Nội dung

Tuần trước, tôi đã viết một bài mà nhiều bạn cho rằng khá vô trách nhiệm, "Con gái 22, hãy bắt đầu đi du lịch một mình..."

Một số ý kiến lo sợ rằng con gái, đi du lịch một mình kiểu bạt mạng, thì rất nguy hiểm. Và tôi hoàn toàn đồng ý. Trong bài viết trước, tôi chỉ muốn thuyết phục con gái 22 (hoặc hơn) hãy lên đường. Còn kỳ này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho những cô gái nào đã bị thuyết phục, và đang có ý định bước chân ra đi lần đầu tiên.

Con gái 22 làm thế nào để bắt đầu đi du lịch một mình

CHUẨN BỊ

Dù là đi trong nước hay nước ngoài, đừng bao giờ lên đường mà không có sự chuẩn bị. Có một sự khác biệt rất lớn giữa thích phiêu lưu và liều mạng. Bạn cần tìm hiểu kỹ về nơi minh sắp đến. Hãy hỏi bạn bè, đọc sách về nơi đó, hoặc tìm thông tin trên mạng. Biết càng nhiều trước khi đi càng tốt, những kiến thức này không bao giờ là thừa. Một số điều quan trọng cần tìm hiểu trước khi đi:

  • - Tình hình chính trị tại điểm đến của bạn. Không nên đi du lịch một mình ở những nơi đang xảy ra bạo động hay tranh chấp gay gắt.
  • - Điều kiện thời tiết. Mùa nào là thích hợp nhất cho chuyến đi của bạn? Tìm hiểu trước về thời tiết cũng sẽ giúp bạn biết nên mang quần áo như thế nào cho chuyến đi.
  • - Lễ, Tết, và các ngày nghỉ. Các điểm đến du lịch thường nhộn nhịp hơn vào dịp lễ Tết, nhưng cũng nên lưu ý rằng nhiều nơi sẽ đóng cửa vào những ngày nghỉ lễ.
  • - Phương tiện di chuyển tại điểm đến. Hãy tìm hiểu xem cách di chuyển nào là phổ biến và an toàn nhất. Ở một số nơi, đi taxi một mình khá nguy hiểm, khi ấy bạn nên chọn các tuyến giao thông công cộng.
  • - Nơi ở. Tránh trường hợp đến nơi mới tùy cơ ứng biến, hãy đặt phòng khách sạn hoặc liên hệ trước nơi ở thật kỹ lưỡng. Bạn có thể đặt phòng trên mạng qua các trang web uy tín như www.agoda.com hay www.booking.com
  • - Tiền. Nếu du lịch nước ngoài, hãy chắc chắn bạn có sẵn một ít ngoại tệ trong người. Không phải nơi nào cũng có máy rút tiền/quẹt thẻ khắp nơi, hãy luôn dằn túi một ít tiền mặt.
  • - Tình hình an ninh tại điểm đến và cách liên hệ với đại sứ quán/chính quyền địa phương khi có sự cố.
  • - Ngôn ngữ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nước ngoài, đây là điều không thể bỏ qua. Ở một số nước, tiếng Anh không hề thông dụng như bạn nghĩ, và bạn có thể sẽ gặp phải những chuyện dở khóc dở cười.

Luôn luôn báo cho một vài người thân biết về chuyến đi của bạn. Đừng bao giờ lên đường mà không ai hay biết.

Trên mạng luôn đầy ắp những bài viết về kinh nghiệm đi du lịch một mình, hãy tham khảo thật kỹ trước khi đi.

Bạn cũng nên định rõ thời gian của chuyến đi, tránh trường hợp ra đi mông lung không biết ngày trở về.

KHI ĐI

Một trong những điều quan trọng nhất khi đi du lịch một mình cho con gái là phải biết tận hưởng nhưng không liều mạng. Hãy thả mình đủ lỏng để sẵn sàng đón nhận những chuyến phiêu lưu không định sẵn, những cuộc gặp gỡ bất ngờ, những khám phá về chính bản thân. Nhưng hãy luôn cảnh giác đủ kỹ để những chuyến phiêu lưu, những cuộc gặp gỡ, những khám phá không biến thành một cơn ác mộng.

Con gái đi du lịch một mình nên chuẩn bi sẵn tinh thần tự giác cao và đặt ra cho mình những giới hạn (ví dụ như không uống rượu với người lạ, không ngủ với người lạ, không đi đâu mà mình chưa có thông tin gì, v.v... tùy thuộc vào lối sống của bạn). Hãy cương quyết không vượt qua những giới hạn đó. Khi bạn chỉ có một mình, sẽ không có ai ngăn cản hay khuyên can được bạn. Bạn sẽ phải tự mình tuân thủ theo những điều lệ căn bản nhất đó để tránh gặp phải hậu quả đáng tiếc vì quá liều lĩnh, quá bạt mạng. Chuyến đi du lịch một mình không phải là nơi để bạn thể hiện độ bất cần hay điên rồ của mình.

Vài điều nên lưu ý khác trong chuyến đi (ngoài những chuyện đã nghe mòn tai kiểu như không ăn uống đồ người lạ đưa, v.v...):

  • - Một hai ngày đầu, có thể bạn sẽ thấy hơi cô đơn. Cảm giác này sẽ qua đi nhanh thôi, nếu bạn sẵn sàng mở lòng với những người bạn mới. Hãy bắt chuyện với bất kỳ ai mà bạn thích, chẳng ai đánh thuế chuyện đó cả.
  • - Khi bạn đã quen với cảm giác một mình, hãy tận hưởng sự tự do đó. Đôi khi cả ngày không trò chuyện với ai cũng mang lại sự dễ chịu rất thú vị.
  • - Đừng quá khắt khe với bản thân như khi còn ở nhà, nhất là trong chuyện ăn uống.
  • - Tự tin. Tự tin. Tự tin.
  • - Trước khi ra khỏi phòng khách sạn, hãy kiểm tra cẩn thận những thứ cần mang theo. Khác với đi du lịch theo nhóm, sẽ không có ai cho bạn mượn khăn giấy hay son lúc cần.
  • - Luôn đi giày thật thoải mái. Đây là điều tối quan trọng. Những chuyến đi bất ngờ có thể khiến bạn phải đi xa hơn dự kiến, đừng tự làm khổ mình với những đôi giày đẹp nhưng không thoải mái.
  • - Học cách ngồi ăn một mình. Nhiều người, nhất là con gái, cảm thấy lúng túng khi phải ngồi ăn một mình. Đây là cơ hội để bạn học cách ăn một mình tự nhiên và thoải mái.
  • - Mang theo bao cao su trong ví.
  • - Hãy ghi lại những khoản chi tiêu của mình.
  • - Nếu thích, hãy ghi lại cả chuyến đi của mình trong một cuốn sổ, hoặc vừa đi vừa thu âm những suy nghĩ của mình. Bạn sẽ thấy thích thú với việc đọc/nghe lại khi trở về nhà.
  • - Đừng ngại nhờ người khác chụp ảnh cho bạn.

Và cuối cùng, nếu có xảy ra sự cố, không được buồn ủ rũ, và không được mất bình tĩnh. Chuyện này dù có nghe đi nghe lại rồi, tôi vẫn muốn nhấn mạnh. Hãy từ từ giải quyết từng vấn đề một.Hãy học cách tự nói với bản thân: "Không sao!"

Đi một mình cũng giống như nằm ngủ mà không mặc gì: thời gian đầu có thể sẽ thấy bất thường và khó chịu, nhưng khi đã quen thì thấy cực kỳ dễ chịu êm ái.

KHI VỀ

Có một nguy cơ rất thực tế là sau chuyến đi xa một mình, bạn có thể sẽ nghiện cảm giác một mình. Đừng để điều đó xâm lấn cuộc sống của bạn. Đi một mình là để khám phá, nhưng khi trở về nhà, hãy thay đổi theo chiều hướng tích cực, và đừng lánh xa văn minh loài người.

Cũng có người đi một mình về rồi thấy ghét, thấy không ham cảm giác cô đơn. Chuyện này tôi không thể bảo đảm sẽ không xảy ra với bạn. Nhưng phải thử mới biết, đúng không?

Con gái 22 làm thế nào để bắt đầu đi du lịch một mình

Bài viết này chắc chắn chưa thể đầy đủ hoàn toàn và thật chi tiết, nhưng đó là những gì tôi có thể chia sẻ. Chuyến đi một mình đầu tiên của tôi kéo dài 10 ngày ở nước ngoài, và tôi cũng đã gặp lắm chuyện dở khóc dở cười trong khoảng thời gian ấy. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ về nó như một kỷ niệm đẹp. Đừng bao giờ tự cho là mình quá yếu đuối, quá thiếu bản lĩnh để cất bước ra đi một mình, con gái ạ. Chúng ta đủ trẻ, và chúng ta đủ thông minh để tự thưởng cho mình một chuyến đi như vậy.

Hãy chuẩn bị thật kỹ, hãy sẵn sàng, và hãy lên đường, đơn giản vậy thôi.

Tram Bui -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm