Nội dung
Cô gái không tin tình yêu màu hồng và câu chuyện 2 cuộc tình đẹp kết thúc không có hậu

Trải qua hai lần thất bại trong tình yêu dù được bạn trai chiều chuộng và quan tâm hết mực, cô nữ sinh trẻ tuổi Thủy Tiên đã không còn tin vào tình yêu màu hồng.

Mới đây, nhiều người lại quan tâm đến bài viết “Không bao giờ tin vào tình yêu màu hồng” có nội dung về 2 cuộc tình đẹp nhưng kết thúc không có hậu của một cô gái trẻ. Trong đó, không thể giấu giếm sự bức xúc của tác giả về những khái niệm “phù phiếm” như: chuyện tình đẹp như cổ tích, tình yêu ngôn tình hay “soái ca” thời hiện đại. Rất nhanh chóng, bài viết đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ chỉ trong một thời gian ngắn.

"Đúng là đời. Bảo sao không bao giờ tin vào tình yêu màu hồng. Giờ thấy các bạn up ảnh người yêu các bạn rồi tâng bốc ngang hơn truyện cổ tích, đọc mà sao thấy hư cấu quá.... Các bạn ạ. Mình có 2 anh người yêu cũ, một anh thì nhà điều kiện chiều người yêu hơn chiều cụ tổ nhà anh ấy, yêu nhau 2 năm rưỡi, thề sống thề chết ở bên nhau. Cũng tự tử, cũng quỳ gối, cũng bỏ nhà đi vì mình chỉ mong sao hai gia đình cho hai đứa yêu nhau. 

Nhà cách nhau hơn 10 cây số mà ngày nào anh đi làm về cũng lên đón đưa đi chơi.... Hồi ấy vẫn còn học lớp 12 cơ. 10h bố mẹ đóng cửa. 12h đêm kêu đói, anh đi hơn 10km lên mang hộp bánh nhét qua khe cổng. Hôm thì 1h đêm mình kêu nhớ, tầm 15 phút không thấy nhắn tin lại, xong sau đấy gọi cho mình bảo ra lan can. Thế là đứng trên tầng nhìn xuống thấy anh đang ở đấy. Anh gọi bảo thấy vợ kêu nhớ, anh lên cho vợ nhìn cái xong anh về luôn đây vì anh đi làm cũng mệt lắm. 

Rồi bao nhiêu kỉ niệm sống chết cùng nhau, tai nạn cùng nhau, ngã xe cùng nhau rồi hai gia đình ngăn cấm. Vẫn vượt qua hết mà yêu nhau. Chiều như thế, mà đùng phát vì mình hiểu nhầm anh ấy tán người khác mà đánh mình một trận chảy máu đầu, thế là chia tay. Cũng xin xỏ, khóc quay lại các thứ, thế mà chia tay 3 tháng cưới luôn một đứa khác rồi ngày cưới vẫn thấy gọi cho mình. Giờ thì có con rồi mà không biết có hạnh phúc không. Cách đây vài ngày, lại thấy chia sẻ cái status mình kêu cô đơn. 

Cô gái không tin tình yêu màu hồng và câu chuyện 2 cuộc tình đẹp kết thúc không có hậu
Thủy Tiên nổi tiếng với bài viết về 2 mối tình không thành.

Đến anh người yêu cũ thứ 2. Anh này còn soái ca ngôn tình hơn cả Thẩm Văn Đào cơ. Đẹp trai, hot boy, lại còn là hot facebook nữa. Ảnh toàn 1 – 2 nghìn like cơ. Thế mà công khai yêu đủ thứ, gái comment không bao giờ trả lời, gái add không bao giờ add lại, gái inbox không thèm xem luôn. Suốt ngày đăng ảnh rồi status cho mình thôi. Yêu nhau hơn 4 tháng chưa bao giờ phải tự mở nắp 1 chai nước, chưa bao giờ phải tự đi giày hay cởi giày lúc có anh ở bên cạnh, đi đâu anh cũng cầm túi xách cho. Đi cầu thang anh cũng bế, cũng cõng, kêu đau chân cũng bóp chân cho. 

Đến nhà anh trai anh ấy, hôm chị dâu đi vắng không nấu ăn được, mình đang định vào nấu thì anh không cho. Anh tự đi chợ, tự nấu ăn, ăn xong tranh rửa bát bảo vợ vào đi anh làm cho. Uống nước thì chả bao giờ phải tự cầm luôn, toàn anh ấy cầm lên cho uống, ăn gì mà tay bẩn cũng chả bao giờ phải lau. Anh mà lau chưa sạch thì bôi luôn vào quần áo anh ấy. Có những đêm thức trắng để trông mình ngủ cơ... còn riêng gái gú thì không bao giờ luôn. Đến cái ngày đèn đỏ cũng nhớ hộ.

Anh bảo từ trước đến giờ anh yêu mình nhất. Vâng. Yêu lắm, yêu vừa rồi cuối cùng ngày hôm qua vẫn: chồng yêu vợ nhiều lắm. Ngày hôm nay đã chia tay, xoá hết ảnh mà chính cái lí do chia tay mình cũng không hiểu là tại sao luôn.... Tóm lại ai hỏi thì mình bảo không hợp. Thế thôi! Còn hôm nay nói chuyện với bà chị, thấy bà ấy kêu yêu lắm yêu vừa với anh người yêu. Anh người yêu tâm lí ngôn tình các thứ. Thế mà lấy 1 nick facebook khác của đứa xinh xinh chém gió vài ba câu, anh ấy bảo anh làm gì có người yêu, anh không có người yêu, anh chưa có người yêu thật mà. Đấy, cay cú chưa. Trên đời này làm gì có tình yêu màu hồng!

Nói thật chứ, cuối cùng rồi tất cả cũng chỉ là lời nói gió bay, lời hứa không thể thực hiện, rồi cũng trở thành người lạ khi lướt qua nhau thôi. Thế nên khi chưa cầm chắc chắn tờ đăng kí kết hôn trên tay thì đừng ảo tưởng về 1 tình yêu màu hồng. Soái ca chỉ có trong truyện cổ tích thôi".

Chủ nhân của bài viết, một nữ sinh còn rất trẻ tên Nguyễn Thủy Tiên, 21 tuổi đã rất bất ngờ khi tâm sự của mình lại bỗng nhiên nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người đến thế. Cuộc trò chuyện với chủ nhân của bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn về những tâm sự thầm kín về tình yêu của một người trẻ!

Bài viết “không thể tin vào tình yêu màu hồng” được bạn viết trong hoàn cảnh nào? Tại sao bạn lại quyết định chia sẻ nó với tất cả mọi người?

- Bài này mình viết khi chia tay người yêu cũ được 2 tháng. Cùng lúc trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video của nhiều đôi yêu nhau. Mình thấy bóng dáng mình trong đó và viết theo cảm xúc thôi. Mình chia sẻ tâm sự này với mọi người chỉ mong rằng các bạn hãy yêu nhau nhưng nên giữ lại cho mình một chút gì đấy, để khi có chuyện không hay xảy ra thì sẽ không quá đau lòng.

Bạn có bất ngờ không khi bài viết này được hàng chục nghìn lượt like và share, bình luận?

- Mình thật sự rất bất ngờ khi bài viết của mình được khá nhiều người quan tâm và đồng quan điểm.

Đúng là bạn chưa bao giờ tin vào tình yêu màu hồng? Điều này có vẻ hơi lạ lẫm 1 chút nhỉ vì thường thì các cô gái trẻ vẫn luôn cho rằng tình yêu là lãng mạn và trải đầy hoa hồng?

- Mình đã từng tin vào tình yêu màu hồng. Nhưng sau những chuyện xảy ra thì mình không còn tin vào nó nữa...

Bạn thường nghĩ gì về tình yêu và 1 mối quan hệ nghiêm túc nào đó?

- Bây giờ mình chưa nghĩ đến một mối quan hệ nghiêm túc nào nữa. Rất khó để mở lòng và bắt đầu lại từ đầu. Nhưng mình cũng như bao cô gái khác, cũng muốn có 1 người để yêu mà có thể có một mối quan hệ lâu dài. Tất nhiên không cần anh ấy giàu có, chỉ cần có một công việc ổn định và yêu mình thật lòng thôi.

Cô gái không tin tình yêu màu hồng và câu chuyện 2 cuộc tình đẹp kết thúc không có hậu
Tiên của hiện tại đang rất e ngại về hôn nhân và đám cưới.

Đọc bài viết của bạn, nhiều người nhận xét rằng: có khi cô gái này sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện đám cưới nữa. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

- Đúng là sau khi xem qua nhiều video chồng đánh vợ rồi đàn ông ngoại tình, cộng với nhiều chuyện trải qua thì mình cũng chưa dám nghĩ đến chuyện lấy chồng đâu…

Bạn còn trẻ, nhưng suy nghĩ về tình yêu và hôn nhân của bạn lại khá chín chắn và sâu sắc. Điều này có phải là do bạn từng vấp váp nhiều?

- Có lẽ là do bị tổn thương quá nhiều ạ!

Bạn còn có câu phát ngôn như thế này nữa: Những người đàn bà ở bên đàn ông vì tiền thì thường lại được đàn ông yêu chiều nhiều hơn đàn bà nặng tình. Bạn không sợ rằng mọi người sẽ cho rằng bạn đang cổ súy cho lối sống thực dụng sao?

- Cuộc sống bây giờ mình nghĩ rằng ít ai mà yêu nhau theo kiểu “một túp lều tranh hai trái tim vàng” lắm. Mình thường được nghe câu: tiền không phải là tất cả, nhưng tất cả có thể mua được bằng tiền, kể cả tình cảm, ai yêu nhiều hơn người đó thua... Mình nghĩ là cũng nhiều người đồng quan điểm.

Thực tế thì bạn đã từng rất hạnh phúc trong tình yêu và hay gặp được những anh chàng chiều chuộng mình hết lòng đấy chứ. Xảy ra những kết cục như trong bài, theo bạn là do tình yêu đã hết hay do lòng người sớm thay đổi?

- Mình muốn chia sẻ thêm một chút, không phải bỗng dưng mà mình được yêu chiều như vậy. Có nhiều ý kiến cho rằng mình như mẹ, để được hầu hạ thế trách gì người yêu chả chán. Nhưng thực tế là bọn mình yêu xa. 

Khoảng cách địa lý không xa, nhưng vì là công việc phải trực suốt ngày, thứ 7, CN nhiều khi không được nghỉ. Chủ yếu là nói chuyện qua facebook một lúc buổi tối. Có khi hơn 1 tháng mới được gặp. Vậy nên anh nói yêu anh thiệt thòi nhiều, mỗi khi bên nhau anh không muốn mình phải làm bất cứ điều gì cả... Còn bọn mình có lẽ do còn yêu nhưng áp lực công việc, gia đình nên có duyên mà không có phận.

Theo bạn thì một cô gái khôn ngoan sẽ xử sự ra sao trong một mối quan hệ tình cảm để chắc chắn rằng không rơi vào trường hợp éo le như bạn?

- Theo mình thì dù yêu thật lòng cũng nên chừa lại cho mình một ít can đảm để không may tình yêu không thành thì còn có thể dũng cảm mà bước tiếp.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm