Nội dung

Với mục tiêu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là zero-emission, không khí thải, Nissan sẽ gới thiệu tại triển lãm các mẫu xe concept chạy điện như Leaf, Land Glider... và việc phát triển công nghệ liên quan cũng như cơ sở hạ tầng cho các trạm sạc điện, với nỗ lực truyền tải các cam kết của công ty tới khách hàng.

Ngoài ra, triển lãm của Nissan sẽ tập trung vào các mẫu xe và công nghệ ôtô sử dụng động cơ kết hợp (HEV), động cơ diesel sạch và hệ thống X-TRONIC CVT thế hệ tiếp theo.

1. Mẫu hatchback Nissan Leaf:

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

Leaf là mẫu xe hatchback 5 cửa chạy điện của Nissan.

Nissan Leaf là mẫu xe chạy điện đầu tiên sẽ được hãng xe Nhật Bản cho sản xuất hàng loạt vào năm 2010. Nissan Leaf thiết kế với khung xe đạt tối ưu về khí động học, giảm thiểu độ ồn của gió khi vận hành là những ưu điểm của chiếc hatchback 5 chỗ này. Xe có thể chạy quãng đường 160 km sau mỗi lần sạc đầy điện cho bộ pin phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày. Trang bị hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến thiết kế riêng cho động cơ chạy điện, màn hình định vị hỗ trợ lái xe bằng việc hiển thị quãng đường xe chạy được và điểm sạc pin chỉ với một nút bấm. (Xem ảnh chi tiết)

2. Mẫu xe chạy điện cá nhân Land Glider

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

Land Glider được coi là mẫu xe của đô thị trong tương lai.

Land Glider có đủ tiềm năng để trở thành một phương tiện di chuyển mới trong khu vực nội thành, gia tốc lớn và khung xe thuôn nhỏ, với tính năng chắc chắn, gọn nhẹ mà dòng chỉ xe chạy điện EV có thể đạt được, sẽ giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và tăng hiệu suất sử dụng không gian trong việc đỗ xe. Land Glider có cấu trúc ngồi trước sau, một cặp ghế đôi độc đáo có cấu trúc như kén tằm đặt trên một động cơ không khí thải. Với hệ thống bốn bánh ổn định và an toàn với một chiếc cabin đặt nghiêng trên nó, Land Glider sẽ được trang bị cả loại 2 hoặc 4 bánh chủ động (Xem ảnh chi tiết).

3. Sedan New Fuga

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

Mẫu sedan được làm mới của Nissan.

Nissan New Fuga là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế, nội thất và hiệu suất xe. Xe thiết kế với kiểu dáng khỏe mạnh, đường cong khí động học mà chỉ những chiếc xe động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau (FR) mới có thể có được. Sử dụng động cơ V6 2.5 lít, hoặc 3.6 lít, hay động cơ hybrid 3.5, New Fuga được chú trọng vào không gian vật lý‎ cũng như tạo cảm giác rộng rãi tiện nghi với việc lựa chọn kỹ lưỡng chất liệu (Xem ảnh chi tiết).

4. Nissan Qazana concept

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

Qazana củng cố vị thế của Nissan trong dòng crossover sau thành công của Murano.

Dòng xe crossover thể thao 5 cửa hoàn toàn mới, với thiết kế bên ngoài cũng như nội thất đầy sáng tạo lấy ý tưởng từ hình ảnh của những chiếc xe đua địa hình trên bờ biển và xe môtô. Vẻ ngoài Qazana tập trung vào bánh xe lớn nhấn mạnh sự ổn định, tính bền bỉ cũng như kiểu dáng thể thao sang trọng. Nội thất bên trong với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế trông giống như thùng xăng và ghế ngồi của một chiếc môtô, hoàn toàn hợp nhất với vẻ bề ngoài cá tính. Đây là một sự kết hợp thành công giữa dòng xe thể thao với tính năng bảo vệ môi trường (Xem ảnh chi tiết).

5. Nissan Roox

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

Nissan Roox có không gian bên trong lớn với vị trí chỗ ngồi có thể sắp xếp linh hoạt.

Roox là mẫu xe “siêu rộng” với kích thước nhỏ gọn với thiết kế năng động và nội thất rộng rãi. Kiểu dáng thiết kế thể thao, sang trọng, tinh tế với thân xe mạnh mẽ đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn về dòng xe mini. Tối đa hóa sự thoải mái, tiện dụng khi ra vào xe với 1 cửa trượt (độ mở ngang 580 mm, cao 1.230 mm) được điều khiển từ xa, cùng 1 bậc lên xuống thấp gần với mặt đất được bố trí ở cả hai phía của xe.

6. Nissan NV200 Vanette

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

NV200 Vanette vận chuyển dễ dàng với cabin rộng rãi.

Mẫu xe được Nissan sản xuất cho taxi với thiết kế thoải mái khi tham gia giao thông cho tất cả khách hàng. Thiết kế bên ngoài hoàn toàn phù hợp với dòng xe dành cho taxi nhưng cũng không kém phần sành điệu. Đến cuối năm 2010, NV200 sẽ chính thức được giới thiệu là một mẫu xe taxi phổ thông.

7. Thế hệ hộp số Xtronic CVT tiếp theo

 công nghệ xanh của nissan tại tokyo motor show 2009

Hộp số Xtronic CVT nâng cao hiệu suất bằng việc giảm ma sát 30% bằng dầu bôi trơn và các yếu tố khác.

Thế hệ Xtronic CVT tiếp theo có kích cỡ nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và ma sát thấp cùng những đặc điểm của kết cấu nguyên bản. Hệ thống CVT này đạt được tỉ số truyền 7.3 - tỉ số tốt nhất trên thế giới, có hiệu suất tốt hơn 20% so với các hệ thống cùng loại. Thiết kế gốc mang tính đột phá của Nissan phối hợp với hệ thống truyền động phụ, đã thành công trong việc giảm tổng thời gian dẫn động 10% và trọng lượng giảm đến 13%.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe ‘xanh’ nổi bật tại Tokyo Motorshow 2009

Tập trung vào công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường nên dù có quy mô nhỏ, triển lãm năm nay vẫn có sự góp mặt của những sản phẩm nổi bật, mang tính đột phá và là tương lai của công nghiệp ôtô thế giới.

Xem thêm