Nội dung
“Sống để sưu tầm, để mang những bảo vật hiếm có, đáng giá về cả tinh thần lẫn vật chất cho những người biết trân quý bảo vật, đó là niềm đam mê của tôi.” Đó là chia sẻ đầy năng lượng mà tôi được nghe từ một nhà sưu tầm và nghiên cứu về các nền văn hóa. Câu nói đã thể hiện đam mê cháy bỏng của anh với lẽ sống của mình.

Cuộc gặp gỡ duyên số:

Qua giới thiệu của người chị họ khi tôi đi tìm cho mình một vòng tay từ gỗ để đeo cho có chút thời trang cũng như cảm thấy ý nghĩa. Được biết 10 người khách tới chỗ Hồng Anh thì chỉ một vài người có cơ duyên gặp được, đa phần sẽ là các cộng sự của anh tiếp đón.

Do là nhà nghiên cứu và sưu tầm nguyên liệu quý hiếm ở nhiều nơi thế nên cuộc sống của anh là du ngoạn rừng núi, các mỏ khoáng sản ở nhiều nơi trên thế giới không chỉ có ở mỗi Việt Nam. Nhưng lần này tôi đã gặp được vì đây là thời gian sau dịch, các chuyến bay quốc tế chưa hoạt động nên Hồng Anh cũng dành nhiều thời gian ở nhà.

Khi tới nhà anh và được chiêm ngưỡng bộ sưu tập vô vàn các loài gỗ quý hiếm bậc nhất ở dạng vòng chuỗi khiến tôi không khỏi bất ngờ. Mỗi loài gỗ lại có những thông tin thú vị, và những câu chuyện khác nhau khiến tôi li kì và hứng thú. Chưa kể tới bộ sưu tập còn có rất nhiều loại vật chất rất kỳ dị được điêu tạc hình thù trông như rồng vậy.

Sau khi tôi nói về chia sẻ về mong muốn của mình anh đã bảo các cộng sự chuẩn bị một loại gỗ đặc biệt được sưu tập và phân phối bởi Lâm Mộc Bảo. Khi nghe câu chuyện về loài cây đó khiến tôi rất hứng thú.

Mang vòng gỗ phải biết được câu chuyện của loài gỗ đó:

Chuyện ít biết về nhà sưu tầm bảo vật trần hồng anh của lâm mộc bảo

Chuyện ít biết về nhà sưu tầm bảo vật trần hồng anh của lâm mộc bảo

Chiếc vòng anh mang ra cho tôi làm từ gỗ có tên Rajakayu của đảo Kalimantan, một trong những hệ sinh thái rừng lớn nhất thế giới. Kalimantan là hòn đảo nhưng diện tích của nó lại gấp rưỡi Việt Nam chúng ta và phần đa hòn đảo là rừng. Đây được ví như một trong những lá phổi của thế giới.

Loài gỗ này sắc màu đỏ nâu rất bắt mắt. Được biết đây là vị thuốc quý trong nhiều thế kỉ của các bộ tộc trên đảo. Vỏ và lõi của cây có thể tán ra làm thuốc giải độc khi bị ngộ độc hoặc rắc lên vết thương sẽ sát trùng và cầm máu vì tác dụng có dược tính như kháng sinh thiên nhiên - anh Hồng Anh cho hay.

 Các bộ lạc trong rừng nhiều thế kỉ trước hai lý do lớn nhất của tử vong đó là chiến tranh bộ tộc dẫn tới xây xát hoặc quá trình săn thú các vết thương bị nhiễm trùng thì bột từ loài cây Rajakayu này có thể làm tăng đề kháng vết thương cũng như sát khuẩn. Một yếu tố nguy hiểm tánh mạng thứ hai đó là ăn phải các loại thực phẩm rừng lạ hoặc ăn phải thức ăn cũ dẫn tới các hiện tượng ngộ độc thì bột từ cây cũng là thuốc giải độc đường ruột.

Theo anh kể thì người dân bản xứ, hiện nay vẫn sử dụng lõi cây cho vào nước nóng uống như trà. Loài gỗ này con được tiếng Kalimantan gọi là gỗ trời ban hay gỗ vua.

Niềm đam mê nghiêm túc thành công việc:

“Sống là để khám phá, để trải nghiệm, để làm và tận hưởng hết khả năng của mình. Nghiên cứu và khám phá các vật chất mới, các nền văn hóa mới là đam mê cả đời của tôi và với tôi, nó mới chỉ bắt đầu.”

 Trong suốt buổi chia sẻ Hồng Anh luôn năng lượng và tôi thấy được cái nhiệt đam mê ấy. Anh nói vui là cái máu nghiên cứu này có trong mã gen vì cụ thân sinh là nhà khoa học nghiên cứu sinh học. Từ 2008 anh đã có nhiều quan tâm tới sinh học và môi trường và ngày càng phát triển đam mê tự nghiên cứu theo thời gian.

Chuyện ít biết về nhà sưu tầm bảo vật trần hồng anh của lâm mộc bảo

Từ đam mê sưu tập các loại gỗ anh chuyển sang dạng sưu tập các chuỗi vòng từ loài cây đó. Khi đam mê đã phát triển chín muồi và nhiều người hưởng ứng anh tiếp tục đẩy mạnh thành lập doanh nghiệp phát triển về phân phối các dòng sản phẩm này mang tên Lâm Mộc Bảo.

 Anh có hơn mười bốn ngàn khách hàng trên pages và tất cả trong số đó rất ưng ý với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp Lâm Mộc Bảo của anh cung ứng.

Có thể thấy nếu niềm đam mê đủ mãnh liệt sẽ chuyển thành sự thu hút và giá trị to lớn.

Cảm ơn anh vì buổi chia sẻ rất thú vị và tôi cũng đã tìm ra được loại gỗ quý mà tôi cảm thấy tự tin sử dụng nó.

Chuyện ít biết về nhà sưu tầm bảo vật trần hồng anh của lâm mộc bảo

Thông tin: https://lammocbao.com/

Địa chỉ: Số 84 - Ngõ 119 phố Hồ Đắc Di - Phường Nam Đồng - Quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội, Hà Nội

Hotline: 0914666671

Face: https://www.facebook.com/lammocbao

Nguồn: http://danviet.vn/chuyen-it-biet-ve-nha-suu-tam-bao-vat-tran-hong-anh-cua-lam-moc-bao-5020203098...Nguồn: http://danviet.vn/chuyen-it-biet-ve-nha-suu-tam-bao-vat-tran-hong-anh-cua-lam-moc-bao-5020203098381769.htm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn chọn rượu

Khi chế biến những món ăn có dùng rượu, hãy nghĩ đến 4 thành phần vị giác cơ bản mà lưỡi nhận biết: mặn - ngọt - chua - cay. Khi tổ chức tiệc, nên biết chọn rượu, kết hợp với thức ăn để bữa tiệc đạt đến sự hoàn hảo nhất.

Xem thêm