Nội dung

Bên cạnh thành phố hoa Đà Lạt, lâm đồng còn nổi tiếng bởi nhiều ngọn thác nước bọt tung trắng xóa, gắn với những truyền thuyết ly kỳ. Nếu đã quen thuộc với thác Cam Ly hay Datanla, thì không có lý gì bạn không chọn thác Liêng Rơwoa làm điểm dừng chân cho chuyến khám phá Lâm Đồng lần tới.

Vẫn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng khi đến đây bạn còn cảm nhận được không gian đậm chất nghệ thuật với những tảng đá hình voi phủ phục nằm ngay chân thác. Bởi vậy thác Liêng Rơwoa mới có tên gọi thác Voi.

Trước đây để đến thác Voi, du khách phải xuống đèo Prenn, rồi từ Liên Khương theo hướng đi Đắk Lắk, đến huyện Lâm Hà rẽ vào nam ban .

Chuyện ngược đời chinh phục chân thác ở lâm đồng

thác voi là một trong những thác lớn và quy mô nhất ở Tây Nguyên. Ảnh: wiki

Ngày nay, từ Đà Lạt bạn chỉ cần đi qua Tà Nùng là vào đến Nam Ban. Ngoài đi xe máy từ trung tâm thành phố, bạn có thể chọn tuyến xe buýt Đà Lạt – Nam Ban. Con đường trải nhựa thẳng tắp dài chưa đầy 30 cây số men theo những triền thông vi vu gió thổi sẽ dẫn bạn đến Thác Voi.

Từ xa, du khách đã có thể nghe tiếng vọng lại của tiếng nước, tiếng thác như réo gọi, chào mời. Chỉ cần lần theo tiếng vọng là thấy khung cảnh choáng ngợp của một dòng nước từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về, bất chợt đứt gãy, rồi đổ xuống vực sâu.

Chỉ cách đường tỉnh lộ khoảng 50 m nhưng thác Voi vẫn giữ được nét hoang sơ đầy quyến rũ. Từ trên cao nhìn xuống, thác hun hút như một dải lụa trắng nối liền trời xuống đất. Để rồi khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi qua từng tia nước bung tỏa qua sườn núi đá hoa cương, thác Voi như ánh lên bức họa sắc màu lung linh, huyền ảo. Khói tỏa, sương bay như lạc vào miền thần tiên.

Chuyện ngược đời chinh phục chân thác ở lâm đồng

Đường xuống chân thác Voi là thử thách với cả những người gan dạ. Ảnh: wiki

Tuy nhiên phải xuống chân thác bạn mới có cái nhìn toàn cảnh về thác Voi. Do đó, du khách buộc lòng phải làm chuyện ngược đời, là chinh phục chân thác. Gọi là chinh phục quả không sai khi từ đỉnh xuống chân thác chỉ khoảng 145 bậc thang nhưng bạn sẽ có cảm giác như đi trong rừng già và thám hiểm một vùng đất lạ.

Không chỉ có những cây cổ thụ, cung đường có vẻ đẹp nguyên sinh này còn dày đặc dây leo chằng chịt. Bởi thế, khi lần theo từng bậc đá chênh vênh, dây leo rừng trở thành chỗ bám an toàn cho bạn. Đôi lúc hơi nước đọng lại trên tán lá rơi rớt như giọt “mưa rừng”, khiến không khí càng thêm mát mẻ.

Chuyện ngược đời chinh phục chân thác ở lâm đồng

Những tảng đá tựa voi phục dưới chân thác. Ảnh: dulichbui

Càng đi bạn càng như cuốn vào một câu chuyện đầy bí ẩn bởi không gian tịch mịch, bốn bề là rừng và đá núi, ấm ầm tiếng thác đổ bên tai. Điểm xuyết giữa màu xanh nhút ngàn của cây rừng là màu vàng đỏ của lớp lá chuyển mùa, màu vàng li ti của những thảm hoa dại ven đường cùng màu tím biêng biếc của hoa leo.

Khi xuống chân thác, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những tảng đá nhấp nhô phủ đầy cỏ dại ở đây có hình thù tựa như những chú voi chen nhau tắm suối. Cùng với tiếng đổ nước ào ào, du khách liên tưởng đến đoàn voi gầm rú qua đây.

Ngồi trên “lưng voi”, dưới chân là dòng nước cuộn chảy qua các ngóc ngách đá, bạn sẽ có góc nhìn đẹp nhất về dòng thác cao hơn 30 m và trải rộng chừng 15 m. Đây là một trong những dòng thác lớn và quy mô nhất của Tây Nguyên.

Phía sau dòng thác là những hang sâu kỳ thú. Nào là hang Dơi lạ mắt, nào là hang Gió vi vút tiếng sáo trời. Một chuyến trở về với thiên nhiên hoang dã, khám phá thác Voi trong những ngày nghỉ sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Vy An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

5 món sò ngon khó cưỡng

Sò vẹo nướng mỡ hành; sò huyết xào rau răm hay sò điệp nướng phô mai... là những món ngon mà thực khách khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm