Nội dung
Hỏi

Em có chuyện này mong được chia sẻ. Em năm nay 27 tuổi, đã từng trải qua một mối tình sâu đậm, tụi em đã trao nhau những gì quý giá nhất và em đã có thai với anh ấy hai lần nhưng em đều phải đi phá vì hai đứa chưa đủ điều kiện để kết hôn. Thật sự là em yêu anh ấy vô cùng, lúc nào em cũng muốn làm tất cả vì anh ấy, xa anh chỉ nửa ngày thôi là em đã thấy nhớ lắm rồi. Em chấp nhận tất cả mọi yêu cầu của anh vì muốn anh vui vẻ.

Nhưng sau lần về ra mắt gia đình thì anh thay đổi, anh hoàn toàn im lặng và không đến gặp em, sau bao nhiêu lần khóc lóc van vỉ thì anh mới nói là mẹ anh không thích em, vì thế nên anh rất buồn. Em thấy anh tỏ ra chán đời, hút thuốc, uống rượu say rồi thậm chí là đi đánh nhau nữa. Em hỏi thì anh bảo anh chán đời vì anh chẳng biết làm gì để đến được với em. Em có động viên anh là mình cùng cố gắng để thuyết phục mẹ anh, nhưng anh bảo anh chán chẳng muốn làm gì. Rồi sau đó anh bảo em là chia tay, em đã níu kéo anh rồi làm đủ kiểu mà anh vẫn không quay lại với em.
 
Chia tay anh, em sống dở chết dở gần một năm trời, lúc nào cũng khóc vì nhớ anh và không ngủ được. Sau đó có một người con trai khác đến với em, anh tốt bụng và hiền lành lắm, thật sự lúc đó bị sức ép của bố mẹ vì em đã 27 rồi nên em gật đầu yêu anh mặc dù trong lòng cảm thấy hỗn loạn vì chẳng biết mình có yêu thật hay chỉ thương anh thôi. Tụi em đã lên giường với nhau vài lần và em đã có thai, anh biết được nên mừng lắm, muốn tụi em phải làm đám cưới càng sớm càng tốt, bố mẹ hai bên cũng rất hoan hỉ.
 
Nhưng bỗng nhiên người yêu cũ của em xuất hiện, nhìn anh rất ăn chơi, tóc cắt trọc khác hẳn ngày xưa, anh bảo giờ anh nghĩ thông rồi, anh sẽ quyết chí đến với em mặc cho mẹ anh phản đối. Anh nói anh xin lỗi em và hứa sẽ chăm sóc cho em. Thật sự nhìn thấy anh, bao nhiêu cảm xúc em đã cố giấu nay lại ùa về, em tưởng rằng đã quên anh nhưng không phải, chỉ là cố quên mà thôi. Giờ trong lòng em đang hỗn loạn lắm, nửa muốn vứt bỏ tất cả để đến với anh, nửa lại phân vân vì em đang mang thai, anh bảo em phá thai đi rồi mình sẽ sinh những đứa con khác. Em phải làm sao đây? 
 
Có nên phá thai để quay lại với người yêu cũ
      Bạn trai muốn em quay lại để yêu nhau (ảnh minh họa)

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Đọc lá thư của em, chị đoán em là người có cảm xúc cao hơn lý trí, vì vậy khi em yêu và bị chia tay em đều “vật vã” đau khổ. Và hình như trong mắt em, người bạn trai cũ có lẽ đã chiếm hết toàn bộ trái tim em rồi nên chắc em coi họ là người lý tưởng và vẫn day dứt muốn cưới họ. Vậy có khi nào em thử nhìn lại một chút xem họ là người như thế nào trước khi quyết định mọi việc hay chưa?

Quay trở lại tình cảm của em, hơn một năm trước nghĩa là lúc đó em 26 tuổi, còn anh ấy có lẽ cũng phải bằng tuổi đó trở lên, vậy mà mới chỉ đưa em về ra mắt rồi sau đó im lặng và đòi chia tay em với lý do mẹ anh không thích. Thông thường chuyện mẹ người yêu không thích là bình thường vì họ còn phải tìm hiểu xem em là người như thế nào, rồi chính anh ấy cũng phải thuyết phục mẹ anh vì sao anh ấy lại chọn em chứ không phải là người khác. Câu trả lời của anh ấy cho thấy: liệu rằng đó có phải là việc mẹ anh ấy không thích thật hay không hay còn lý do nào khác? Bởi rõ ràng anh ấy thường né tránh khi em hỏi về vấn đề này. Mà giả sử mẹ anh ấy có không ưa em thật đi nữa, thì tại sao anh ấy không thử thuyết phục mẹ trước khi bỏ cuộc và có hành động tiêu cực như vậy? Hơn nữa, cho đến giờ hơn một năm đã trôi qua, anh ấy bỗng quay lại và nói rằng sẽ quyết tâm lấy em, thậm chí lại yêu cầu em bỏ thai để bắt đầu làm lại, em thấy anh ta thực sự yêu em hay đó là sự ích kỷ của người chỉ muốn cái gì tốt nhất cho anh ta mà thôi?

Hiện giờ em đang mang thai, hãy nhớ lại việc em đã từng phá thai hai lần, nếu phá thai thêm lần nữa sẽ rất nguy hiểm. Hơn nữa, em có chắc chắn được rằng với người đàn ông kia, anh ta sẽ đảm bảo được hạnh phúc cho em hay không vì anh ta đã từng chia tay em không thương tiếc như vậy?

Chị không phủ nhận tình cảm của em còn rất sâu nặng với anh ta, nhưng hãy thật lý trí để xác định mọi vấn đề trước khi quyết định em nhé! Thân mến!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm