Nội dung
Trẻ em-là sự hồn nhiên và hiếu động không ngừng. Ai đã từng chụp ảnh thể loại này thì sẽ không bao giớ muốn bỏ được bởi vì họ luôn cảm thấy mình dường như trẻ lại và thế giới gần như đáng yêu hơn sau mỗi tấm ảnh trẻ em. Để chụp được những tấm này không khó, việc chủ yếu là nhanh chóng ghi lại càng nhiều khoảnh khắc càng tốt nhưng vẫn bảo đảm khung hình có bố cục đẹp và màu sắc trong sáng. Dưới đây là 7 điều chia sẻ dành cho bạn.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

1. Phải kiên nhẫn:
Hầu hết, tất cả chúng ta đều mong muốn có một bộ ảnh của trẻ với những khoãnh khắc đáng yêu nhất mà quên mất một điều rằng chúng rất rụt rè khi biết mình đang bị chụp hình. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi, cất máy ảnh đi và chơi đùa với chúng hoặc tìm cách tiếp cận một đứa trẻ khác dạn dĩ hơn để chụp với mục đích lôi kéo đứa trẻ kia quay trở lại.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

2. Phải luôn sẵn sàng.
Máy phải luôn sẵn sàng - xác định đúng khoãng cách cần chụp phù hợp với tiêu cự ống kính (với ống fix) hoặc ống zoom với khoảng cách vừa phải - Lấy nét chờ (Bấm 1/2 nút chụp để camera ước lượng khoãng lấy nét giúp rút ngắn thời gian lấy nét khi chụp) - Chờ đợi khoảnh khắc đẹp nhất để bấm máy. Để cho bé tự nhiên mà không phải sợ để ý vì có người đang canh chụp.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

3. Góc chụp phải bằng hoặc thấp hơn trẻ.
Đừng bao giờ hướng ống kính chụp xuống, hãy chụp ngang hoặc từ dưới lên. Nếu máy bạn có live view thì rất tốt cho tình huống này, bằng không thì hãy chụp ở tiêu cự tele hoặc quỳ ra sàn. Nếu chụp ước lượng không cần nhìn vào viewfinder thì hãy chuyễn tiêu cự về wide, lấy nét trung tâm, hạ thấp ống kính hướng vào trẻ và chụp nhanh.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

4. Sử dụng ánh sáng tự nhiên.
Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên với một ống kính khẩu lớn. Tất nhiên nếu bạn thích đánh flash thì vẫn ổn nhưng trẻ sẽ không thích hoặc theo phản xạ thì sẽ khó chịu khi bị ánh sáng chiếu vào mắt hoặc làm trẻ mất tự nhiên. Tốt nhất là không nên đánh flash, khi gặp điều kiện ánh sáng yếu thì hãy tăng độ phơi sáng ( ISO ) để bù lấy khoảnh khắc.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

5. Lấy nét cẩn thận
Nếu máy của bạn có chế độ lấy nét liên tục, hãy thử nghiệm chức năng này khi chụp trẻ - Nhiều camera thế hệ mới còn trang bị thêm tính năng lấy nét 3D tracking hay AF Servo, hãy tận dụng nó kết hợp với chụp liên tục nhiều tấm. Chế độ lấy nét liên tục (ký hiệu C trên máy) cho phép liên tục lấy nét lại khi trẻ chuyển động, khác với lấy nét S (Single) khi bạn bấm 1/2 nút chụp, máy sẽ khóa nét. Tôi thường chỉ sử dụng chức năng lấy nét S tức khóa nét ngay khi bấm 1/2 nút chụp và bấm chụp ngay sau đó. Để làm được điều này, tôi kết hợp với mẹo số 2.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

6. Hãy thân thiện với trẻ.
Hãy trở về thời thơ ấu, bạn sẽ có cơ hội thư giãn và bắt nhịp cùng trẻ. Khi ấy, bạn sẽ có cảm giác lúc nào có thể chụp được. Hãy hạ thấp máy (mẹo 3) và bắt khoãnh khắc (dùng ống wide cho trường hợp này) hay những ống kính tele. Tạo niềm vui cho bé khi bắt đầu chụp và sau khi chụp một loạt hình ảnh.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

7. Không nên điều khiển trẻ.
Nếu làm vậy, bạn chỉ có được những tấm ảnh không tự nhiên và thiếu nụ cười (nụ cười của trẻ em rất đẹp) Chỉ nên nhắc nhở bé nếu đi quá xa ra ngoài khung hình hoặc thụ động, sợ sệt bằng cách vỗ tay động viên hay nói những câu quen thuộc ở nhà với bé.

Chụp ảnh trẻ em với 7 điều cần nhớ

Dưới đây là những điều nên và không nên.
  • Đừng cố gắng bắt trẻ làm bất cứ thứ gì theo ý mình trừ khi chúng thích.
  • Đừng tỏ ra khó chịu vì trẻ không theo ý bạn.
  • Đừng bao giờ gào thét với những đứa trẻ, điều này sẽ làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt chúng và những người xung quanh hay thậm chí ngay cả chính bạn cũng sẽ đầu hàng khi làm vậy.
  • Hãy đi theo quan sát, chơi cùng và bảo vệ trẻ, chúng sẽ cảm thấy yên tâm khi có bạn kế bên.
  • Hãy luôn sẵn sàng bấm máy (mẹo 2)
  • Khi chúng giang tay chạy về phía bạn để lấy đồ chơi hoặc thức ăn, hãy bắt lấy khoãng khắc này và bạn đã thành công.
Anh Thắng-Thao khảm từ CBS.com.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm