Nội dung

Chỉ nên tẩy lông bằng liệu pháp tự nhiên

Theo các chuyên gia da liễu hàng đầu cho biết, phụ nữ trong thời gian mang thai và sau sinh ở tháng tứ 4, nội tiết tố thường thay đổi thất thường và có những rối loạn nhất định. Điều này, ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của sợi lông vì thế dù có triệt sạch thì chúng cũng sẽ mọc tái phát trở lại ở giai đoạn này.

Hơn nữa, khi mang thai cơ thể bạn rất dễ bị kích ứng, việc dùng kem wax lông có thể khiến da bị tổn thương, gây viêm nhiễm lâu lành hơn. Thậm chí, một số loại kem tẩy lông còn chứa hàm lượng hóa chất lớn rất nguy hại cho sức khỏe của chính người mẹ và em bé trong bụng.

Do đó, bà bầu tuyệt đối không nên sử dụng các biện pháp tẩy lông này, hay làm các liệu trình triệt lông ở thẩm mĩ viện. Tốt nhất, nếu muốn loại bỏ lông cơ thể, bà bầu nên sử dụng các biện pháp tự nhiên.

Có nên tẩy lông khi mang bầu không

Một số phương pháp tẩy lông tự nhiên an toàn cho mẹ bầu

Tẩy lông bằng bơ

Bạn có thể dùng bơ để tẩy lông vùng nách và tay chân với các bước cơ bản như: bôi 1 lớp bơ lên vùng lông, sau đó bạn lấy giấy mềm miết nhẹ lên vùng bơ đó, giữ nguyên miếng giấy trong khoảng 2- 5 phút, cuối cùng bạn lột miếng giấy đó ra theo chiều ngược với chiều mọc của lông bằng 1 động tác nhanh gọn. Những lớp lông sẽ được nhẹ nhàng loại bỏ. Không chỉ vậy trong bơ có chứa nhiều vitamin C, E, A, B… sẽ giúp da thêm sáng mịn, mềm mại.

Tẩy lông bằng hỗn hợp chanh, mật ong và đường

Hỗn hợp tẩy lông từ cốt chanh, mật ong và đường là cách tẩy lông tự nhiên và hiệu quả, đồng thời giúp lấy đi các tế bào da chết, bảo vệ da khỏi sự xâm hại của vi khuẩn. Đây là cách triệt lông tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn bởi các nguyên liệu đều an toàn và tốt cho da. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bát nhỏ đường, 1 thìa nước cốt chanh và 3 - 4 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp này sau đó đun nhỏ lửa đến khi đường tan ra và tạo thành hỗn hợp sệt. Để hỗn hợp nguội bớt, khi còn ấm thì bôi lên vùng lông. Tiếp đó đặt một miếng vải sạch lên trên, miết nhẹ theo chiều lông mọc. Tiếp đó, bạn để khoảng 30 giây rồi lột tấm vải ra thật nhanh ngược chiều lông mọc. Các sợ lông sẽ nhanh chóng biến mất.

Tẩy lông bằng đậu nành và nghệ

Trước khi thực hiện bước tẩy lông chân, bạn hãy chú ý vệ sinh thật sạch vùng da. Tiếp theo, bạn xay khoảng 1 lạng hạt đậu nành rồi trộn đều với 2 thìa bột nghệ tươi. Sau đó, bạn trộn với một ít nước rồi khuấy đều toàn bộ hỗn hợp cho đến khi dung dịch đặc quánh.

Bạn hãy bôi dàn trải hỗn hợp này lên toàn bộ vùng da chân, sau khoảng 30 phút thì rửa lại sạch bằng nước. Bạn nhớ thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng không những sớm lấy lại làn da sáng mịn, sạch lông mà còn tiết kiệm được cả chi phi nữa đây.

Có nên tẩy lông khi mang bầu không

Se mặt bằng chỉ

Se mặt bằng một sợi chỉ là thủ thuật được thực hiện hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng hóa chất độc hại hay can thiệp y khoa nào. Nó sẽ giúp mẹ bầu loại bỏ lớp lông không mong muốn xuất hiện trên mặt trong thai kỳ để trả lại vẻ mịn màng, tươi trẻ và nữ tính cho mẹ bầu.

Thông thường, để tiến hành thủ thuật này, bạn cần nhờ đến các kỹ thuật viên massage hoặc có thể tự làm tại nhà nếu bạn thạo về kỹ thuật.

Cạo lông chân, tay

Dao cạo tay hoặc máy cạo râu của anh xã chính là dụng cụ hỗ trợ đắc lực. Tuy nhiên, mẹ bầu luôn nhớ phải thay dao mới mỗi khi dùng. Tuyệt đối không cạo trong phòng tắm, vì việc đặt chân lên cao khi cạo có thể khiến bạn mất thăng bằng và trượt ngã, trừ khi bạn nằm trong bồn tắm để thực hiện. Đừng ngại nhờ chồng làm hộ, ít ra anh ấy cũng quá quen với việc sử dụng dao cạo hằng ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm