Nội dung

Phái Võ Đang (Hà Lan) sẽ phải đối đầu Argentina với tuyệt kỹ Thái cực kiếm, còn Độc cô cửu kiếm (Đức) sẽ chống lại thiếu lâm tự (Brazil) để phân định ngôi vị bá chủ túc cầu giáo.

Hồi 1: Nội chiến Võ Đang

Hà Lan đang sở hữu tuyệt chiêu "Thái cực quyền" của phái Võ Đang, một môn võ công cao thâm dựa trên nguyên tắc lấy nhu thắng cương, lấy tĩnh chế động, lấy chậm đánh nhanh, dựa vào sức mạnh đối thủ để đánh gục đối thủ. Cơn lốc da cam không còn tấn công một cách vũ bão. Họ sẵn sàng đá chậm, chờ đối thủ tấn công để lộ ra điểm yếu, sau đó dùng một đòn chí mạng đánh vào điểm yếu ấy. Phương thức đó hoàn toàn phù hợp với phong cách huấn luyện của "chưởng môn" Louis Van Gaal.

Chuyện kiếm hiệp của tứ đại môn phái world cup

Hà Lan của phái Võ Đang sẽ phải đối đầu với đồng môn Argentina với tuyệt kỹ Thái cực kiếm. Lúc thi triển, Thái cực kiếm trông đẹp mắt và biến ảo khôn lường. Khi luyện đến đỉnh cao, chỉ cần dùng kiếm gỗ cũng đủ để đánh thắng kiếm thật. Ở Argentina, khi Messi kết hợp cùng với Angel Di Maria, những miếng đánh của Albicelestes biến hóa khôn lường và đầy quyến rũ với những pha qua người ấn tượng, tấn công vỗ mặt. 

Tuy nhiên, Argentina vẫn chưa luyện được tới đỉnh cao khi họ chỉ có thể vận dụng chiêu thức này khi có trong tay song sát Lionel Messi và Di Maria. Giờ đây, Maria đang chấn thương, liệu một Messi có thể giúp Argentina khuất phục được Thái cực quyền của người Hà Lan? "Lão quái" Sabella được kỳ vọng sẽ là người giúp Messi một mình luyện đến đỉnh cao.

Hồi 2: Vô kiếm đấu hữu kiếm

Chuyện kiếm hiệp của tứ đại môn phái world cup

Ở trận tỷ thí còn lại, Brazil sở hữu trong tay tuyệt kỹ Độc cô cửu kiếm, bí kíp kiếm thuật tối thượng, bắt nguồn từ nhân vật hư cấu mang tên Độc Cô Cầu Bại. Độc cô cửu kiếm là triết lý đặc sắc của Đạo gia đề cao việc sử dụng kiếm thuật một cách linh hoạt theo phương châm "vô chiêu thắng hữu chiêu".

Brazil năm nay không có một lối chơi cụ thể, họ dựa vào sức mạnh tập thể với "Cương kiếm" Neymar (Cây kiếm sắc lẹm của Độc Cô Cầu Bại), "Tử vi nhuyễn kiếm" Oscar (cây kiếm thứ 2 của Độc Cô Cầu Bại), "Huyền thiết trọng kiếm" Hulk (thanh kiếm cực nặng Độc Cô), "Mộc kiếm" David Luiz (cây kiếm gỗ của không bén nhưng sẽ rất nguy hiểm) và cuối cùng là "Vô Kiếm" Scolari (Vô kiếm).

Chiến thắng không nhất thiết cần có "kiếm tốt" (cầu thủ). Những cầu thủ bình thường kết hợp với “Vô kiếm” (HLV) xuất sắc thì chiến thắng cũng sẽ đến. Và việc Brazil mất "Cương kiếm" Neymar, "Vô kiếm" Scolari chắc chắn lại có dịp chứng tỏ giá trị bản thân. Nếu chiến thắng, Scolari quả thật xứng đáng là một trong những “binh khí” xuất sắc nhất. 

Đối thủ của Brazil trong trận đấu này sẽ là Đức, người đang sử dụng tuyệt kỹ số một của phái Thiếu Lâm: Thập Bát La Hán trận. Nếu Thập Bát La Hán với 18 vị la hán không ai nổi bật nhưng đều là những kiệt xuất võ thuật của phái Thiếu Lâm thì Đức sở hữu trong tay một đội hình đồng đều, không ai quá nổi bật so với phần còn lại nhưng tất cả đều rất xuất sắc.

Nếu Thập Bát La Hán trận tấn công từ 4 hướng, khiến đối phương hoa mắt, loạn chiêu, bất thần từ trên đánh xuống, xuất quỷ nhập thần thì Đức với hàng tốt công cực mạnh thể hiện lối đá đầy biến hóa, tấn công dồn ép đối phương rồi tung ra đòn chí mạng khuất phục đối phương.

Trước mắt sẽ là cuộc tỷ thí nội bộ giữa môn phái Võ Đang cũng như cuộc so tài giữa tuyệt kỹ Độc cô cửu kiếm của huyền thoại võ lâm Độc Cô Cầu Bại và Thập Bát La Hán trận khét tiếng của phái Thiếu Lâm. Ai sẽ là người mạnh nhất của phái Võ Đang? Hà Lan hay Argentina?  

Liệu một mình tuyệt kỹ Độc cô cửu kiếm có thể chống lại 18 vị La Hán của Thiếu Lâm Tự? Brazil sẽ quật ngã Đức? Ai sẽ hoàn thành giấc mộng bá vương? world cup 2014 sẽ là nơi chứng kiến điều đó.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm