Nội dung
Ở tuổi 23, Lê Phan Ngọc Lan đang có nhiều thứ mà bất cứ cô gái trẻ nào đều mong muốn: một tổ ấm hạnh phúc bên chồng và cậu con trai bé bỏng, công việc mang lại thu nhập ổn định và một ngôi nhà lúc nào cũng tràn ngập tình yêu thương. Ngọc Lan từng là một trong những nữ tiếp viên hàng không gây sốt trên cộng đồng mạng vì vẻ ngoài xinh đẹp. Sau khi kết hôn, Ngọc Lan đã quyết định chia tay với công việc mình đã gắn bó suốt một thời gian dài để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình cũng như làm quen với một vai trò mới: làm mẹ. Hiện tại, cô gái xinh đẹp sinh năm 1992 đang vô cùng hạnh phúc với công việc kinh doanh mỹ phẩm và hàng ngày chăm sóc cậu con trai Subo đáng yêu như thiên thần.

Những ai yêu mến cô cựu tiếp viên hãng hàng không Asiana Airlines này, chắc hẳn sẽ không lạ với những lời “có cánh” mà Ngọc Lan thường dành cho mẹ chồng. Không may mắn có một tuổi thơ có đầy đủ ba mẹ cùng ở bên, Lan luôn coi việc lấy chồng và có được một người mẹ chồng “điểm 10” như hiện tại là cả một sự bù đắp đầy may mắn. “Ai cũng tưởng mẹ chồng mình là mẹ đẻ, trông giống nhau hơn cả mẹ đẻ mình, người ta bảo mẹ chồng con dâu mà ẩn tuổi nhau thì dù thế nào cũng hợp nhau với cả bỏ qua hết. Chắc mình ăn ở tốt cả may mắn nên mới có mẹ chồng như mẹ mình, vừa trẻ trung, hiện đại, dễ tính, ủng hộ con dâu mọi chuyện”, những dòng chia sẻ của Ngọc Lan viết về mẹ chồng trên trang cá nhân đủ để “chạm đến trái tim” của bất kỳ nàng dâu có cùng tâm sự nào.

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp
Ngọc Lan từng là một trong số những nữ tiếp viên hàng không gây sốt cộng đồng mạng vì xinh đẹp

Cuộc trò chuyện với Lê Phan Ngọc Lan dưới đây sẽ giúp hiểu rõ hơn về các sắc thái hạnh phúc trong vai trò làm mẹ, làm vợ, làm dâu của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp!

Nhiều người không khỏi bất ngờ trước những chia sẻ đầy yêu thương khi so sánh mẹ chồng không khác mẹ đẻ mà bạn vừa đăng trên trang cá nhân. Những tâm sự này được bạn viết trong hoàn cảnh nào?

- Hoàn cảnh để Lan chia sẻ những dòng tâm sự đó là vì hôm trước mình có đọc được trên facebook một bài truyện tranh so sánh giữa mẹ đẻ và mẹ chồng, ngẫm đi ngẫm lại thì thấy mẹ chồng mình có những hành động và cách đối xử với mình y như mẹ đẻ vậy.

Bạn có chia sẻ đã sống cùng mẹ chồng 3 năm nay, trước cả khi diễn ra đám cưới. Điều này có vẻ hơi lạ?

- Điều này thì có lẽ do hoàn cảnh gia đình mình, bố mẹ mình chia tay từ khi mình còn nhỏ nên mình cũng sớm tự lập. 3 năm trước mình làm tiếp viên hàng không thuộc hãng hàng không Hàn quốc cũng là thời điểm mình với chồng mình bây giờ bắt đầu yêu nhau, vì làm việc ở nước ngoài 1 tháng, chỉ về nước có 8 ngày nên mỗi lần về mình có qua nhà chồng mình ở cùng cho tiện gặp nhau. Một phần vì bố chồng mình mất sớm mà chồng mình là con một nên nhà cũng vắng người, mẹ chồng mình rất thoải mái khi mình ở cùng vì bà thường bảo: thêm người cho vui. 

Ba năm cùng chung sống dưới một mái nhà, chắc hẳn mẹ chồng – nàng dâu đã có không ít kỷ niệm bên nhau?

- Ba năm sống chung dưới một mái nhà tuy chưa chính thức là con dâu nhưng mẹ chồng mình coi mình như con gái. Mình tuy làm tiếp viên hàng không nhưng có phát triển thêm một cửa hàng mỹ phẩm ở nhà, trong lúc làm việc ở nước ngoài thì một tay mẹ chồng mình quán xuyến quản lý cửa hàng, và hiện tại khi mình đã có em bé thì mẹ chồng mình vẫn giúp đỡ công việc ở cửa hàng. 

Nếu không có mẹ chồng mình thì mình cũng khó để phát triển được như bây giờ vì thực sự quản lý chính ở cửa hàng cần sự tin tưởng, mình không thể giao phó cho người ngoài. Ngoài ra khoảng thời gian mình sinh con, mẹ chồng mình không chỉ giúp đỡ công việc cửa hàng mà còn chăm lo em bé giúp mình, mọi thứ luôn được mẹ chồng mình chuẩn bị sẵn và vô cùng chu đáo. Mình chưa bao giờ cảm thấy khó khăn hay mệt mỏi cũng như bất đồng quan điểm gì với mẹ chồng mình cả. Điều đó làm mình cảm thấy biết ơn ở bà rất nhiều.

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp
Ngọc Lan và mẹ chồng thân thiết như mẹ con ruột

Điều gì đã khiến bạn cảm nhận được tình cảm của mẹ chồng dành cho mình, mặc dù hai người không hề chung dòng máu?

- Không hề chung dòng máu, nhưng tình cảm mà mẹ chồng dành cho mình thể hiện qua hành động và cách đối xử mà mình có thể cảm nhận được Thực tế mình cũng có nhiều khuyết điểm, chỉ có sống chung mới có thể nhìn thấy những khuyết điểm ấy, nếu như không dành nhiều tình cảm cho nhau thì những khuyết điểm của mình cũng sẽ làm mẹ chồng mình cảm thấy không hài lòng thậm chí khó chịu, nhưng ít khi mình cảm nhận điều ấy. Mình sống vô cùng thoải mái, có khi còn hơn cả khi sống ở nhà bố mẹ đẻ.

Mẹ chồng bạn trẻ trung và có phong cách rất thời trang. Bạn có chia sẻ rằng bạn thường tư vấn cho bà về việc làm đẹp. Điều này giống như bạn đang có một người bạn lớn tuổi rất hiểu mình thì phải?

- Đúng như thế, có lẽ một phần bà không có con gái nên trước kia phong cách của mẹ chồng mình có phần giản dị hơn bây giờ. Mình kinh doanh về lĩnh vực làm đẹp, mà mẹ chồng mình cũng yêu thích làm đẹp, hàng ngày mẹ chồng mình ở cửa hàng tiếp xúc với phần lớn giới trẻ, mẹ chồng mình luôn được cập nhật tất cả các sản phẩm làm đẹp cũng như xu hướng làm đep.

Mỗi lúc như vậy, hai mẹ con thường thảo luận, cùng xem clip về các cách làm đẹp trên thế giới, đi spa thì thể nào hai mẹ con cũng đi cùng nhau. Càng ngày mẹ chồng mình càng đẹp, thật ra mình nghĩ đó là do bà chăm cập nhât, quan sát giới trẻ chứ mình cũng không khi nào can thiệp quá sâu việc mẹ mình mặc gì, làm đẹp thế nào. Mình vốn ít bạn bè mà phần lớn thời gian lại ở cùng mẹ chồng mình nên đối với mình, bà cũng giống như người bạn lớn tuổi vậy, thoải mái trong trò chuyện và tâm sự.

Từ trước đến nay, mọi người đều nghĩ rằng mẹ chồng - nàng dâu giống như hai người phụ nữ ở hai đầu chiến tuyến vì những mâu thuẫn mà nhiều khi không thể hóa giải được. Bạn có quan điểm thế nào về việc này?

- Điều này mình có quan tâm chứ! Nhưng mình nghĩ thường thì phần lớn mọi người quen sống trong vòng tay yêu chiều của mẹ đẻ nên khi sống cùng mẹ chồng sẽ hơi khó khăn , một phần vì có thể khoảng cách thế hệ và cách suy nghĩ nên không có được sự hoà hợp. Nhưng mình nghĩ mẹ chồng giờ khác rồi, hầu như các mẹ mà ở tuổi của mẹ chồng mình trở lại sẽ rất hiện đại, và dễ tính, dễ cảm thông hơn chỉ cần mình khéo léo điều chỉnh một chút thì có thể dễ dàng hoà hợp thôi. Điều này không khó, con dâu chủ động một chút trong lời ăn tiếng nói, cách cư xử của mình thì chuyên hoà hợp với mẹ chồng dễ thôi mà.

 “Bát đũa còn có lúc xô”, có khi nào hai mẹ con bất đồng quan điểm hay mâu thuẫn vì một điều gì đó? Lúc ấy, bạn thường giải quyết như thế nào để hai bên cùng êm đẹp?

- Cá nhân mình thì mình thường chủ động nói thẳng vấn đề với mẹ chồng mình, nhiều khi do cảm xúc của mình thành ra hiểu nhầm ý mẹ thôi, nói xong vấn đề thì mẹ con lại vui vẻ. Cách giải quyết này, mình sẽ làm nếu có trường hợp mâu thuẫn xảy ra. Sự thật là từ khi mình về làm dâu đến nay, chưa bao giờ hai mẹ con có mâu thuẫn gì cả. (Cười)

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp
Ngọc Lan cho rằng hai vợ chồng cần phải biết giữ lấy hạnh phúc gia đình để cuộc sống luôn êm ấm, vững bền

Nhiều chị em thường đổ tại cho việc “khác máu tanh lòng” mỗi khi mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu trong nhà không được êm ấm. Bạn vượt qua được quan niệm đó bằng cách nào để yêu thương và nhận lại yêu thương từ mẹ chồng?

- Thực sự mình chỉ biết cho và nhận yêu thương từ trái tim và cách cư xử thôi. Mình từng sống từ bé với mẹ kế nhưng cảm giác có thể yêu thương người khác dòng máu như mẹ đẻ thật khó. Nhưng khi gặp mẹ chồng mình thì tình cảm lại đến rất dễ dàng. Thật sự, mẹ chồng mình cũng là người mà bất cứ ai gặp và ở cùng đều rất yêu quý vì bản chất lẫn tính cách bà tốt và dễ chịu, bà cũng chẳng bao giờ nghĩ xấu cho người khác. Ngoài ra có thể mình với mẹ chồng mình có “duyên tiền kiếp” chăng? Vì mình toàn nói đùa với mẹ chồng mình thế. (Cười)

Bạn có khi nào nghĩ về cách để giữ được tình cảm mẹ chồng – nàng dâu được mãi lâu bền và đẹp đẽ?

- Mình nghĩ quan trọng là cách cư xử thôi. Bên cạnh đó thì mình và chồng mình đều phải biết giữ lấy nề nếp và hạnh phúc gia đình thì tình cảm lâu bền và tốt đep ấy sẽ mãi mãi được duy trì.

Bạn có lời khuyên nào dành cho các chị em cũng đi làm dâu như mình để luôn giữ được không khí đầm ấm trong gia đình?

- Vẫn một câu giản dị thôi, đó là cách cư xử quyết định tất cả, sự nhanh nhạy nhìn nhận vấn đề, cũng như thích nghi dễ dàng với mọi hoàn cảnh sẽ giúp các chị em hoà hợp với mẹ chồng. Sự hoà hợp cũng như bình yên trong mái ấm gia đình sẽ khiến cuộc sống thoải mái. Ngoài ra nếu các chị em được lòng mẹ chồng thì đảm bảo chồng muốn “bắt nạt” bạn cũng khó, vì mình luôn có “lá chắn” vững chắc rồi mà, không đi đâu mà thiệt cả. (Cười)

Cảm ơn Ngọc Lan về cuộc trò chuyện!

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp
Lan nổi tiếng về vẻ ngoại hình xinh đẹp và gu thời trang phong cách

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp
Mẹ chồng Ngọc Lan có phong cách rất trẻ trung

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp

Chuyện làm dâu khiến ai cũng ao ước của nữ cựu tiếp viên hàng không xinh đẹp
Bé Subo thừa hưởng nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm