Nội dung
Trong cuộc đời này bố mẹ ngoài là những người tiên phong trong việc giúp chúng ta sớm hình thành kỹ năng sống để thích ứng với xã hội, thì có lẽ một trong những điều tối thượng chúng ta nên học thật tốt từ họ là làm thế nào để có được một tình yêu thực sự. Từ sự hi sinh lẫn nước mắt họ sẽ cho chúng ta những lời khuyên trí lý nhưng chứa đựng giá to lớn khi mới bắt đầu "chạm ngõ’’ trái tim. 

Hãy chấp nhận cả những lỗi lầm của nhau
 
Không phải lúc nào dính nhau cũng là tốt
 
Bạn đã có thể bất chấp những định kiến hay lý do nào đó để chọn cho mình một cuộc tình mà bạn nghĩ nó thật-sự-cần-thiết tồn tại trong thế giới của bạn thì bạn cũng nên chấp nhận luôn những sai lầm mà đối phương từng vô tình mắc phải. Bạn nên nhớ rằng, cuộc sống là những vết sẹo dài, nếu như bạn không biết chấp nhận lấy điều đó thì chỉ thêm mang lại đau khổ hơn bản thân và người mà bạn yêu thôi.
 
Không cần yêu cả những sở thích trái ngược của "đối phương"

Khi yêu ai đó không có nghĩa là phải yêu hết tất cả sở thích của đối phương. Nếu như người bạn yêu rất muốn cùng bạn đi xem một bộ phim nào đó thì rất tuyệt vời, vì các bạn sẽ có nhiều khoảnh khắc bên nhau nhưng không có nghĩa là vì họ mà ta liên miệng nói thích nhưng thật ra ta chẳng thấy nó khiến ta hài lòng tí nào. 
 
Không phải lúc nào dính nhau cũng là tốt
 
Điều này xảy ra thường xuyên sẽ không còn làm bạn cảm thấy hứng thú với mối quan hệ nữa thay vào đó là sự đối lập giữa lời nói và suy nghĩ của chính mình, chẳng khác nào bạn đang "tâng bốc’’ người mình yêu và nỗ lực đánh đồng mọi thứ với họ. Liệu bạn chịu đựng được điều này bao lâu? Hãy biết yêu những gì có thể và "chấp nhận thôi’’ chứ đừng học yêu những gì không thể khiến bạn mãn nguyện.
 
Không phải lúc nào "dính nhau’’ cũng là tốt
 
Có khi nào bạn nghe người mình yêu bảo rằng "Em à, anh muốn một mình!’’ chưa? Lời khuyên tốt nhất cho bạn là đừng quá khắt khe và khó chịu khi nghĩ rằng người yêu của mình không còn cần mình bên cạnh nữa, hay có lẽ anh ta đã sắp chán mình rồi. Thay vào đó bạn hãy nhẹ nhàng mỉm cười và chấp nhận lời yêu cầu của đối phương vì không phải lúc nào cũng ở bên nhau đã là thật sự tốt đâu. 
 
Không phải lúc nào dính nhau cũng là tốt
 
Trong mỗi chúng ta đôi khi cần có những khoảng không riêng để suy nghĩ và nhìn nhận về nhiều vấn đề xoay quanh ta. Im lặng, một mình là cách phục hồi tâm trạng và lấy lại tinh thần nhanh nhất. Nếu như bạn có thể hiểu và chấp nhận được điều này thì người yêu bạn sẽ biết ơn bạn vì bạn đã hiểu được họ và có thể cảm thông.
 
Tôn trọng gia đình của người yêu

Điều này có vẻ rất ít được nói đến trong hầu hết các mối quan hệ, nhưng nó lại là một trong những điều đáng nhìn nhận. Nếu bạn không thường xuyên thăm hỏi gia đình của người bạn yêu thì xem ra bạn khá bất cần với những điều liên quan đến họ. Liệu bạn thực sự xem họ là những ông bố, bà mẹ tương lai của bạn không? Hãy nhớ rằng, nếu như không có họ sẽ không có người bạn yêu đâu nhé. Vì vậy hãy nên tôn trọng, yêu mến và quan tâm chú ý đến họ như cha mẹ ruột của mình vậy. Khi bạn làm được những việc như vậy có nghĩa là bạn đang thiết lập niềm tin và sẽ là những ấn tượng khó phai trong mắt của gia đình người yêu, khiến họ cảm thấy mình hạnh phúc hơn và "dám’’ đặt số phận con cái mình cho bạn.
 
"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm’’

Không có công việc nào cho thấy cả hai bạn điều chênh lệch về "đẳng cấp’’ cả. Đừng buồn khi nghĩ rằng một trong hai bạn, người thì có thể kiếm được nhiều tiền đem về cho gia đình, còn người còn lại thì phải làm công việc nội trợ. Nhưng mọi công sức đổ ra điều có cái giá của nó và mang đến hạnh phúc như nhau, nên đừng đem ra so sánh "bừa’’ kẻo bạn sẽ luôn thấy mình thấp kém trong một mối quan hệ đang tốt đẹp đấy.
 
Cánh mày râu cần thể hiện sự cao thượng đối với phụ nữ

Chẳng có gì phải xấu hổ khi cánh mày râu tỉ mỉ chăm sóc cho người yêu mình tại nơi công sở như mở cửa xe hoặc choàng áo của bạn cho cô ấy khi cô ấy cảm thấy lạnh. Điều này sẽ gây  những ấn tượng đẹp trong mắt những quý cô và khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn.
 
Phụ nữ cần hậu thuẫn cho người đàn ông của mình

Nếu như việc các chàng trai luôn trân trọng bạn và nâng niu bạn thì không việc gì bạn phải để họ cảm thấy thất vọng. Bạn nên chủ động thường xuyên làm những món ăn tối cho anh ấy, giúp anh ấy sắp xếp lại những thứ cần thiết, chuẩn bị cho anh ấy một điều gì đó nhiều ý nghĩa để anh ta cảm nhận được rằng, mình rất được người yêu xem trọng, anh ấy chắc chắn rất hạnh phúc và sẽ luôn yêu quý, trân trọng bạn.   
 
 Tích cực nói chuyện với nhau 
 
Không phải lúc nào dính nhau cũng là tốt
 
Có những nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn chuyện trò với một nhóm bạn hay đơn thuần là một người bạn thì bạn sẽ có những giây phút thư giãn. Trong tình yêu cũng vậy nếu hai người thường xuyên chuyện trò cùng nhau sẽ có thể giải quyết nhiều phiền toái thường ngày, chuyện trò cùng nhau còn giúp bạn tìm thấy điểm chung cả hai người.                                                                                                                                                        
Cãi nhau là chuyện bình thường nhưng đôi khi cũng nên biết im lặng
 
Không phải lúc nào dính nhau cũng là tốt
     
Không một ai trong chúng ta hoàn hảo cả! Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như hai người yêu nhau đem những mâu thuẫn đặt trên bàn cân của ngôn ngữ mà không ai hiểu cho ai? Bạn nghĩ đây là cách giải quyết tình huống trên cả sự tuyệt vời ư? Sai rồi, thực chất trong những lúc như vậy bạn cần phải điềm tĩnh lại, sáng suốt thấu đáo vấn đề. Đừng nên hét toáng lên, họ không bị vấn đề gì về tai đâu bạn à! Mà chỉ là trái tim hai bạn quá khắc khe để "hiểu’’ cho nhau thôi. Nên nhớ  thêm điều này, im lặng trong những lúc như vậy là cách giải quyết tốt nhất cho hai người.
Lifehack

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thế Hiển / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khi tình địch là vợ cũ

Nhã vốn là vợ 2 của Thành, cô cũng là người thứ ba đã khiến gia đình Thành tan vỡ.  Nhã xinh đẹp, học cao, lại là trưởng phòng một công ty xuất nhập...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm