Nội dung

Chính thức khai mạc vào ngày mai 23/10, Tokyo Motorshow 2009 là cuộc trình diễn những chiếc xe trang bị động cơ điện (CV) hoặc hybrid với mục tiêu bảo vệ môi trường của 8 hãng xe danh tiếng Nhật Bản như Toyota, Honda, Nissan… Những chiếc ôtô thân thiện môi trường là điểm nhấn của triển lãm năm nay.

Tokyo Motorshow năm nay có quy mô nhỏ hơn nhiều so với 2 năm trước, nhưng các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn giới thiệu 270 mẫu trên diện tích hơn 20.000 mét vuông.

 xe xanh nổi bật tại tokyo motorshow 2009

Chiếc SAI hybrid của Toyota.

Xuất phát từ ý tưởng cân bằng giữa cảm giác thú vị khi ngồi sau tay lái với việc bảo vệ môi trường, các hãng Nhật đưa đến triển lãm những chiếc xe sử dụng động cơ hybrid thân thiện môi trường, xe điện, khí hóa lỏng… mới nhất cùng những công nghệ, hệ thống sạc năng lương cho xe dễ dàng nhất cho người sử dụng.

Diễn ra vào mùa thu, thời điểm thị trường bắt đầu mùa mua sắm sau một thời gian dài “ngủ đông” do khủng hoảng kinh tế, cùng với sự gia tăng tỷ lệ bán xe mới tại thị trường Nhật Bản của các hãng xe, chính sách cắt giảm thuế của chính phủ đối với những mẫu xe hơi thân thiện với môi trường, những nhà tổ chức triển lãm hy vọng thị trường xe hơi tại Nhật Bản sẽ có sự tăng trưởng ấn tượng.

 xe xanh nổi bật tại tokyo motorshow 2009

Xe chạy điện Leaf của Nissan.

Với tư cách là hãng tiên phong trong chiến dịch bảo vệ môi trường, Toyota giới thiệu hai mẫu xe điện đang trong giai đoạn thử nghiệm FT-EVII thiết kế sử dụng trong đô thị và mẫu xe thể thao thử nghiệm FT-86. Tại triển lãm, Toyota cũng giới thiệu mẫu Prius Plug-in Hybrid sử dụng pin lithium-ion. Sản phẩm mang thương hiệu cao cấp của hãng xe này là Lexus trưng bày chiếc LF-Ch, mẫu xe thể thao hai cửa danh tiếng thế giới với động cơ Hybrid.

Honda mang tới triển lãm 3 mẫu CR-Z 2009, Skydeck và EV-N. Đây là những mâu xe sẽ được sản xuất trong tương lai với mục tiêu kinh tế, thân thiện môi trường. Với CR-Z hybrid, hãng xe này mong muốn sẽ đem lại cho người lái sự cảm nhận và những cảm xúc mới. Mẫu xe đa dụng Skydesk 6 chỗ cũng trang bị động cơ hybrid.

 xe xanh nổi bật tại tokyo motorshow 2009

Honda CR-Z, mẫu xe thể thao hybrid.

Nissan chính thức ra mắt khách hàng Nhật Bản chiếc Leaf sử dụng động cơ điện, mẫu xe sẽ được chính thức sản xuất hàng loạt từ năm 2010. Với Leaf, khách hàng có thể dễ dàng nạp điện tại hơn 100 điểm sạc nhanh ở Nhật Bản. Với điện thế 400 V tại trụ sạc, khách hàng dễ dàng nạp đầy bình điện cho quãng đường 160 km. Còn nếu sử dụng nguồn điện tại nhà, người dùng chỉ mất 8 tiếng để sạc đầy bình.

 xe xanh nổi bật tại tokyo motorshow 2009

Chiếc hybrid Tourer của Subaru.

Ngoài ra, Mitsubishi cũng giới thiệu mẫu xe động cơ hybrid PX-MiEV Subaru với mẫu xe đa dụng Beams chạy điện, Daihatsu với 6 mẫu xe được thiết kế nhỏ gọn. Suzuki mang đến triển lãm mẫu xe Alto với thiết kế thân thiện và kinh tế. Mazda Kiyora với kiểu dáng thiết kế từ tương lai mang đến sự thoải mái khi lái xe, thân thiện môi trường và an toàn cho tất cả mọi người cũng tham gia triển lãm lần này.

Triển lãm diễn ra đến ngày 4/11.

Đức Quang (từ Tokyo)  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm