Nội dung
Nhiều nguy cơ bị ung thư nếu uống nhiều đồ uống có đường

Đồ uống có đường có thể gây các chứng bệnh ung thư

Đường, trọng lượng cơ thể và ung thư từ lâu đã được biết là có mối quan hệ phức tạp với nhau. Các chuyên gia y tế đã quan sát thấy rằng khi cơ thể bạn tăng cân, nguy cơ xuất hiện các bệnh ung thư như ung thư gan, tuyến tiền liệt, buồng trứng và túi mật cũng gia tăng. Nhưng tại sao đường lại liên quan đến ung thư thì vẫn chưa có lí giải rõ ràng.

Nghiên cứu do Đại học Melbourne phối hợp với Hội đồng Ung thư Victoria ở Australia thực hiện được thu thập từ 35.000 người tham gia cho thấy chỉ có 3.283 trường hợp bị ung thư liên quan tới béo phì.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng nguy cơ ung thư gia tăng ở những người thường xuyên dùng đồ uống có đường mà không phải đồ uống dành cho người ăn kiêng.

Phó giáo sư Allison Hodge, một trong các nhà nghiên cứu tham gia dự án cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng nguy cơ ung thư gia tăng không phải do bệnh béo phì gây ra. Ngay cả những người không thừa cân cũng có nguy cơ ung thư gia tăng nếu họ thường xuyên uống đồ uống có đường”.

Các nhà nghiên cứu nhận định đường chính là nhân tố chính làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Theo nghiên cứu này, những người uống nước ngọt có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, sâu răng cùng 13 loại ung thư.

Nhiều nguy cơ bị ung thư nếu uống nhiều đồ uống có đường

Cần giảm lượng tiêu thụ các đồ uống có đường

Chất tạo màu được sử dụng trong thức uống cola và chất làm ngọt nhân tạo dường như không ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư.

Các chuyên gia nói rằng những phát hiện này cung cấp thêm một lý do nữa để mọi người giảm lượng tiêu thụ nước ngọt có đường.

Mọi người cần đặc biệt chú ý đến việc sử dụng các loại đồ uống có đường, đặc biệt là trẻ em vì đồ uống có đường có thể khiến trẻ em gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Mức đóng thuế 20% đối với đồ uống có đường có thể giúp ngăn chặn việc mọi người tiêu thụ những thức uống rẻ tiền và không có lợi cho sức khoẻ, đồng nghĩa với việc làm giảm những chi phí không cần thiết liên quan đến béo phì và gánh nặng bệnh tật đang ngày càng gia tăng trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ công cộng.

Trước đây, một nghiên cứu khác được tiến hành rộng rãi tại 21 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á cũng kết luận rằng ăn nhiều đường rất dễ bị ung thư vú, đặc biệt là ở nhóm phụ nữ lớn tuổi.

Một nghiên cứu trong vòng 4 năm tại Viện Y tế công cộng và bảo vệ môi trường ở Hà Lan so sánh 111 bệnh nhân ung thư đường mật với 480 người khỏe mạnh và thấy việc ăn đường quá đà sẽ tăng gấp đôi nguy cơ ung thư.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm