Nội dung

Có những yêu thương ngủ quên

Bạn à, tôi là một người trẻ. Một người được quyền sống hết mình, làm những điều con tim hằng mách bảo mà sẽ không bị phán xét một lời nào. Tôi là một người trẻ và tôi đang viết những câu chuyện buồn, hằng ngày. Sẽ thật kì cục khi nói tôi không viết một điều gì quá tích cực. Thực ra bạn phải công nhận với tôi rằng, đằng sau mỗi nỗi buồn là cả một niềm vui đang chờ bạn. Có thể là một ai đó trao cho bạn niềm yêu thương hay chỉ đơn giản là chính bạn tự trao cho mình thì nó vẫn cần được trân trọng.

Tôi từng xem một đoạn phim khá dài kể về “Luật hấp dẫn”. Nếu bạn nghĩ điều gì trong đầu thì vũ trụ sẽ hồi đáp điều bạn đang nghĩ cho bạn. Có nghĩa, câu nói, “bạn là đạo diễn cho chính cuộc đời bạn” là hoàn toàn chính xác. Và nếu nhớ thật kĩ, hẳn không ít lần chúng ta đã thu hút “nỗi buồn” đến với mình.

Ai biết đằng sau một cuộc tình hay đằng sau sự chia tay là gì? Tôi biết, trên tất cả, chỉ còn tiếc nuối. Tiếc chứ - cho những gì đã qua, cho những lần yêu thương vô hạn hay những gì ta đã trả giá. Chỉ là nếu nhìn thật kĩ, chẳng phải vẫn còn rất nhiều yêu thương đang ở quanh ta hay sao?

Con người quả là loài động vật cô độc. Nhưng có lẽ chính bởi cô độc mà con người học cách san sẻ nỗi buồn ấy. Bạn à, chưa bao giờ yêu thương từ con người sẽ dừng lại cả. Chúng vẫn yên lặng ở đó, mỗi ngày thêm đầy để những lúc bạn cần, nó sẽ xuất hiện và bảo vệ bạn.

Có những yêu thương ngủ quên

Trong suốt những năm cuộc đời mình, tôi đã tiếc nuối rất nhiều thứ. Điều tôi tiếc nuối nhất là đã đóng giam trái tim mình quá lâu, khiến nó muốn khóc cũng không thể khóc, muốn yêu một ai đó lại càng không thể yêu. Và rồi sự trống rỗng cứ kéo dài hoài. Để rồi khi những khung sắt được phá bỏ, yêu thương ngập tràn cơ thể, tôi mới nhận ra yêu thương vẫn luôn ở cạnh tôi, khích lệ  tôi. Chỉ là tôi đã quên, đã chối bỏ yêu thương quá nhiều nên yêu thương chọn cách ngủ say, chờ tôi đánh thức.

Bạn thân mến, trong cuộc đời tuổi trẻ, nhiều sai lầm ta mắc phải khiến ta dễ dàng bỏ qua, lại có những sai lầm khác khiến ta tiếc nuối, day dứt hoài, lại có những sai lầm lớn đến mức ta phải chọn cách quên đi cách yêu, cách đón nhận thế giới bên ngoài. Tôi rất hiểu từng cung bậc cảm xúc ấy. Nhưng đến lúc nào đó, khi bạn cảm thấy mệt mỏi trước chính mình, thì bạn hãy thử đặt tay lên chính trái tim mình và hãy thử tin tưởng, rằng mình cũng xứng đáng được hạnh phúc .

Bởi, có những yêu thương ngủ yên, đang chờ bạn đánh thức!

Lam Miên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm