Nội dung
Cô gái Việt định không lấy chồng bỗng "dính" phải chàng “soái ca” quốc tịch Mỹ

Hoàng Thảo đã từng khiến nhiều cô gái phải ghen tị với những bài viết dễ thương cô chia sẻ về chàng “soái ca” quốc tịch Mỹ - người chồng “chuẩn 10” đã luôn bên cạnh che chở, sưởi ấm cho Thảo qua mọi giông bão của cuộc đời.

Sau thất bại ở mối tình đầu, Hoàng Thảo (23 tuổi) chưa một lần từng nghĩ đến việc lấy chồng. Nhưng duyên số và định mệnh đã giúp cô se duyên với một anh chàng người Mỹ. Chuỗi ngày bên nhau chưa hẳn đã dài, cô con gái đầu lòng chỉ vừa vài tháng tuổi, đơn giản là vậy nhưng vẫn đủ để Thảo cảm nhận được rằng sự lựa chọn của cuộc đời mình là hoàn toàn đúng.

Thảo đã từng khiến nhiều cô gái phải ghen tị với những bài viết dễ thương cô chia sẻ về chàng “soái ca” quốc tịch Mỹ - người chồng “chuẩn 10” đã luôn bên cạnh che chở, sưởi ấm cho Thảo qua mọi giông bão của cuộc đời.

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ
"Hát cho em và con nghe" ... Anh ấy đàn và hát bài hát đầu tiên khi hò hẹn.

Câu chuyện buổi sáng

Em: Anh ơi, anh đang làm gì vậy? (khi em vẫn còn nằm trên giường) 

Anh: (đi đến phòng ngủ, như thường lệ nắm tay em, hôn lên trán em và nói) Anh đang dọn nhà.

Em: Tại sao? (hỏi vắt vẻo cho có) 

Anh: Vì anh là người giúp việc (anh làm kiểu mặt ngầu ngầu) 

Em: (cười phá lên) Thật không? 

Anh: Anh đùa đấy! Vì anh là chồng em và anh yêu em, anh sẽ làm tất cả, giặt quần áo, lau nhà, rửa bát, thay tã cho con, khi con khóc bế lại cho em… 

Em: Cám ơn anh nhé! 

Anh: Tất nhiên rồi, nhưng em phải hứa ở bên anh và yêu anh trọn đời 

Em: (lại cười phá lên)

Anh: Thôi anh phải làm việc tiếp đây.. (nói kiểu hài hước, như người giúp việc thật). Bây giờ anh phải lau bếp nè, phải dọn toilet nè, phải thế này thế kia nè…

Em: (Vẫn nắm chặt tay anh và kiểu nũng nịu không cho đi, rồi cũng thả ra cho làm nhiệm vụ)

Cuộc trò chuyện với cô dâu 9X Hoàng Thảo sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ bên chàng rể Mỹ "chuẩn 10"!

Đọc những mẩu chuyện đối thoại nho nhỏ giữa bạn và ông xã hàng ngày do bạn đăng tải trên trang cá nhân, nhiều cô gái cũng thầm ghen tị vì sự hạnh phúc viên mãn của bạn. Bạn có cảm thấy tự hào về những gì mình đang có?

- Bậc cha mẹ nào cũng mong muốn con mình có được hạnh phúc và ba mẹ mình cũng không ngoại lệ. Mình tự hào vì đã khiến ba mẹ mình hạnh phúc. 

Bạn có thể chia sẻ về hành trình quen và gắn bó với nhau của 2 vợ chồng?

- Nếu không ngại khi bị gọi là "cô sến" thì mình cho đấy là ngày Định Mệnh. Đây là cả một câu chuyện dài nhưng chúng mình đã cùng nhau đi đến khá nhiều nơi, ở bên nhau nhiều nhất có thể. Hành trình ấy khá là thú vị, hoàn hảo và ngập tràn trong tình yêu. 

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ
Hoàng Thảo bên ông xã người Mỹ

Khi còn độc thân, bạn có bao giờ nghĩ rằng sau này mình sẽ chọn một người nước ngoài để gắn bó và lấy làm chồng không?

- Sau mối tình đầu, mình chưa từng nghĩ đến việc sẽ lấy chồng, vì thế việc chọn chồng là chưa bao giờ. Có lẽ chính duyên số đã cho anh ấy và mình gặp nhau, hiểu nhau, chia sẻ và gắn kết. 

Nhiều người rất muốn lấy một người chồng ngoại quốc vì cho rằng cá tính của họ hợp với sự phóng khoáng, tự do, nhưng lại rất e ngại vì khoảng cách ngôn ngữ, văn hóa?

- Hãy tin vào bản thân các bạn, tin vào tình yêu đích thực, đừng để những ràng buộc của gia đình, xã hội, hay chính những tiêu chuẩn, mục đích khiến mình bị ngộ nhận. Có một người cha đã giúp mình hiểu và nhận ra thế nào là tình yêu đích thực qua câu nói này: "Khi có một tình yêu thật sự, hai người sẽ trở nên tốt hơn". Thật may mắn mình đã gặp đúng tình yêu của mình, vì thế mọi thứ thật sự rất dễ dàng.

Thời gian đầu đến với người chồng hiện tại, bạn đã vượt qua những cách biệt đó như thế nào?

- Hai đứa mình đều có điểm chung là không thích những nơi ồn ào, ví dụ như quán bar vì thế chẳng bao giờ đến mấy nơi đó cả. Cả hai đều sống tình cảm, quan tâm đến những người xung quanh nên rất hoà hợp. Mình cũng đã nghe đâu đó có câu nói như thế này: "đừng lấy hoàng tử mà hãy lấy người xem bạn là một nàng công chúa". Mình và Anh ấy giống nhau, vì thế ở gần nhau là líu lo cả ngày, chúng mình nói về công việc, về con người, về quộc sống và nói về nhau. 

Từ trước đến nay anh ấy luôn muốn có mình ở bên cạnh. Trước kia khi mình chưa có con thì anh và mình di chuyển rất nhiều, đôi khi một tháng về Việt Nam được 1 tuần thôi. Sau khi có em bé vì muốn thời gian đó ở gần bố mẹ nên anh đã chuyển công tác ở Châu Á vì việc đi lại dễ hơn cho mình. Cho đến tháng cuối khi mình gần sinh thì anh và mình ở lại Việt Nam để đợi em bé chào đời luôn. 

Qua cách bạn kể thì chồng bạn là một người vô cùng chu đáo, đây có phải là điểm khiến bạn bị chinh phục bởi anh ấy không?

- Chu đáo là một phần thôi. Mình thích nhất anh ấy bởi anh là một người thực sự rất tốt. Ở Châu Á rất khác với đất nước của anh ấy, hay những nơi anh đã từng đến. Mỗi lần mình kể cho anh nghe về những số phận, hay một người nào đó thiếu may mắn thì anh mau nước mắt lắm, khóc hoài à... xong rồi thể nào hai đứa tìm cách giúp đỡ người ta. Chưa kể, anh ấy còn sẵn sàng thay đổi và làm tất cả vì mình. 

Thấy cách ông xã chăm sóc hai mẹ con bạn, có chị em còn gọi anh là người chồng bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình vì anh quá hoàn hảo. Bản thân bạn nghĩ gì về điều này?

- Trước kia, mình không hề có niềm tin khi nghĩ về đàn ông và về cuộc sống gia đình tương lai, mình đã nghĩ không có gì là hoàn hảo cả. Nhưng đến thời điểm này, mình đã hiểu ra thật nhiều điều khác nữa. Về chồng, anh ấy thật sự là hoàn hảo đối với mình.

Nếu được chấm điểm, bạn sẽ cho anh ấy bao nhiêu trên thang điểm 10?

- Mình không tìm ra được điều gì có thể trừ điểm nên vẫn giữ lại 10 điểm cho anh ấy nhé! (Cười)

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ
Bé Gabby - con gái đầu lòng của Hoàng Thảo

Một ngày bình thường của hai bạn diễn ra như thế nào? 

- Ngày bình thường sẽ là ngày chúng mình không bay đi đâu cả. Ông xã sẽ thức dậy rất sớm và đẩy xe đưa con ra ngoài lúc 6h sáng và về đón vợ thức dậy lúc 7h để đi ăn sáng, nói chuyện trước khi anh đi làm. Anh sẽ cố kết thúc công việc sớm nhất có thể để về nhà với mình . 

Công việc của anh tương đối bận, nhưng việc giữ liên lạc qua tin nhắn với vợ ở nhà là thường xuyên. Buổi chiều thì cả hai lại đưa con ra ngoài, đi ăn và bắt đầu nói chuyện về ngày làm việc của anh đã diễn ra như thế nào. Trong tất cả việc to hay nhỏ, anh đều trao đổi với mình, những việc nào mình có thể thì mình sẽ giúp anh ấy. 

Khoảng 6h30 chiều thì cả hai lên phòng tập thể dục sau đó thì đi ăn tối. Về nhà thì bà ngoại hay bác đã cho em bé đi ngủ rồi. Trước khi đi ngủ, chồng mình thường nói với mình những lời nói cảm ơn, đại loại là: "anh cảm ơn em vì đã yêu anh, bên anh và chia sẻ với anh tất cả, em phải hứa rằng sẽ yêu anh mãi mãi đó nhé”. (Cười)

Gia đình bạn yên ấm thế này, có lẽ 2 vợ chồng không khi nào bất đồng điều gì đâu nhỉ?

- Cho đến hiện tại thì thật sự hai vợ chồng chưa hề có mâu thuẫn nào xảy ra. Chồng mình nói rằng đối với anh ấy thì vợ là người bạn thân, là tri kỉ và thân thiết nhất nên thật ngốc nghếch nếu để xảy ra mâu thuẫn và mất đi tri kỉ của mình. 

Bạn cho rằng điều quan trọng nhất mà cả hai cần chú ý gìn giữ trong một gia đình chồng Tây - vợ Việt là gì?

- Đối với gia đình mình điều quan trọng nhất là hai người phải luôn dành thời gian riêng cho nhau, tách biệt khỏi gia đình, con cái, công việc. Đây cũng là ý kiến của chồng mình đó. Điều tiếp theo là: Hãy luôn luôn nói với nhau về những khúc mắc nếu có, đừng im lặng. 

Ngày trước, ban đầu có thời gian mình bị stress do mang thai và chỉ muốn im lặng suy nghĩ vẩn vơ một mình, Chồng mình thấy vậy đã nói rằng nếu hai vợ chồng sống với nhau mà không nói chuyện, không chia sẻ thì lấy nhau để làm gì" và từ đó đến giờ mình chẳng bao giờ xử sự như thế nữa. 

Nếu được thay đổi, bạn có muốn được thay đổi điều gì không về cuộc sống hiện tại?

- Chồng mình từng im lặng, nắm chặt tay mình và khẽ hỏi lại mình câu này. Mình đã trả lời rằng em thực sự không muốn thay đổi gì cả! (Cười)

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Em yêu anh vì 
Em yêu anh vì anh có một trái tim nhân hậu.

Em yêu anh vì đôi mắt hay rơi lệ, đôi khi bởi một bộ phim, vì những lúc chúng ta nói chuyện về gia đình, về những người và những số phận kém may mắn.

Em yêu anh là vì anh là người sống biết cộng đồng, sống có tình người, những người kém may mắn mà anh giúp đỡ....

Em yêu anh vì anh là người biết quý trọng sức khoẻ và gia đình. (anh đi tập thể dục mỗi ngày)

Em yêu anh vì anh là một người con hiếu thảo.

Em yêu anh vì anh là một người đàn ông thực sự trưởng thành.

Em yêu anh vì anh không rượu, bia, khói thuốc.

Em yêu anh vì anh là người bận rộn (không bao giờ có thời gian đi ra ngoài một mình, không bao giờ la cà bạn bè, chả bao giờ khách khứa hay mạng xã hội tán gẫu), vì thời gian của anh để ở nhà gấp quần áo cho em, rửa bát mua đồ ăn, pha sữa, hát cho em nghe hết rồi.

Em yêu anh vì anh là người đàn ông rất hay dọn dẹp lau chùi nhà cửa (mặc dù khi anh làm xong cũng chẳng đỡ được là bao) 

Em yêu anh vì anh là người đã giúp em trở thành một người tốt hơn.

... Và những thứ bình thường ấy khiến em yêu và yêu anh rất nhiều!

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ
Bộ ảnh bầu tuyệt đẹp của hai vợ chồng

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ

Cô gái việt định không lấy chồng bỗng dính phải chàng soái ca quốc tịch mỹ
Những khoảnh khắc giản dị, ấm áp của tổ ấm nhỏ
ảnh: Kính O Tròng
 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm