Nội dung

Mưa đêm rả rích như cắn vào lòng người. Tôi nằm trên đống sách cũ, nghe take me to church đến 2 giờ sáng, viết vội vài dòng cho anh.

Câu bạn tôi lâu rồi chẳng gặp, dù đã từng thân thiết như chẳng thể hiểu thêm được nữa. Tôi bỏ quên cậu bằng sự ích kỉ của mình, khi gặp phải những chông chênh nho nhỏ, cứ cho phép bản thân buồn sầu ủ rũ quên cả cách phải san sẻ nhiều điều. Tôi và cậu đã chẳng nói gì nhiều, lắm lúc cậu bảo tôi sao vô duyên thế, con gái gì vô tâm dễ sợ. "Sao tao cứ dính với đời mày như cục nợ vậy hả nhỏ kia?" Tôi cười. Cậu cứ im im rồi type cả đoạn dài lủng củng. Cậu mới bị thất tình.

Chúng ta từng là bạn của nhau như thế

Cậu yêu một cô gái rất xinh, bên nhau chừng còn ngắn, vỏn vẹn những lời nói chưa xa. Cậu bảo cô ấy giống tôi, lạ lắm, hay nhăn nhó và thờ ơ. Cậu cứ thấy yêu cô gái ấy vì tính cô ấy thật đặc biệt, đùng cái, cô ấy đi chẳng nói chẳng rằng, dù cậu cứ mê man rằng cậu đã làm gì sai? Cậu bảo đang buồn dữ lắm. Cậu muốn khóc cho xiên xang cả đời trai trẻ, đã để mất một mối tình đẹp đẽ, không bao giờ lấy lại được người ơi.

Cậu ngồi im nhìn mấy dòng tôi gõ, lại im lìm và bấm một số rất quen. Tiếng tút tút kéo dài vô tận. Trong cơn mưa đêm ảm đạm lạnh lùng, có hai con người với những dở dang của tháng mười.

Thôi cậu cứ buồn đi, rồi lại ngồi trong góc nhỏ như chúng ta vẫn ngồi. Tôi cho cậu gối đầu vô vai tôi nhỏ nhắn, nói nhỏ đó ngu ghê. Đời cậu đẹp đẽ thế mà, như tôi và như cậu, sợ gì một con người vô duyên phá đám. Cả đời sau lại còn bao người khác, tốt với cậu và với thơ, như hai đứa mình tốt với nhau mấy lúc này vậy.

Chúng ta từng là bạn của nhau như thế, tôi chẳng ngại ôm cậu vào lòng nếu có ai bỏ cậu. người yêu cũ ha?

Thanh -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em chọn bình an bên ấy...

Anh thường kể cho em về những ngày đầu mình gặp nhau. Kể cho em về phút giây anh thấy tim mình không thể kiểm soát khi chạm vào ánh mắt em. Em biết vì...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm