Nội dung
So với một cô gái ở ngưỡng tuổi “băm”, Nguyễn Thị Thái Hương (31 tuổi, Thạc sĩ chuyên ngành Ngôn ngữ học, Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn Hà Nội) có vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi và là một hình mẫu phụ nữ được nhiều chị em hướng tới: có học thức, thành đạt trong sự nghiệp và một tổ ấm hạnh phúc. Kết hôn ở tuổi 24 với mối tình đầu, cho đến nay, sau 7 năm chung sống, đôi vợ chồng cùng tuổi này đã có những “trái ngọt” đầu tiên khiến nhiều người phải ao ước: cô con gái nhỏ đáng yêu Trịnh Vũ Phi (6 tuổi), một kinh tế vững vàng với hai công ty chuyên về marketing online và xuất nhập khẩu hiện đang hoạt động tốt.

Không chỉ chung vai trong những ngày chập chững lập nghiệp gian khó, đôi vợ chồng trẻ gốc Hà Nội này còn luôn bên nhau san sẻ những sở thích và đam mê riêng. Vừa qua, câu chuyện về cô gái may mắn được chồng chi 200 triệu phẫu thuật thẩm mỹ của Thái Hương đã gây xôn xao trên các diễn đàn mạng. Ít ai biết rằng phía sau những thành công của cặp đôi Thái Hương – Văn Cương gây dựng được còn là những tháng ngày chật vật xoay sở với gia đình nhỏ, chuyện cơm áo gạo tiền và tạo dựng sự nghiệp.

Mối tình đầu của cặp đôi kinh doanh yêu văn chương

Chào Thái Hương, Văn Cương! Có vẻ như hai bạn đều có một điểm chung là rất yêu văn chương, chắc hẳn tình yêu của các bạn cũng lãng mạn và nhiều bất ngờ lắm?

- Chào bạn, cũng không hẳn là như vậy, trái lại tình yêu của bọn mình cũng nhẹ nhàng như bao người khác thôi. Bọn mình quen nhau năm 2008 trong một dịp tình cờ đi chơi cùng một người bạn chung. Sau hôm đó thì trao đổi tài khoản chat và bắt đầu trò chuyện, hẹn nhau đi chơi. Anh ấy chính thức nói lời tỏ tình với mình vào ngày 2/9 cùng năm đó và hai đứa đều là mối tình đầu của nhau. Hai vợ chồng mình tuy làm kinh doanh nhưng tâm hồn rất lãng mạn. Còn nhớ ngày yêu, mình thường xuyên viết tặng người yêu thơ và tản văn.

Ấn tượng đầu tiên của hai bạn về nhau như thế nào?

- Cương: Cô ấy viết văn rất hay! Mình thì tính cách cũng hơi “bay bay” nên có lẽ vì thế mà thấy hợp. (Cười)

Hương: Anh ấy rất hiền, chăm chỉ. Mình chưa từng gặp một người đàn ông nào chăm chỉ trong công việc đến như thế.

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ
Vợ chồng Cương - Hương đã kết hôn 7 năm và có một cô con gái. (ảnh: Nam Anh)

Hương có chia sẻ hai bạn đã tổ chức đám cưới khá nhanh chóng. Một đám cưới sau 3 tháng yêu nhau, có vẻ hơi nhanh quá thì phải?

- Cương: Mình sống ở nước ngoài một thời gian dài nên suy nghĩ cũng rất đơn giản. Chỉ là khi ta gặp và yêu một ai đó phù hợp thì… cưới thôi! (Cười)

Cuộc sống hôn nhân của hai bạn tính đến nay ra sao, theo cách đánh giá của hai vợ chồng?

- Hương: Mình là một mẫu người cầu toàn và hay chắc chắn, không ảo tưởng xa vời. Vậy nên mình sẽ trả lời bạn rằng tính đến thời điểm này thì cuộc sống của hai vợ chồng đang rất tốt.

Hai vợ chồng đều là con cả trong gia đình, thời điểm hai bạn làm đám cưới cũng là khi Cương vừa trở về từ nước ngoài, điều này có khiến việc khởi nghiệp của hai bạn gặp khó khăn không?

- Hương: Bố mẹ đẻ mình làm kinh doanh, kinh tế cũng khá giả và thậm chí còn hay bù đắp cho con cái. Bố mẹ chồng mình cũng là công nhân viên chức về hưu, may mắn là hai vợ chồng mình không hề gặp phải áp lực gì từ gia đình cả. Cưới xong và hoàn thành việc học cao học, mình bắt đầu làm việc trong công ty của chồng. Thời điểm chồng mình từ Nga trở về nước, một trong những công việc đầu tiên mà bọn mình lựa chọn để làm việc đó là về lĩnh vực marketing online – một khái niệm vẫn hoàn toàn mới mẻ đối với nhiều người Việt. Mình còn nhớ thời đó, công ty đã phải đào tạo một đội nhân viên kinh doanh chỉ có nhiệm vụ giải thích về marketing online đến khách hàng, công việc tương đối vất vả.

Những ngày đầu gây dựng sự nghiệp, hai vợ chồng có nhận được sự giúp đỡ nào không?

- Cương: Gia đình vợ mình có kinh tế tương đối vững vàng nhưng về phía nhà mình thì gần như không quá dư dả để hỗ trợ con cái. 

Hương: Bố mẹ đẻ mình làm kinh doanh, nên mình nhận được sự giúp đỡ rất lớn về kinh nghiệm trên thương trường, cũng như sự ủng hộ về vốn và tài chính. Nhưng vợ chồng mình cũng luôn tự nỗ lực gây dựng sự nghiệp cho đến ngày hôm nay.

Chắc hẳn hai bạn đã có không ít kỷ niệm về quãng thời gian “tự bơi” đầy gian nan đó?

- Cương: Mình khởi nghiệp theo một hướng đi mà đến bây giờ mình vẫn đang tiếp tục theo đuổi nó: “kinh doanh không cần vốn”. Nói về điều này, mình còn nhớ kỷ niệm về một ông chủ đầu tiên mình từng làm việc khi còn ở Nga. Ông nổi tiếng khó tính nhưng đã dạy cho mình một bài học vô cùng quý giá. Có một lần ông bảo mình rằng nếu ông ấy có đưa mình 20.000 USD thì chưa chắc mình đã có thể kiếm được tiền giữa nước Nga rộng lớn. Mình vẫn nhớ như in câu nói đó và hiểu ra rằng khởi nghiệp không nhất thiết phải có nhiều tiền, bởi những người có nhiều tiền chưa chắc đã có thể thành công, thậm chí là còn mất thêm nữa. Quan trọng nhất vẫn là cách để kiếm được thêm tiền về cho mình.

Hương: Riêng về điều này thì mình hoàn toàn đồng tình với chồng. Mình đã từng chứng kiến những công việc hai vợ chồng mình làm nhưng không nhất thiết phải sử dụng đến tiền vốn. Thay vào đó, anh ấy biết cách để huy động được vốn làm ăn từ nhiều phía. Phải nói rằng vợ chồng mình đã từng trải qua một giai đoạn cực kỳ chật vật khi vừa cưới đã có con luôn, rồi chật vật mưu sinh, lo cơm áo gạo tiền.

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ
Khuôn mặt của Hương gần như đã thay đổi hoàn toàn sau phẫu thuật.

Hành trình 22 ngày đưa vợ từ Bắc vào Nam phẫu thuật thẩm mỹ

Hương này, từ ngày xưa, bạn vốn không phải là một phụ nữ xấu. Tại sao bạn lại quyết định “cải tạo” lại gương mặt?

- Hương: Vì một lý do vô cùng giản dị đó là mình là người rất yêu bản thân. Mình có một quan điểm thế này: phụ nữ phải yêu mình trước thì người khác mới yêu mình, nếu bản thân mình mà không yêu nổi mình thì ai sẽ có thể yêu mình được. Mình cũng nghĩ rằng phụ nữ có trí tuệ thì rất hấp dẫn, mình không nhận bản thân có trí tuệ nhưng cũng chăm chỉ học hành và hoàn thiện bản thân. Nhưng nếu phụ nữ vừa có trí tuệ, vừa có nhan sắc thì lại càng tốt hơn chứ.

Bạn đã thông báo về quyết định sẽ phẫu thuật thẩm mỹ với chồng như thế nào?

- Kể ra thì hơi buồn cười một chút nhưng sự thực thì hôm đó khi mình hỏi: “Em đi phẫu thuật thẩm mỹ nhé?”, chồng mình đáp ngắn gọn: “Ừ, em đi đi!”. Khi đã phẫu thuật xong cũng vậy, mình cứ hỏi chồng đến cả chục lần mỗi ngày là: “Anh thấy khuôn mặt mới của em thế nào?”, anh ấy đáp: “Cũng đẹp!”. Ông xã mình là như vậy đấy, thường thì anh ấy sẽ không dùng lời nói để thể hiện tình cảm. (Cười)

Được biết là quyết định “dao kéo” này đã được bạn chuẩn bị từ trước đó 1 năm và được sự hỗ trợ không ít từ ông xã?

- Hương: Đúng vậy, mình đã ấp ủ quyết định phẫu thuật thẩm mỹ từ cách đây một năm nhưng một phần vì sợ đau, phần vì muốn có thời gian tìm hiểu thật kỹ lưỡng nên cho đến giờ mình mới thực hiện. Thú thực là ông xã đã chủ động giúp mình tìm hiểu tất cả mọi thứ, từ các kỹ thuật làm đẹp đến địa chỉ phẫu thuật tin cậy rồi còn đưa vợ vào tận nơi, ở cùng vợ suốt 22 ngày từ lúc bắt đầu đến khi hoàn thành.

Hôm mình phẫu thuật, chồng mình vào tận nơi đòi gặp và chỉ định bác sỹ phẫu thuật cho vợ, sau đó chờ suốt một buổi chiều ở bên ngoài phòng mổ, cho tới khi được gặp vợ. Vợ chồng mình vào Sài Gòn tất cả 22 ngày, vừa để đưa mình đi làm đẹp, vừa để kết hợp giải quyết một số công việc. Ngần ấy ngày, sau khi mình phẫu thuật xong, cũng chỉ có chồng ở bên cạnh chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho vợ. Đến mức, ca phẫu thuật hôm đó ai cũng phải ấn tượng với trường hợp của mình, còn nhớ lúc vừa xuống giường mổ, chị y tá còn nói với mình rằng: ông xã em chiều em thật đó!

Còn Cương, bạn có cảm giác gì khi chứng kiến toàn bộ quá trình “thay đổi” của vợ?

- Cương: Vì đã có thời gian tìm hiểu thông tin từ trước nên mình đã nắm được một số thông tin về kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ và thấy rằng việc này không hề có gì nguy hiểm. Nhưng mình cũng có chia sẻ rằng khi đã chung sống với nhau suốt một thời gian dài như vậy, ngoại hình của vợ không quá quan trọng đối với mình. Mình thường nói với cô ấy rằng: làm gì cũng được, miễn là em cảm thấy vui.

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ
Cô con gái 6 tuổi Trịnh Vũ Phi sở hữu nhiều nét đẹp của cả bố và mẹ

Hai bạn nghĩ gì về phẫu thuật thẩm mỹ?

- Hương: Khi mình mới đi phẫu thuật thẩm mỹ về, có người đã hỏi mình một câu là bỏ một số tiền lớn như vậy để làm đẹp, liệu có quá lãng phí. Thực sự mình kiếm tiền không dễ, thực sự đã có lúc hai vợ chồng rất khó khăn nhưng chính vì vậy nên mình mới càng quý trọng đồng tiền, sử dụng chúng đúng chỗ. Ngoài ra, mình cũng coi nhan sắc là một tài sản của mỗi người phụ nữ.

Cương: Mình coi đó như một món quà mà vợ mình xứng đáng được nhận. Giống như bạn đi làm cả năm trời và có một món tiền thưởng Tết, bạn có thể dùng số tiền đó mua cho mình một chiếc tivi, một chiếc điện thoại hay xe máy. Nhưng vợ mình thì dùng nó để làm đẹp, đơn giản như vậy thôi.

Có ý kiến cho rằng việc đồng ý đưa vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ là một quyết định mạo hiểm của bạn, kể cả cho nhan sắc của vợ sau này lẫn nguy cơ… mất vợ?

- Cương: Mình thấy có người nhận xét là “cứ đợi đi, 20 năm sau mới biết hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào”. Mình chỉ nghĩ rằng cuộc đời con người cũng ngắn thôi, vài chục năm sau là cơ thể sẽ trở nên xấu xí rồi chứ không cần đến việc phẫu thuật thẩm mỹ. Nói như vậy nghĩa là hết mức thì con người ta cũng chỉ có thể sung sướng và xinh đẹp trong vài chục năm thôi, vậy tại sao mình không tận hưởng hết mức khoảng thời gian đó. Còn về nguy cơ mất vợ thì mình tin rằng những năm chung sống cùng nhau vừa qua đã đủ chứng tỏ một sự tin tưởng của hai vợ chồng về nhau.

Chung sống bên nhau 7 năm, hai bạn nghĩ rằng hôn nhân đã đem đến cho bạn điều gì?

- Cương: Vợ mình là một người cầu toàn và kỹ tính, cả trong cuộc sống lẫn công việc mà rất ít người làm được việc đó. Chính điều này đã thôi thúc mình rất nhiều trong công việc và khiến bản thân mình luôn phải cố gắng để tốt hơn. Miêu tả thế này để bạn hiểu nhé, thời hai vợ chồng mình còn khó khăn, chưa có điều kiện thuê người giúp việc, có khi một ngày vợ mình dọn dẹp nhà cửa đến mấy lần. Nhiều khi chồng quét nhà không bao giờ ra rác nhưng vợ đã “ra tay” thì kiểu gì cũng sẽ có rác, mặc dù nhà cửa vẫn rất sạch. Vì vậy, mỗi công việc mà vợ làm cũng đều trở thành một động lực để mình nỗ lực, làm tốt hơn trong những lần sau.

Hương: Đúng như những gì mọi người hay nói, từ ngày lấy chồng, nhiều khi mình hay nói đùa rằng mình thậm chí không cần phải mang “não” ra đường vì mọi thứ đều có anh ấy lo toan. Nhìn chung, chồng mình là một người cực kỳ cẩn thận và chu đáo, ở bên anh luôn cho mình cảm giác an toàn. Ngày trước khi yêu, mỗi khi đi xe máy, anh luôn cẩn thận đỡ tay vợ, cho đến tận bây giờ khi hai vợ chồng đã có ô tô nhưng trước khi xuống xe, chồng vẫn nhắc vợ cẩn thận tới tận mấy lần. Sự chu đáo ấy của chồng mình vẫn y như ngày xưa, không thay đổi.

Xin cảm ơn hai bạn về cuộc trò chuyện!

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ
Thái Hương trước khi thẩm mỹ

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ
Và một Thái Hương xinh đẹp của hiện tại

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ

Chuyện chồng chi 200 triệu hộ tống vợ từ bắc vào nam phẫu thuật thẩm mỹ
Gia đình luôn là mối quan tâm lớn của Thái Hương

ảnh: Nam Anh
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khi tình địch là vợ cũ

Nhã vốn là vợ 2 của Thành, cô cũng là người thứ ba đã khiến gia đình Thành tan vỡ.  Nhã xinh đẹp, học cao, lại là trưởng phòng một công ty xuất nhập...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm