Nội dung

Toyota thiết kế ra lớp sơn chống xước mới để vỏ xe tự hồi phục lại những vết xước sau va chạm. Hãng xe Nhật Bản cho biết, bộ áo mới của Lexus không cần phải bảo vệ đặc biệt, ngăn ngừa được sự mất màu do những vết trầy xước trên bề mặt thân xe, giúp duy trì màu sắc nguyên bản và lớp bóng của vỏ xe.

 sơn tự hồi phục khi bị xước của lexus

Lexus LS 600h L đời 2010.

Lớp sơn chống xước sử dụng một thành phần đặc biệt giúp nó có cấu trúc gần với liên kết phân tử. Nói cách khác, vỏ xe được tăng độ linh hoạt và đàn hồi, "kiên cường" hơn trước những va chạm cũng như thiệt hại do mưa acid hay ánh nắng cường độ mạnh.

Toyota không phải là tiên phong trong lĩnh vực này. Năm 2005, Nissan từng giới thiệu "bộ áo" tương tự, được thiết kế để giúp khôi phục những vết xước nhỏ trên bề mặt vỏ xe. Có tên gọi Scratch Guard Coat, loại sơn đặc biệt của Nissan bao gồm một loại nhựa đàn hồi chất lượng cao, bảo vệ lớp kim loại phía dưới lớp sơn bị tác động do xây xước.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe ‘xanh’ nổi bật tại Tokyo Motorshow 2009

Tập trung vào công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường nên dù có quy mô nhỏ, triển lãm năm nay vẫn có sự góp mặt của những sản phẩm nổi bật, mang tính đột phá và là tương lai của công nghiệp ôtô thế giới.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm