều chịu ảnh hưởng. Ảnh: AP.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Những chiếc BMW nằm ở cảng Simoncar, gần Munich, Đức ngày 8/12. BMW nhận định đây là thời kỷ khủng hoảng nhất trong lịch sử và tiến hành cắt giảm sản lượng cũng như nhân công. Lượng tiêu thụ ở Đức giảm xuống mức thấp nhất kể từ 1990. Năm 2009 được dự đoán sẽ còn khó khăn hơn nữa. Ảnh: Reuters.
 ôtô ế trên toàn thế giới
Hàng trăm chiếc Fiat nằm ở cảng Brazil ngày 29/11. Thị trường ôtô Brazil giảm 23,6% trong tháng 10 khiến nhiều hãng gặp khó khăn. Ảnh: Reuters.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Honda giới thiệu CR-V mới tại Việt Nam

Mẫu crossover CR-V lắp ráp trong nước đã xuất hiện sau nhiều tháng giữ bí mật của liên doanh Nhật Bản. Với mức giá 884 triệu đồng, CR-V tạo nên một khoảng cách xa về mọi mặt so với các đối thủ như Ford Escape hay Chevrolet Captiva.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Lưu ý khi mua xe đa dụng

Trang thiết bị an toàn đầy đủ là yếu tố hàng đầu của một chiếc đa dụng, bởi nó ảnh hưởng tới tính mạng của cả gia đình. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu, độ tiện dụng, khả năng chở đồ, chở người cũng là những tiêu chí cần thiết.

Xem thêm